28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 27 Tháng Mười, 2021
Trang chủEsportsDota 2Dota 2: Xếp hạng sức mạnh của Aghanim's Scepter dành cho core 7.23

Dota 2: Xếp hạng sức mạnh của Aghanim’s Scepter dành cho core 7.23

Vào đầu năm nay, khi patch 7.22 của Dota ra mắt, mọi hero trước đây không có gậy xanh (Aghanim’s Scepter) đều được trao nâng cấp này. Với bản cập nhật Oulanders 7.23, 25 Aghanim’s Scepter được làm lại, với hầu hết mọi thứ thay đổi so với 7.22. Điều này buộc chúng ta phải đánh giá lại tất cả Scepter được làm lại. Do khá nhiều, nên bài viết sẽ được chia thành hai mảng, core và support. Dưới đây là phần đầu, chúng ta sẽ đánh giá lại các Scepter của patch 7.23 dành cho core.

(1) Faceless Void (4/10)

Giờ áp dụng proc Time Lock ở điểm cuối của Time Walk trong phạm vi 250 AoE. Không xuyên Spell Immunity.

Scepter trước đây của Faceless Void rất tốt – cooldown của Chrono giảm xuống 60 giây. Đối với Secpter mới này thì phù hợp để dừng teleport hoặc đang channel phép. Nhưng với cương vị là carry, đó không phải là những gì Void muốn ưu tiên. Ngoài ra, phạm vi cũng không quá rộng và nó cũng không có khả năng xuyên Spell Immunity, khiến cho việc lên Moon Shard có vẻ hợp lý hơn để làm item thứ 7.

(2) Sniper (4/10)

Giảm thời gian cast Assassintate từ 2 xuống 1 và khiến đối tượng bị stun trong 1.8 giây.

Scepter cũ của Sniper chỉ có thang điểm 2/10, cho nên sự thay đổi này có phần cải thiện nhưng cũng không phải là thứ Sniper muốn lên. Scepter cũ rất tốt trong các tình huống troll với lối lên đồ Divine Rapiers. Nâng cấp Aghanim mới thay thế cho Talent level 20 mà Sniper từng sở hữu trước 7.23, giảm thời gian cast Assassinate xuống. Thời gian disable là tính năng mới được thêm vào, có thể sẽ hữu dụng trong các pha gank lẻ, nhưng vai trò chính của Sniper là gây sát thương. Điều này biến Scepter thành item thứ 8 sau khi hero sử dụng Moon Shard. Dù là Scepter có rớt từ Roshan đi nữa, thì nó vẫn thích hợp dùng cho hero khác hơn.

(3) Phantom Lancer (5/10)

Phantom Rush giờ sẽ luôn tăng tốc độ chạy khi tấn công đối phương, dù đang cooldown hay không (cooldown chỉ áp dụng cho agility bonus).

Scepter nâng cấp trước đây của Phantom Lancer khiến cho Spirit Lance bay trúng nhiều đối tượng, giúp bạn kiểm soát khu vực tốt và cải thiện khả năng farm. Còn Scepter mới thì không có gì quá đặc biệt. Chỉ tăng mỗi tốc độ quả thật không đủ. Tăng tốc ban đầu giúp bạn rượt hero tốt, nhưng khi PL đã tung ra Spirt Lance lên đối tượng thì có rất nhiều cách để hắn không trốn thoát được. Diffusal và Skadi là một trong những item được nghĩ đến trước tiên, ngoài ra PL cũng có Doppleganger để truy đuổi đối thủ có Force Staff. Có thể là item thứ 7 dành cho hero.

Lưu ý: Khi tấn công đối phương ngay bên cạnh bạn, Phantom Rush sẽ kích hoạt – nó thường chỉ xảy ra nếu đối phương cách 250 unit. Điều này tốt để nhận thêm 44 Agility bonus, đó là lý do Aghanim’s Scepter được ưu tiên làm item thứ 7 hơn là Moon Shard. Agility bonus cũng ảnh hưởng lên cả bóng của Phantom Lancer.

(4) Chaos Knight (6/10)

Khi cast Phantasm, mọi hero đồng đội xung quanh đều tạo ra một illusion – bóng (có chỉ số giống như bóng Phantasm). Hero của bạn cũng có thêm một bóng nữa. Không gián đoạn đồng đội.

Tưởng tượng binh đoàn hero đẩy trụ nhờ các bóng mạnh từ Phantasm xem. Trụ sẽ bị phá vỡ chỉ trong tích tắc. Tất nhiên, điều này khó xảy ra nếu như Chaos Knight được chơi ở vị trí core. Nhưng chúng ta đã từng thấy CK chơi ở position 3 hoặc 4 trước đây. Fy của PSG.LGD điều khiển CK cũ ở vị trí support và từng dùng Aghanim cũ thành công với Terrorblade bật Metamorphosos. Scepter mới là nâng cấp từ cái cũ và nếu support CK trở thành xu hướng, gậy xanh chắc chắn sẽ là lựa chọn phổ biến. Lý do duy nhất Aghanim’s Scepter của CK bị đánh giá hơi thấp là do CK vẫn được chơi ở vị trí core và không core CK nào lên Scepter cả. Ngoài ra, trong game có Earthshaker và Axe làm đối thủ, Scepter sẽ trở thành gánh nặng.

(5) Dark Seer (6/10)

Giảm cooldown Vacuum từ 60/50/40/30 xuống 12 giây và tăng gấp đôi độ dày của Wall of Replica.

Lưu ý: Theo mô tả bảo là độ dày, mà thật ra là chiều dài của Wall of Replica.

Giảm cooldown của Vacuum là thay đổi tốt, nhưng chiều dài của Wall of Replica tăng gấp đôi mới là điều đáng đề cập. Nếu bạn thấy hình dưới, bạn sẽ nhận ra nó lớn như thế nào! Trong teamfight, không phải lúc nào cũng dễ dàng đi vòng qua bức tường này và việc tăng gấp đôi kích thước lên khiến việc đó còn khó hơn nữa. Tuy nhiên, nó có điểm trừ so với Scepter cũ. Scepter cũ từng tăng sát thương bóng lên 140%, nó rất tuyệt nếu Dark Seer tung được combo Vaccum – Wall hiệu quả. Giờ đây, Scepter không liên quan gì đến combo. Nếu có chỉ là hữu dụng trong việc cô lập đối thủ hoặc dùng cho mục đích phòng thủ.

Wall gần Dark Seer: Không có nâng cấp Scepter. Wall ở xa Dark Seer: Đã nâng cấp Aghanim’s Scepter

(6) Huskar (6/10)

Life Break giờ taunt đối thủ trong 2.5 giây.

Với khả năng kháng phép giờ biến mất, đây là lý do Huskar cần có thay đổi này để xử lý Lion và Luna, có thể stun và nuke Huskar sau khi hero Life Break vào. Một cách khác nữa là BKB, nhưng Laguna Blade là pure damage nuke sau khi Lina lên Scepter. Ngoài ra, BKB cũng có cooldown khá lâu và chúng cũng không thể ngăn cản đối thủ dùng các item như Force Staff và Glimmer Cape để trốn thoát. 2.5 giây taunt giúp Huskar có đủ thời gian để kết liễu đối phương. Huskar không thể bị stun trong khi đang nhảy vào và Force Staff đi hoặc blink không thể khiến đối thủ thoát khỏi Huskar được. Với các game đang diễn ra sau 7.23, có vẻ như Huskar Scepter không quá phổ biến. Nhưng nếu rơi vào đúng tình huống, đối mặt đúng hero, nó có thể cực kỳ vô giá.

(7) Invoker (6/10)

Scepter giờ thêm Cataclysm cho Sun Strike.

Điều tốt nhất về Invoker bây giờ là hero không cần Aghanim’s Scepter để có tầm ảnh hưởng hơn. Invoker cũ hoàn toàn cần nó, nhưng với thay đổi trong 7.23, Invoker có thể lựa chọn nhiều lối build khác nhau. Scepter mới không tệ, và kết hợp với Void, Magnus hay Engima, có thể gây ra rất nhiều sát thương, nhưng không đồng nghĩa nó sẽ xuất hiện ở mọi game.

(8) Lifestealer (6/10)

Giảm cooldown của Infest xuống 20 giây và tăng phạm vi cast thành 600. Khiến cho đối tượng Infest thêm Rage buff (thời lượng ngang ngửa Rage thường).

Thay đổi trong 7.23b:

  • Tốc độ di chuyển của hero Infest giờ ngang với bonus creep
  • Máu bonus từ Infest giảm từ 750/1000/1250 xuống 400/800/1200
  • Cooldown của Infest bắt đầu khi bạn rời quân/hero Infest
  • Cooldown của Scepter Infest tăng từ 20 lên 25 giây

Scepter của Lifestealer từng là điểm 10 khi update Outlanders mới ra mắt, nhưng với thay đổi trong 7.23b, nó không còn tốt như trước nữa. Tại sao trước đây lại tốt hơn? Bởi vì mỗi lần Lifestealer nhảy vào hero, hero đó thêm bonus HP và kháng phép trong khi Infest giảm cooldown 20 giây khi LS còn đang infest, cho nên quá trình này có thể lập đi lập lại trong một teamfight. 20 giây cooldown BKB di động (Rage thời lượng 6 giây) là thứ khiến LS chơi support phổ biến trong những ngày đầu 7.23. Thế nhưng, giờ đây, cooldown không còn bắt đầu cho đến khi bạn rời hero infest, LS phải nhảy ra, khiến cho hero mất bonus HP và tốc độ di chuyển. Scepter này không tệ, nhưng nó không còn mạnh như trước. Là core LS, Scepter có thể là item thứ 7 để làm chiêu chạy trốn, do hero mình nhảy vào có thể teleport an toàn trong sự bảo vệ của Rage buff.

(9) Dragon Knight (7/10)

Elder Dragon Form Scepter giờ cho khả năng bay xuyên địa hình.

Trong đánh giá Scepter từ patch 7.22, Dragon Knight Scepter có điểm số 6, nâng cấp cũng được, nhưng đáng để ưu tiên hơn các item mở combat và gây sát thương, hoặc BKB – item xuất hiện trong hầu hết game. Thế nhưng, với khả năng bay xuyên địa hình, nó cho DK cách tốt hơn để rượt, chạy và lợi thế đấu Roshan. Tất nhiên, chúng ta chưa kể lợi ích từ nâng cấp thành Black Dragon. Dragon Knight giờ đây có thể sẽ ưu tiên Aghanim’s Scepter hơn trước chút.

Dragon Knight bay xuyên địa hình với Aghanim’s Scepter

(10) Necrophos (7/10)

Giờ giảm cooldown của Ghost Shroud xuống 10 giây và khiến Heartstopper Aura gây gấp đôi sát thương khi Ghost Shroud kích hoạt.

Ban đầu, bài viết khá hoài nghi về Scepter này cho đến khi thấy được tiềm năng của nó trong game. Ghost Shroud kéo dài 4.5 giây, nên thời gian không dùng được chỉ 5.5 giây. Trong khi dùng, nó giảm 4.8% HP tổng của hero, 6% khi kết hợp với level 25 talent! Tất nhiên, con số này sẽ bị giảm do Heartstopper Aura là sát thương phép, nhưng nó có thể gây ra lượng sát thương khổng lồ. Trong một tiếng chơi Necrophos, nhờ nâng cấp Scepter, Heartstopper Aura gây được hơn 49,000 sát thương lên hero! Scepter cùng với Radiance có thể là thảm họa của đối phương. Điểm trừ là nếu đối thủ có rất nhiều sát thương phép, Ghost Shroud có lẽ là thứ mà bạn nên tránh dùng, khi mà nâng cấp Scepter cũng vô dụng luôn.

Sát thương của Necrophos gây ra trong 1 tiếng

(11) Sven (7/10)

Storm Hammer thêm +500 phạm vi cast và bạn di chuyển cùng nó. Khi trúng đích, hero tự động đánh lên đối tượng chính.

Bay thẳng đến đối phương khi bật God’d Strength và tiễn chúng về fountain luôn là điểm nổi bật của Scepter này! Không chỉ là item mà Sven muốn lên mọi game, mà trong những game như Zeus hay Venomancer, khi những hero này có khả năng cancel Blink Dagger từ xa, nó có thể rất hữu dụng. Một cách khác tốt hơn Blink là giả bộ rút lui cho đến khi Storm Hammer hết cooldown rồi quay lại đánh đối thủ. Phạm vi cast tăng thêm 500 khiến phạm vi lên 1100, thấp hơn phạm vi 1200 của Blink Dagger, nhưng tốt hơn 960 penalty (ấn ngoài phạm vi cast Blink) của Blink Dagger. Blink cùng với Scepter có vẻ hơi dư thừa, nhưng sẽ có những game thay thế Scepter bằng Blink Dagger lại là ý tưởng hay hơn. Có một số trường hợp Scepter đẩy Sven vào khó khăn, như đánh vào Ember Spirit khi đang remnant về nhà. Việc này có thể tạo ra tình huống Sven bay thẳng về fountain đối thủ và chết lãng xẹt.

Lưu ý: Sven bay vào đối thủ đang teleport sẽ dừng ở địa điểm đó chứ không đuổi theo hero teleport.

(12) Kunkka (8/10)

Thêm skill Torrent Storm. Kích hoạt, khiến torrent hiện rõ xuất hiện mỗi 0.25 giây trong vòng 5 giây. Torrent xuất hiện ngẫu nhiên ở khu vực 1100 xung quanh bạn (thay nhau nhảy ra ở mỗi góc). Cooldown: 70 giây, Mana cost: 250.

Torrent Storm là dụng cụ để tạo ra hỗn loạn trong teamfight và hoàn toàn gián đoạn mạch đánh của đối thủ. Torrent ngẫu nhiên, nên không canh được. Kỹ năng tung Torrent mỗi 0.25 giây trong 5 giây – tổng cộng 25 Torrent tất cả! Torrent Storm kết hợp với +120 Sát thương torrent (level 15 talent nâng tổng sát thương Torrent lên 420) và +100 Torrent AoE (Level 20 talent – tăng bán kính từ 225 lên 325) có thể thay đổi cục diện teamfight. Các game chuyên nghiệp đã thấy Scepter được Kunkka lên và không có lý do gì để không lên nó cả.

(13) Lycan (8/10)

Thêm Wolf Bite. Chỉ định hero đồng đội để kích hoạt Shapeshift (bao gồm melee). Cung cấp cho cả hai 30% lifesteal, và chia sẻ 30% lifeteal để hồi máu cho nhau khi ở trong phạm vi 1200 cùng nhau. Cooldown: 80 giây, Manacost: 150.

Scepter này tốt hơn hồi 7.22 – từng được xem là một trong những Scepter tệ nhất, nếu không muốn nói nó chính là Scepter kém nhất. Lycan chưa bao giờ là meta hero trong một thời gian dài, nhưng đối với lần cuối được chơi, hero này được sử dụng ở position 3 rất nhiều. Offlane Lycan có thể lên Scepter cho position 1 đồng đội như Sven hoặc Ursa (những hero dễ bị kite) để tạo ra đột biến. Tưởng tượng Sven với God’s Strength kích hoạt lao vào bạn ở tốc độ di chuyển 650 xem – đáng sợ không! Nên nhớ, hero Shapeshift không thể bị làm chậm và có 40% gây sát thương crit 150%/175%/200%. Nó giống như Daedalus vậy! Chia sẻ Lifesteal còn là khái niệm từ Dota Underlords để giúp cả hai hero trâu hơn. Nhìn chung, đây là nâng cấp Scepter tốt cho offlane Lycan. Position 1 Lycan luôn phải tập trung đẩy nhanh và kết thúc game sớm, nên Scepter không phải là ưu tiên trong trường hợp này.

(14) Magnus (9/10)

Giảm Skewer cooldown xuống 4 giây, thời gian cast còn một nửa và không tốn mana.

Thay đổi trong 7.23c:

  • Scepter Skewer giảm manacost 50% thay vì 100%
  • Scepter Skewer cooldown tăng từ 4 lên 6 giây.

Trước 7.23c, Scepter của Magnus đạt điểm 10. Với thay đổi này, nó vẫn đạt con 9. Các game chuyên nghiệp vẫn thấy các tuyển thủ lên Scepter nhiều. Item lớn đầu tiên của Magnus là Echo Sabre, để thêm khả năng hồi mana. Manacost ban đầu của Skewer là 80 và Aghanim kéo nó xuống 40, không quá cao. Với Echo Sabre hay Soul Ring có thể giúp Skewer được spam liên tục. Vậy tại sao nó tốt? Nó cho phép Magnus mở combat, skill để rượt, skill để trốn và thay đổi vị trí hero đối phương. Nó cũng là công cụ tăng tốc độ di chuyển trong khi farm rừng, cùng với Empower mới, giúp Magnus dọn rừng dễ dàng và nhanh, như Anti-Mage khi có Battlefury.

(15) Slark (9/10)

Pounce giờ có hai charge và di chuyển gấp đối khoảng cách/tốc độ.

Scepter của Slark mới là item phổ biến trong game chuyêtn nghiệp, thường là item thứ hai hoặc ba. Khoảng cách leap tăng từ 700 lên 1400, và hai charge đồng nghĩa hero có thể nhảy 2800 unit để thoát, rất là xa. Tốc độ tăng thêm cũng khiến Slark nhảy như bay! Phải nói là đối đầu với SLark Scepter khá đáng sợ. Leap thứ hai tiện dụng rất nhiều khi chơi chủ động, nhảy lên đối thủ thứ hai sau khi đối tượng đầu tiện chết hoặc rượt Snapfire – hero thoát khỏi Leap đầu bằng Firesnap Cookie. Và ai mà chẳng từng nhảy hụt một lần? Bao gồm cả Miracle lẫn Ana, do đó đừng bảo điều đó chưa từng xảy ra với bạn! Aghanim’s Scepter cho bạn cơ hội thứ hai để chuộc lại lỗi lầm từ pha nhảy hụt đầu.

(16) Doom (10/10)

Stun của Infernal Blade tăng lên 1.75 giây và thời lượng DPS thêm 2 giây. Áp dụng Break.

Scepter mạnh nhất trong 7.23. Stun 1.75 giây với cooldown 4 giây rồi thêm Break nữa chứ! Scepter trước đây cũng tốt, với Doom thêm Break nhưng nó còn tùy thuộc vào tình huống. Scepter mới giờ là thứ Doom không cần phải lên, nhưng khuyên là nên lên do có cả stun nữa. Doom giờ có thể khiến đối phương bị Break trong cả pha combat, đây là khắc chế lớn với các hero như Spectre và Bristleback.

Theo Vpesports

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x