Trang chủ PC/Console Ubisoft đang thay đổi để tìm ra hướng đi mới cho game của mình

Ubisoft đang thay đổi để tìm ra hướng đi mới cho game của mình

Sau một năm đầy khó khăn, Ubisoft đã công bố kế hoạch tái cấu trúc đội ngũ sáng tạo – những người đã định ra hướng đi cho mọi game của hãng.

Trong hai thập kỷ qua, định hướng sáng tạo của các game và sản phẩm thuộc Ubisoft đều được kiểm soát bởi một đội ngũ, một nhóm 100 nhà thiết kế và sản xuất có trụ sở ở Paris. Họ là những người đưa ra lời khuyên cho mọi thứ, từ thiết kế cho đến kịch bản game.

Tuy không tự tay làm ra game, đội ngũ này vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đến các đội ngũ phát triển trong công ty. Tầm ảnh hưởng của họ đã giúp cho tầm nhìn của các tựa game Ubisoft bám sát nhau, rút kinh nghiệm từ dự án này sang dự án nọ.

Họ là những người thúc đẩy công ty hướng đến những game thế giới mở và có hệ thống, đẩy những yếu tố online và thêm các yếu tố đời sống của thế giới thực vào game, nhưng hạn chế thể hiện xu hướng chính trị.

Đội ngũ sáng tạo Ubisoft của 2014

Tuy nhiên, sau doanh thu đầy thất vọng từ những sản phẩm 2019: The Division và Ghost Recon Breakpoint – khiến cho nhiều game bị trì hoãn để đảm bảo chất lượng – Ubisoft cho biết họ sẽ áp dụng “những thay đổi đáng kể” trong quá trình sản xuất của công ty.

Với đội ngũ sáng tạo, những thay đổi sẽ bao gồm mở rộng và tái tổ chức nhóm này.

“Chúng tôi đang tập trung vào đội ngũ sáng tạo để linh động và hỗ trợ tốt hơn cho những đội ngũ phát triển khắp thế giới trong khi họ tạo ra những trải nghiệm game tốt nhất cho người chơi.” Ubisoft cho hay.

Một trong những mục tiêu chính của việc tái cấu trúc này là để dòng sản phẩm của Ubisoft đa dạng hơn. Trong quá khứ, Ubisoft thêm quá nhiều tính năng quen thuộc trong nhiều game của mình, và CEO Yves Guillemot cho hay vào tháng 10 rằng họ đang nỗ lực để giúp chúng khác biệt hơn.

Giám đốc sáng tạo của Ubisoft, Serge Hascoet, sẽ tiếp tục đứng đầu đội ngũ sáng tạo. Tuy nhiên, các nguồn tin cho hay, số lượng phó chủ tịch báo cáo với anh sẽ được mở rộng và được trao quyền nhiều hơn, cho phép Hascoet có tầm nhìn rộng hơn của các dự án thay vì trực tiếp theo dõi sít sao.

Bảy phó chủ tịch sẽ được trao những thương hiệu của riêng họ, với quyền đưa các quyết định độc lập cho những hướng đi của tương lai. Hascoet sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ các dự án tại những cột mốc quan trọng, tương tự CEO Yves Guillemot.

Được biết, bằng cách phân chia trách nhiệm sang một nhóm lãnh đạo, đội ngũ có thể tạo ra sự đặc trưng cho từng game của mình. Việc mở rộng tài nguyên của đội và mở rộng ra bên ngoài Paris có thể sẽ có tác động tích cực.

Trước đây, mọi game đều được giao cho ít nhất một nhà sản xuất và thiết kế dây chuyền. Họ sẽ theo dõi dự án từ Paris và đưa ra hướng đi sáng tạo. Tuy nhiên, họ không có quyền tự đưa ra và phải theo sát chỉ đạo từ CCO Hascoet.

CCO Serge Hascoet sẽ tiếp tục đứng đầu đội ngũ sáng tạo của Ubisoft

Một nguồn tin ẩn danh cho biết :”Trong hệ thống trước đây, ý tưởng được đưa ra chỉ từ một hoặc hai người trong mọi game. Đó là lý do tại sao bạn thường thấy những sự tương đồng, bởi nó đến từ cùng một góc nhìn và khẩu vị.”

Các phó chủ tịch sẽ là những thành viên hiện tại trong công ty như phó chủ tịch sáng tạo Tommny Francois, trong khi các giám đốc sáng tạo từ Canada cũng sẽ tham gia như Patrick Plourde của Child of Light, và Maxime Béland của Splinter Cell – người trở lại sau một năm ở Epic Games.

Trong tháng 10, CEO Ubisoft Yves Guillemot thừa nhận ba bài học quý báu mà công ty rút ra được từ việc The Division 2 và Ghost Recon Breakpoint không đạt được như kỳ vọng.

Đầu tiên, anh cho biết đội ngũ cần đảm bảo có thêm thời gian giữa việc ra mắt các game “trực tuyến” nhằm thu hút sự chú ý.

Thứ hai, Guillemot thừa nhận công ty cần thêm thời gian phát triển các game để đem đến gameplay sáng tạo độc đáo hơn, nhằm đem đến trải nghiệm tối ưu.

Cuối cùng, CEO cho hay Ubisoft cần đảm bảo mọi tựa game phải thật sự khá biệt.

Nhìn chung, các loại game của Ubisoft đang phát triển đã thay đổi trong vài tháng qua.

Ít nhất là với một game ở Montreal – được xem là đã được phát triển “gần xong” – nhưng phải bị đánh giá lại trong quá trình sản xuất mới của công ty. Trong khi đó, vài game đang được phát triển theo hướng game “service” được cho là làm lại để chúng khác biệt hơn.

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất