Trang chủ Esports Dota 2 Dota 2: Những...

Dota 2: Những hero thành công nhất 7.24

688
Hero tỉ lệ thắng cao nhất 7.24

Với một meta đang liên tục thay đổi và sự ra mắt của hàng loạt patch nhỏ, thật sự khó để biết hero nào chơi ổn trong pub. Trong Dota, mọi hero đều có thể tỏa sáng và phù hợp với những đội hình khác nhau, nhưng dưới đây là 5 hero đang thi đấu ổn định nhất của 7.24.

Luna icon.png LUNA

Luna trở lại trong game nhờ buff mới. Aura Lunar Blessing cho Sát thương và Giáp cơ bản tăng từ 10%/15%/20%/25% lên 15%/20%/25%/30%. Năm phần trăm không phải thấp, nhưng chúng ta không ngờ tỉ lệ thắng của hero này lại tăng lên gần 3%.

Có lẽ chúng ta sẽ tìm được lời giải thích khi nhìn vào tổng thể của patch. Outpost giờ mang đến ít tầm nhìn hơn và Luna được xem là lợi thế hơn vào ban đêm khi so với những hero khác về kiểm soát tầm nhìn. Luna cũng là một core tempo và khi mà talent GPM bị gỡ bỏ, sức mạnh của hero này có phần tăng lên đôi chút.

Cuối cùng, sự vắng bóng của Shrine làm giảm đi cơ hội lội ngược dòng từ đội đối thủ và việc xâm chiếm rừng của đối phương cũng dễ hơn chút – điều này đem đến lợi thế cho các core tempo.

Luna rõ ràng đáng được coi trọng trong meta hiện tại. Tuy cô được tận dụng tốt nhất ở mức rank cao nhất, nhưng cô vẫn hoàn toàn thích hợp cho mọi mức rank khác.

Jakiro icon.png JAKIRO

Được tick sát thương lần đầu tiên của Dual Breath ngay lập tức được xem là một buff ổn, nhưng nó không thể lý giải cho việc tỉ lệ thắng của Jakiro tăng lên tận 1.5%. Trong khi đó, talent +400 phạm vi Dual Breath cũng không hẳn là buff, do nó chỉ thay thế talent +150 GPM. Bài viết tin rằng meta hiện tại là lý do giúp Jakiro có lợi.

Jakiro là support mạnh về teamfight và đã chơi ổn cả trước khi patch này cập bến. Còn giờ đây, khi mà game càng tập trung hơn vào kiểm soát map, Jakiro càng tỏa sáng mạnh mẽ hơn. Hero này có thể chịu đòn, đi lane, đẩy lane ổn khi cần, đồng thời có thể tạo ra đột phá trong teamfight ở đầu và giữa game nếu biết chơi.

Ảnh hưởng trong giao tranh của Jakiro càng mạnh hơn khi mà các core đối phương không thể stack nhiều item neutral. Trước đây, một hero tempo trâu như Viper hay Razor có thể hoàn toàn kiểm soát game với sự trợ giúp từ nhiều item neutral ở thời điểm mà Jakiro được xem là mạnh nhất. Giờ đây, rồng hai đầu sẽ có nhiều đất diễn hơn.

Huskar icon.png HUSKAR

Nói về Huskar – đây là một trong những hero được hưởng lợi nhiều nhất của patch, có tỉ lệ thắng từ 51% nhảy lên khoảng 53%. Bài viết không thể lý giải chính xác việc hero này trở nên mạnh hơn trong meta pub vì Huskar không hề nhận được buff trực tiếp nào. Ngoài ra, bài viết cũng cảm thấy giới hạn item neutral tác động xấu đến hero, thay vì có lợi, nhưng điều đó không đúng.

7.23 giúp Huskar mạnh hơn vì nhiều nguyên nhân: các item neutral cho phép hero này giữ nhịp độ của mình ở giai đoạn giữa game trong khi vài buff trực tiếp giúp Huskar thắng lane. Hero này còn nhận được thêm chỉ số Strength trong một patch nhỏ.

Vậy liệu meta hiện tại có đang có lợi cho Huskar? Liệu quay trở về cách stack nhiều Bracer hơn là cầm nhiều item neutral có ổn hơn? Hay game có vài thay đổi không được ghi nhận trong patch note mà chúng ta không biết đến? Thời gian sẽ đem đến câu trả lời, còn bây giờ, chúng ta cần phải lưu ý Huskar là một trong những hero tốt nhất của meta.

Ogre Magi icon.png OGRE MAGI

Tỉ lệ thắng của Ogre Magi tăng lên khoảng 1% và hiện đang ở mức 53.5%. Chỉ có một thay đổi nhỏ liên quan đến talent GPM bị gỡ bỏ, và bài viết nhận ra rằng việc copy cách lên skill và lên item của các tuyển thủ chuyên nghiệp không phải lúc nào cũng là ý tưởng hay (dù cho bạn ở mức rank cao nhất trong game).

+20 Ignite DPS ở level 10 là một talent mạnh. Nó tăng 40% sát thương gây ra cho chiêu và nâng tổng sát thương lên 560 (không tính kháng phép) nếu chiêu này được nâng tối đa. Do mặc định chiêu ảnh hưởng hai đối tượng và có thể Multicast lên nhiều đối tượng nữa, đây là công cụ teamfight tuyệt vời. Nhưng bài viết tin rằng lý do giúp Ogre tăng tỉ lệ thắng không phải là do Ignite được buff lên, mà là do mọi người bắt đầu ưu tiên lại chiêu này.

Năm ngoái, cách duy nhất Ogre được chơi trong đấu trường chuyên nghiệp là cách build 4-0-4-1 ở level 10. Trong khi các tuyển thủ chuyên nghiệp biết cách farm hiệu quả và sở hữu kỹ năng chơi cao nhất có thể biến cách build này thành lợi thế kinh tế lớn, thì hầu hết các game thủ pub, dù là ở Immortal, khó có thể làm được điều này.

Với hầu hết người chơi bình thương, tăng các chiêu gây sát thương trực tiếp cho Ogre được xem là lựa chọn tốt hơn: chúng giúp bạn giành lợi thế nhiều hơn trong teamfight. Cuối season trước và đầu season này, chúng ta dần thấy người chơi Ogre trở lại cách chơi này và đó có thể được xem là nguyên nhân chính giúp hắn tăng tỉ lệ thắng trong pub.

Slardar icon.png SLARDAR

Slardar tăng khoảng 3% tỉ lệ thắng và hiện đạt gần 55%, biến hero này trở thành một trong những hero mạnh nhất của meta. Buff mà Slardar nhận được khá đơn giản, nhưng nó có rất nhiều tác động.

+10 Tốc độ di chuyển thật sự là điểm lợi lớn cho bất kỳ hero nào, nhưng với Slardar, lợi ích này còn cao hơn gấp nhiều lần:

  • Cần tốc độ di chuyển để tiếp cận các đối tượng
  • Có skill kích hoạt tăng tốc độ di chuyển theo phần trăm
  • Có passive tăng tốc độ di chuyển theo phần trăm
  • Rất cần lên Aghanim’s Scepter sớm để phát huy tối đa 3 điểm trên, nhưng không thể lên nó vì cũng cần Blink Dagger đầu game

Do đó, bài viết tin rằng rush Aghanim’s Scepter, thay vì mạo hiểm với Blink Dagger, được xem là lựa chọn an toàn và tốt hơn trong hầu hết các game (tất nhiên không phải game nào cũng lên).

Aghanim’s Scepter cho Slardar khả năng sống sót nhờ lượng giáp và hồi máu tăng thêm. Nó cũng cho hero này thêm chỉ số – Slardar thường rơi vào tình trạng thiếu hụt mana trong những pha combat kéo dài. Hero này farm khá chậm và item lớn đầu tiên của Slardar rất quan trọng. Dù Blink Dagger có giá chỉ bằng một nửa so với Scepter, đồng thời cho phép Slardar gây đột biến sớm hơn, nhưng đây cũng là một con dao hai lưỡi rất nguy hiểm.

Chỉ một hoặc hai pha gank thất bại, một hoặc hai pha chết không đúng lúc thì Slardar core position 3 build Blink đầu tiên sẽ trở nên vô dụng và bạn rất khó để trở lại. Trong khi đó, Slardar lên Aghanim’s Scepter đầu tiên tuy tốn rất nhiều thời gian và yêu cầu nhiều tài nguyên hơn, nhưng bù lại, nó an toàn, ổn định và đáng tin cậy hơn.

Trở về bàn luận pub vs. pro: Dota trong pub yên bình hơn nhiều. Bài viết không nói về việc liên lạc trong game mà về nhịp độ của trận. Các game thủ pub di chuyển theo nhóm ít hơn, những sai phạm không bị trừng phạt nặng nề bằng và các game thường kéo dài lâu hơn so với thời gian mà chúng lẽ ra phải kết thúc. Những lý do này khiến cho việc lên Aghanim’s Scepter trở thành một lựa chọn hợp lý.

Trong hầu hết các game pub bình thường, đối thủ sẽ cho bạn thời gian và khoảng trống để chơi tham lam hơn chút so với đấu trường chuyên nghiệp. Hãy tận dụng nó, khai thác nó và biết khi nào để đổi sang lối chơi chủ động hơn khi bạn đã leo lên rank đủ cao.

Theo Dotabuff

Dota 2: Những hero hưởng lợi trong patch 7.24

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn