26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 08 Tháng Bảy, 2020
Trang chủ PC/Console 500 tựa game hay nhất mọi thời đại (380-361)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (380-361)

<< Phần 6

380. Crazy Taxi

(1999, Arcade, Dreamcast, các hệ máy khác)

Đã từng có lúc, Sega liên tiếp đẩy giới hạn của game lên một đẳng cấp mới, từ những thứ nhỏ nhất như lái taxi và biến nó thành một game đầy sáng tạo, gây nghiện như Crazy Taxy. Lái nhanh nhất có thể, biễu diễn những pha bay trên đường phố, đồng thời phải chở khách đến địa điểm sớm, Crazy Taxi thu hút người chơi khiến họ không thể bỏ vô lăng game ra được.

379. Beatmania

(1997, Arcade, các hệ máy khác)

Đưa cho người chơi cái bàn DJ, cũng như cái dĩa thu âm để ‘chà chà’ giống mấy anh DJ ngoài đời, Beatmania đưa người chơi thử cảm giác của một DJ thứ thiệt. Beatmania đưa dòng game âm nhạc từ những âm sắc đơn giản thành trải nghiệm viết cũng như trình diễn âm nhạc giống với ngoài đời thực.

378. Ant Attack

(1983, ZX Spectrum, các hệ máy khác)

Rất nhiều người từng coi Ant Attack là chuẩn mực đầu tiên để so sánh các tựa game. Vừa tránh né và đấu tranh chống lại bầy kiến khổng lồ, người chơi được thêm cách thức di chuyển ‘mang tính cách mạng’ nhờ di chuyển lên xuống trong các màn game – thay vì chỉ Bắc, Nam, Đông và Tây.

377. Mortal Kombat

(1992, Arcade, các hệ máy khác)

Mortal Kombat đã thay đổi mọi thứ. Game đưa bạo lực, đẫm máu vào trong thể loại đối kháng đã thu hút được sự chú ý của người chơi cũng như sự khiếp hoảng của các bậc phụ huynh. Ngoài việc tạo ra làn sóng mới trong ngành game, Mortal Kombat giúp tạo ra Entertainment Software Rating Board (hội đồng đánh giá độ tuổi phù hợp với game) – hội đồng này đã cho mác “Mature” (người lớn) lên Mortal Kombat vì nội dung đầy máu me.

376. Lumines

(2006, PlayStation Portable, các hệ máy khác)

Lumines thay đổi công thức game xếp hình bằng cách thêm “thời gian” xóa bỏ các khối liền nhau ở trong khu vực xếp hình. Và ‘thời gian’ di chuyển cùng với nhịp độ của game, thay đổi độ khó của game khi chơi. Game buộc người chơi phải chú ý đến nhiều thứ cùng lúc, Lumines là một ý tưởng sáng tạo được nhào nặn ra từ công thức cũ.

375. Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots

(2008, PlayStation 3)

Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots kết hợp giữa game và phim. Là một trong những tựa game đầy cảm xúc nhất trong thương hiệu Metal Gear Solid, Guns of the Patriots chỉnh lại thể loại ‘lén lút’ bằng việc giảm bớt những vị trí núp được, đồng thời chỉnh luôn cả định nghĩa game: buộc người chơi phải đặt tay cầm xuống để theo dõi những đoạn cutscene siêu dài.

374. Prince of Persia

(1989, Apple II, các hệ máy khác)

Prince of Persia đã đưa game thành vật trung gian để liên kết với phim ảnh từ rất lâu, trước những tựa game như The Last of Us và Metal Gear Solid. Được khen ngợi bởi những đoạn cinema platform, Prince of Persia tạo ra cảm giác di chuyển rất thực tế để ảnh hưởng đến thể loại game này và tạo tiền đề cho những game khác kết hợp cốt truyện cùng với gameplay.

373. Paper Mario: The Thousand Year Door

(2004, GameCube, các hệ máy khác)

Paper Mario: The Thousand Year Door được khen ngợi nhờ khả năng khám phá màn chơi mới trong màn chơi hiện tại – một thứ quá quen thuộc trong các game Mario, nhưng không có ở các tựa game RPG. Gắn kết cốt truyện “giống với Finding Nemo hơn là Final Fantasy, đây thực sự là một điều dáng khen ngợi,” theo Eurogamer. Đây là một trong số những tựa game Mario có khả năng thách thức cả thời gian dù đã được ra mắt hơn chục năm nay.

372. Daytona USA

(1994, Arcade, các hệ máy khác)

Tại thời điểm ra mắt vào 1993, Daytona USA là một trong những tựa game đẹp nhất thời điểm đó. Được tạo ra để trình diễn sức mạnh của máy thùng Sega Model 2, Daytona USA loại bỏ cảm giác ‘bằng phẳng’ trong Virtua Racing, thay thế nó bằng môi trường xung quanh chi tiết – một bước đầy tiến bộ ở thời điểm đó.

371. FTL: Faster Than Light

(2012, PC, các hệ máy khác)

FTL: Faster Than Light là game mà bạn sẽ mất đến hàng trăm tiếng, nếu không muốn nói là hàng nghìn tiếng khi chơi. FTL buộc người chơi phải cân nhắc kĩ trước những đợt tấn công của kẻ thù, trong khi vừa phải quản lý tàu chiến của mình. FTL là một game cực kỳ căng thẳng, có chiều sâu và gây nghiện.

370. Star Wars: X-Wing

(1993, PC, các hệ máy khác)

Star Wars: X-Wing đã biến giấc mơ 40 năm mà trẻ em mơ ước thành hiện thực, tự mình điều khiển chiếc X-Wing. Game đưa người chơi vào góc nhìn thứ nhất ở khoang điều khiển của X-Wing. X-wing là một trong những game sử dụng đồ họa 3D theo khối, và tạo thêm nội dung cho các sự kiện xảy ra trong “A New Hope” và sau đó.

369. Ultima 4: Quest of the Avatar

(1985, Apple II, các hệ máy khác)

Sau 4 phiên bản, Ultima 4: Quest of the Avatar hoàn toàn khiến chúng ta bất ngờ.  Không còn giữ gameplay hack&slash giống với những bản Ultima cũ, Ultima 4 giới thiệu những vấn đề đạo đức vào trong game để người chơi phải ra quyết định, biến game RPG đơn giản này thành cuộc chiến chống lại bóng tối.

368. Super Mario Land 2: Six Golden Coins

(1992, Game Boy, các hệ máy khác)

Super Mario Land 2 : Six Golden Coins thay đổi hoàn toàn thương hiệu Mario. Game lần đầu tiên giới thiệu Wario – nhân vật sau này có cho mình thương hiệu riêng.

367. Pokémon X and Y

(2013, Nintendo 3DS)

Pokemon X and Y cách mạng hóa dòng game Pokémon – tựa game gần như không thay đổi trong gần 20 năm. Giới thiệu cốt truyện đấu tranh chống lại tổ chức tội phạm mới, đồ họa 3D đầy đủ và cách tiến hóa Pokémon mới, X and Y tạo ra làn gió mới cho thương hiệu lâu đời, già cỗi này.

366. Parappa The Rapper

(1997, PlayStation, các hệ máy khác)

Một trong những game âm nhạc đầu tiên, Parappa The Rapper có vẻ là một trong những game lạ lẫm nhất được phát hành. Tập trung vào dòng nhạc hip-hop đang bùng nổ khi đó, đồ họa 2D độc nhất của game kết hợp với những bản nhạc của riêng mình đã mở đường cho PlayStation bùng nổ.

365. Limbo

(2010, Xbox 360, các hệ máy khác)

Với bầu không khí u ám, ảm đạm cùng những thách thức khó khăn, tựa game 2D platform Limbo khiến cho người chơi phải rùng mình khi chứng kiến những cái chết thảm khốc của nhân vật nhỏ tuổi. Cùng với những tựa game khác trong danh sách này, Limbo là một trong những game tiên phong khiến cho thị trường game indie gần đây bùng nổ.

364. Lemmings

(1991, Amiga, các hệ máy khác)

Lemmings là game buộc phải tính trước. Người chơi phải hướng dẫn các Lemmings vượt qua những chướng ngại vật, biến đổi các màn chơi để dẫn dắt chúng đến cổng kết thúc màn chơi. Lemmings là một trong những game được khen ngợi nhất trong thập niên 90.

363. Castle Crashers

(2008, Xbox 360, các hệ máy khác)

Cốt truyện dí dỏm cùng yếu tố nhập vai và gợi nhớ về những game đánh nhau truyền thống đã nhào nặn ra một trong những tựa game vui nhộn nhất Xbox 360. Kết hợp nhiều thể loại game thử thách và chiều sâu cùng với đồ họa phong cách LucasArts, Castle Crashers là hành trình dễ thương trong thế giới trung cổ đẹp đẽ.

362. Joust

(1982, Arcade, các hệ máy khác)

Joust, tuy không phải là game đầu tiên, những đã giúp phổ biến ý tưởng chơi phối hợp. Joust đã tạo ra hàng tá phiên bản port,các phần tiếp theo và những game nhái lại. Điều đáng chú ý hơn là Joust đã khiến game đi theo hướng cộng đồng, thay vì người chơi phải đấu nhau thì giờ họ có thể hợp tác cùng nhau.

361. Contra 3: The Alien Wars

(1992, Super NES, các hệ máy khác)

“Được xem là một trong những phiên bản hay nhất trong dòng Contra,” IGN cho biết, Contra 3: The Alien Wars tận dụng công nghệ của Super Nintendo để game trở nên đẹp hơn chơi có hệ thống hơn, đầy ấn tượng hơn so với 2 phiên bản Contra đầu. Các màn chơi được thiết kế phức tạp, cho phép người chơi sử dụng rất nhiều món đồ có trong thế giới Contra.

Nguồn: Polygon

Phần 8 >>

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Nhận Watch Dogs 2 miễn phí bằng cách xem sự kiện E3 của Ubisoft

Ubisoft Forward sẽ thay thế sự kiện E3 bị hủy trong năm nay. Và nếu quyết định theo dõi buổi thuyết trình này của Ubisoft trong năm 2020 này, bạn sẽ nhận được bản copy miễn phí của tựa game về chủ đề hacker phiêu lưu thế giới mở, Watch...

Tin xem nhiều nhất

Hướng dẫn cơ bản PUBG cho người mới

Với việc không có hướng dẫn, vào thời điểm hiện tại. Việc am hiểu PUBG sẽ khiến cho rất nhiều game thủ tốn thời gian trong game để học hỏi từ các game thủ khác.