30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/Console500 tựa game hay nhất mọi thời đại (320-301)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (320-301)

<< Phần 9

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

320. Dungeon Keeper

(1997, PC, các hệ máy khác)

Nhiệm vụ của Dungeon Keeper nằm ngay trên cái tựa của nó: xây dựng, giữ gìn và điều hành hầm ngục, với mục tiêu cao cả cuối cùng là nắm trọn cả thế giới trong game. Tuy tựa game có vẻ không ăn khách lắm, nhưng Dungeon Keeper, dẫn đầu bởi nhà làm game Peter Molyneux, có sức ảnh hưởng lớn để tạo ra chuẩn mực so sánh các tựa game chiến thuật sau này.

319. Stubbs the Zombie in Rebel Without a Pulse

(2005, Mac, PC, Xbox, các hệ máy khác)

“Quá ngắn.” “Cốt truyện không có gì nhiều.” “Không bao giờ chán.” Stubbs the Zombie in Rebel Without a Pulse thay đổi hoàn toàn kiểu chơi game zombie trước đó. Game đặt người chơi vào vai zombie đi săn ‘não’. Cố gắng tạo ra một đạo quân zombie, Stubbs the Zombie khá là kỳ quặc, máu me theo kiểu hài hước, để nhắc nhở mọi người đừng quá nghiêm túc trong mọi chuyện.

318. Descent

(1995, Mac, PC, các hệ máy khác)

Descent không bao giờ cho người chơi cảm thấy an toàn. Với môi trường 3D vô trọng lực, người chơi có sáu chiều di chuyển – thay vì hai như những game bắn súng khác. Lựa chọn này mở ra những hướng mới, và kẻ thù cũng nhận được những lựa chọn như thế. Tuy cách chơi này không được nhiều tựa game bắn súng sau này áp dụng, Descent đã cách mạch hóa cách môi trường vô trọng lực được đưa vào trong game, tạo ra cách chơi thực tế hơn.

317. Computer Space

(1971, Arcade, các hệ máy khác)

Mọi thứ bắt đầu từ đây. Computer Space là game điện tử máy thùng đầu tiên được phát hành thương mại hóa. Computer Space chịu trách nhiệm biến video game thành một ngành công nghiệp.

316. Battlezone

(1980, Arcade, các hệ máy khác)

Battlezone là game hành động góc nhìn thứ nhất đầu tiên. Được nhiều người xem là một trong những game thực tế ảo đầu tiên, Battlezone đưa người chơi làm một chiến binh trong chiếc xe tăng, thay vì là người điều khiển ở bên thứ ba.

315. Ikaruga

(2003, GameCube, các hệ máy khác)

Đưa thể loại bắn máy bay 2D quay trở lại, Ikaruga được gọi là một “kiệt tác”, “game bắn súng của fan bắn súng” và “nghệ thuật”. Tuy nó không tạo ra làn gió mới về thể loại này, sức ảnh hưởng của Ikagura vẫn có mặt ở các game hiện tại, như Nier: Automata, được vay mượn từ ý tưởng game cổ điển của Ikagura.

314. Paradroid

(1985, Commondore 64, các hệ máy khác)

Nếu bạn đã chơi Nier: Automata, Paradroid sẽ có vài điểm chung – tuy nó đã được ra mắt cách đây 30 năm trước. Một game theo thể loại ‘bắn máy bay 2D) với yếu tố giải đố, người chơi buộc phải hủy robot đối phương hoắc chiếm lấy chúng bằng cách hack trong mini-game. Việc thêm mới trong Paradroid tạo thêm thử thách trong game, để bạn thử nghiệm với cách chơi mà mình thích nhất.

313. Breakout

(1976, Aracade, các hệ máy khác)

Ảnh hưởng từ thành công của Pong, Breakout tiếp tục khiến người chơi gây nghiện bằng gameplay của Pong nhưng loại bỏ sự đơn giản đi. Dội quả bóng lên để phá vỡ những khối gạch đầy màu sắc, Breakout thêm thử thách chưa từng có trong Pong với màn chơi rộng hơn cùng nhiều thứ xảy ra trên màn hình để người chơi phải liên tục theo dõi.

312. Super Smash Bros. Brawl

(2008, Wii)

Super Smash Bros. Brawl vẫn tiếp sống mãi với thời gian. Ra mắt cách đây 9 năm trước, Brawl trau chuốt lại gameplay của Smash Bros, trong khi thêm lượng nhân vật mới từ các tựa game khác nhau.

311. Battlefield 1942

(2002, PC, các hệ máy khác)

Có lẽ không phải là game Thế chiến 2 gây tiếng vang nhất về cốt truyện, Battlefield 1942 cho phép người chơi hoàn thành nhiệm vụ bằng rất nhiều loại vũ khí và phương tiện di chuyển. 1942 để lại dấu ấn của tựa game bắn súng online với hệ thống map đa dạng để người chơi có thể chơi phù hợp với sức mình.

310. Towerfall

(2013, Ouya, các hệ máy khác)

Nếu bạn kết hợp Hotline Miami và Super Smash Bros., kết quả là Towerfall: một game nhanh, căng thẳng và cái chết đến rất nhanh. Lúc đầu không có chế độ online multiplayer, Towerfall gợi nhớ những game như GoldenEye007, và tất nhiên là Smash Bros. . Tuy nhiên, Towerfall vẫn có riêng chế độ thi đấu offline để bạn bè có thể so tài với nhau.

309. Flower

(2009, PlayStation 3, các hệ máy khác)

Được phát hành cùng năm với những tựa game bạo lực như Assassin’s Creed 2 và Call of Duty: Modern Warfare 2, Flower khá là im lặng. Cốt truyện tinh tế kể về sự tương phản giữa thiên nhiên và sáng chế của con người, Flower cho người chơi thời gian để suy nghỉ khi họ điều khiển những cánh hoa bay nhảy trên cánh đồng rộng lớn, lẳng lặng ngắm nhìn thiên nhiên trong thế giới càng ngày càng phát triển.

308. Chrono Cross

(2000, PlayStation)

Phiên bản thứ hai của Chrono được nhào nặn ra bởi những nhà làm game và họa sĩ tài ba, Chrono Cross giữ rất nhiều công thức đã khiến cho Trigger thành công. Ngoài ra, game đã cải thiện nhiều về mặt đ6ò họa và loại bỏ hệ thống chiến đấu buồn tẻ thường thấy trong các dòng game Final Fantasy.

37. Split/Second

(2010, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Split/Second khá giống với những game Burnout – bạn đua và phá xe . Nhưng Split/Second lại tập trung vào phá xe nhiều hơn. Split/Second thử thách người chơi phá hoại càng nhiều càng tốt nhằm mục đích giải trí.

306. Gran Turismo 3: A-Spec

(2001, PlayStation 2)

Gran Turismo 3: A-Spec đã kết hợp hoàn hảo thể loại mô phỏng ‘hạng nặng’ và game đã được sự tán dương, khen ngợi từ người chơi và nhà phê bình. Bán ra hơn 1 triệu bản chỉ trong vòng 3 ngày ra mắt vào 2001, A-Spec cho người chơi cảm giác đua thật sự như thế nào, với hàng trăm loại xe để chọn.

305. Age of Empires

(1997, PC, các hệ máy khác)

Được xem là “tựa game phức tạp nhất” so với các game chiến thuật khi đó, Age of Empires tiếp cận theo hướng lịch sử, thiết thực cho thể loại này, để người chơi tiến hóa từ thời đồ đá cho đến những mốc quan trọng trong lịch sử. Thiên về chiến đấu hơn là chiến thuật, Age of Empires là game dễ chơi dành cho ai muốn thử sức với thể loại này.

304. Tekken 3

(1997, Arcade, các hệ máy khác)

Là một trong những tựa game bán chạy nhất của PlayStation, Tekken 3 giúp hiện đại hóa thể loại game đối kháng bằng điều khiển bóng bẩy cùng rất nhiều combo. Game đã góp phần thúc đẩy cộng đồng đối kháng chuyên nghiệp để nó tiếp tục tồn tại đến ngày hôm nay.

303. Tempest 2000

(1994, Jaguar, các hệ máy khác)

Phiên bản làm lại của 1981 Tempest, Tempest 2000 được khen ngợi tích cực nhờ đồ họa và âm nhạc techno. Tempest 2000 cũng giúp Atari và hệ máy Jaguar được chú ý tích cực ở thời điểm khó khăn của công ty.

302. Day of the Tentacle

(1993, Mac, PC, các hệ máy khác)

Game đầu tiên được dẫn dắt bởi Tim Schafer, Day of the Tentacle vẫn là một trong những game nổi tiếng nhất của LucasArts sau 2 thập kỷ sau. Cốt truyện du hành thời gian đầy dí dỏm và đồ họa đẹp mắt hơn những tựa game khác của LucasArts nhanh chóng thu hút được dư luận khi mới ra mắt, cũng như những ảnh mắt đổ dồn về Schafer – anh sau đó có sự nghiệp cực kỳ thuận lợi.

301. Resident Evil 2

(1998, PlayStation, các hệ máy khác)

Nếu game Resident Evil đầu tiên là chỉ là một không gian kinh dị nhỏ thì Resident Evil 2 lại tạo ra hẳn một thế giới kinh dị. Diễn ra ở thành phố hư cấu Racoon City, zombie xuất hiện ở mọi đường phố đầy rẫy nguy hiểm. Resident Evil 2 là tiền đề để vẽ nên rất nhiều câu chuyện trong tựa game này, giúp cho những phiên bản kế tiếp ra đời cũng như những cuốn tiểu thuyết thuộc dòng Resident Evil.

Nguồn: Polygon

Phần 11 >>

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x