27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 01 Tháng Sáu, 2020
Trang chủ Esports Dota 2 Dota 2: Giải thích công thức Gold mới trong patch 7.25

Dota 2: Giải thích công thức Gold mới trong patch 7.25

Nếu ai đã đọc qua changelog của patch 7.25 chắc chắn sẽ rất khó hiểu về công thức tính Gold. Bài viết này sẽ phân tích những thay đổi mới về Gold tác động như thế nào đến game:

Các yếu tố tính lượng gold nhận được

Trước khi đi sâu vào các công thức, hãy nhìn lại hai yếu tố có trong cách tính gold của một hero nhận được khi hero đối phương bị giết.

Gold nhận được = Gold ăn mạng + Gold hỗ trợ (assist)

Như bạn đã phần nào đoán được, lượng gold chia cho hero giành mạng (đó là lý do đội nhường cho core ăn mạng) và lượng gold assist dành cho tất cả hero đồng đội trong bán kính 1300. Hero không nhất thiết phải tham gia quá trình gank, nhưng hiện diện không cũng đã nhận được gold. Patch 7.25, cả hai yếu tố này được thay đổi. Chúng ta hãy cùng xem thử.

Thay đổi trong gold ăn mạng

Gold ăn mạng, như đã nói ở trên, là gold mà chỉ hero kết liễu hero đối thủ nhận được. Nó được tính như sau:

Gold ăn mạng = 110 + (level hero bị giết x 8) + kill streak

Cho nên lượng gold ăn mạng phụ thuộc vào hai thứ – level của hero đối thủ bị giết và hero đó đang có kill streak không. Phần thay đổi trong patch 7.25 là kill streak.

  • Gold bounty khi ăn mạng hero có kill streak tăng từ 60->480 thành 200->690
  • XP bounty khi ăn mạng hero có kill streak tăng từ 400->1800 lên 500->2040

Chúng ta hãy cùng nhìn vào đồ thị bên dưới

Lượng gold nhận được khi kết thúc kill streak của đối phương, trước và sau patch 7.25

Kill streak 3 mạng là “Killing Spree”, bốn là “Dominating”, và tiếp tục cho đến “Beyond Godlike” khi giết liên tục 10 mạng. Nhìn vào streak gold mà patch 7.25 đem lại, bạn có thể thấy nó thưởng nhiều hơn khi kết thúc kill streak của đối phương. Với kết thúc “Killing Spree”, bạn nhận thêm 200 gold nhiều hơn trước, và với streak “Beyond Godlike”, bạn nhận nhiều hơn 270 Gold!

Thay đổi này sẽ có tác động lớn hơn khi bạn hạ gục những hero đang liên tục ăn mạng. Điều này diễn ra càng sớm trong game, bạn càng có lợi. Yếu tố comeback có thể đã bị loại khỏi gold assist (chúng ta sẽ nói sâu hơn bên dưới), nhưng kill gold cho kết liễu kill streak giờ cao hơn. Nên nhớ, đừng trở thành Lion tham lam, sử dụng Finger of Death lên đối thủ chỉ còn chưa đến 20HP. Hãy để core của team bạn giành kill streak để hero có thể lên item kế tiếp nhanh hơn.

Thay đổi trong gold assist

Gold assist là lượng gold tất cả hero nhận được khi ở gần hero đối phương bị giết (bao gồm cả hero ăn mạng). Với Dota 2 patch 7.25, cơ chế Rubber Band theo đội đã bị gỡ bỏ. Chúng ta hãy xem công thức thay đổi ra sao.

Công thức cũ:

Gold assist nếu một hero ăn mạng = Hệ số độ nghèo Networth * Hệ số thứ hạng Networth * (126 + 4.5 * Level nạn nhân + Hệ số comeback * (Networth nạn nhân * 0.026 + 70) / 1))

Gold assist nếu năm hero ăn mạng = Hệ số độ nghèo Networth * Hệ số thứ hạng Networth * (18 + 0.9 * Level nạn nhân + Hệ số comeback * (Networth nạn nhân * 0.026 + 70 )/ 5))

Công thức mới:

Gold assist = (50 + Networth của nạn nhân * 0.03) / số lượng hero

Khác biệt như sau:

  • Công thức cũ có 5 phiên bản khác nhau tùy theo số lượng hero đồng đội tham gia gank (hoặc bao nhiêu hero đồng đội hiện diện trong khu vực yêu cầu). Công thức mới cũng có cách tính tương đương, và nó chỉ chia cho tổng số lượng hero đồng minh có trong khu vực yêu cầu.
  • Công thức cũ có hệ số comeback, áp dụng chỉ dành cho đội bị thua networth ít nhất 1000 gold so với đối thủ. Cho nên, đội càng nghèo, thì lượng gold khi ăn mạng còn nhiều. Chưa kể, nó còn có cả thứ hạng networth và hệ số độ nghèo trong networth, đảm bảo những hero có networth thấp (support) sẽ nhận được nhiều gold assist hơn những hero có networth cao trong đội (core). Công thức mới thì không tính gì đến chúng cả! Cho nên, đội nghèo không chỉ không được nhận nhiều gold hơn, mà cả support có networth thấp cũng nhận gold ít hơn. Dù cho thứ hạng networth trong đội ra sao, bạn vẫn luôn nhận lượng gold assist như nhau. Công thức được đơn giản hóa, nhưng các hero support thì chịu thiệt thòi hơn.
  • Phần đầu của công thức cũ phụ thuộc vào level của hero, trong khi công thức mới thì không. Công thức mới chỉ dựa vào networth. Trước đó, khi mà hero level cao có networth thấp bị giết (thường là support ở cuối game), game thưởng rất nhiều gold assist. Giờ đây con số sẽ rất thấp. Cho nên gold assist từ việc giết một support, đặc biệt là position 5 support, sẽ khá bèo bọt.

Chúng ta hãy phân tích sâu hơn bằng các đồ thị sau.

Khi hero top networth từ đội thua tiền giết hero top networth của đối thủ

Đường xanh dương trên đồ thị bên dưới cho thấy gold assist nhận được trước patch 7.25, trong khi đường đỏ thể hiện gold assist nhận được sau 7.25. Sự khác nhau giữa các điểm trên các đường thẳng dành cho các networth khác nhau của hero đối phương.

Biểu đồ cho thấy, khi hạ đối thủ networth thấp (đầu game), công thức cũ có lợi hơn. Còn với networth cao hơn (về sau của game), công thức mới cho hero ăn mạng nhiều gold hơn. Do nó chỉ dựa vào đúng networth, giết một hero farm nhanh như Alchemist sau khi hắn bắt đầu tung hoành ngang dọc sẽ thưởng bạn rất nhiều gold theo công thức mới.

Khi đội có networth thấp cùng nhau 5 người đi gank và giết hero top networth của đối phương – khác biệt gold assist giữa position 1 và position 5

Đồ thị bên dưới so sánh gold assist giữa hero giàu nhất trong đội (đường xanh) và hero nghèo nhất trong đội (đường đen) trước patch 7.25, sau khi 5 người đi gank hero có networth cao nhất của đối phương. Đường đỏ là gold assist cho cả hai sau patch 7.25. Có thể thấy, support nhận nhiều gold hơn trong các patch trước khi tham gia gank. Giờ đây, cả support và core nhận gold như nhau. Gold nhận được bởi core đã tăng lên, trong khi support thì giảm xuống.

Kết luận

  • Kết thúc kill streak giờ giá trị hơn trước.
  • Không còn hiệu ứng rubber band. Dù cho đội có networth thấp hơn ăn mạng, các hero cũng không nhận thêm gold.
  • Công thức assist mới đem lại ít gold hơn trong tình huống một một với những hero có networth thấp, nhưng nhiều gold hơn khi networth của hero bị giết cao hơn.
  • Giết support giờ không còn giá trị (về gold) như trước.
  • Gold assist tương đương với tất cả hero trong đội, dù thứ hạng networth là gì. Các hero support sẽ nhận được ít gold từ assist trong khi postion 1 và position 2 sẽ nhận nhiều gold hơn.

Rõ ràng, đây là patch khá lận đận cho các support. Không chỉ các item hỗ trợ bị nerf và giá teleport scroll tăng lên, mà gold kiếm được cũng giảm đáng kể. Trong vài patch vừa qua, các support luôn cảm thấy ổn, nhưng 7.25 đã hạ thấp họ xuống. Có vẻ như các hero postion 6 có thể trở lại!

Nhìn chung, dù yếu tố comeback đã bị gỡ, tăng streak gold và công thức assist chỉ dựa trên networth vẫn có lợi cho đội đang lép vế hơn. Đội thắng chắc chắn có networth cao hơn và ăn mạng hero sẽ tạo ra cơ hội, tùy thuộc vào networth của hero bị giết. Nói tóm lại: Support à, hãy để core ăn kill streak. Và các core cũng đừng quá khó khăn nếu support lỡ tay ăn một hoặc hai mạng. Kinh tế của support giờ đã khốn khổ hơn nhờ patch 7.25.

Theo Vpesports

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Dota 2: Hướng dẫn chơi Chen offlane position 3

Trong bài viết này, thay vì support phá game bạn thì giờ sẽ là core. Trong phần này, chúng ta sẽ nói về những hero support truyền thống trở thành core.

Dota 2: Battle Pass TI10 đã phá kỷ lục sau một ngày ra mắt

Một lần nữa, cộng đồng Dota 2 đã cho thấy sự đam mê cũng như trung thành với game, tăng số tiền thưởng TI10 lên mức kỉ lục mới với $8.1 triệu.

Dota 2: Hướng dẫn chơi Earth Spirit core

Nhiều người nghĩ rằng Earth Spirit là hero cực kỳ phức tạp. Bài viết hôm nay sẽ phá bỏ rào cản này, cũng như đưa ra vai trò mới cho Earth Spirit.

Dota 2: CDA phủ nhận cáo buộc bị đe dọa từ Newbee và xác nhận gửi mọi chứng cứ cho Valve

Newbee đưa ra thông cáo cho Hiệp hội DOTA 2 chuyên nghiệp Trung Quốc (CDA) 3 ngày, yêu cầu chứng cứ về cáo buộc bán độ và đưa ra vài cáo buộc từ phía mình.

Tin xem nhiều nhất

Dota 2: Battle Pass TI10 ra mắt Guild, Persona và Arcana mới

Công cuộc chờ đợi đã kết thúc! Battle Pass TI10 đã xuất hiện và đem đến nhiều tính năng, mini-game để bạn cày cuốc trong thời gian ở nhà vì đợt dịch này.

Hướng dẫn tối ưu hóa CSGO 2018

Hướng dẫn tối ưu hóa CS:GO trong năm 2018, với rất nhiều thông tin bổ ích nhằm giúp bạn có được lượng khung hình trên giây cao nhất có thể.

Chọn loại bài viết bạn muốn nhận thông báo





Xác nhận