Cẩm nang

Các tựa game iPhone MIỄN PHÍ hay nhất năm 2018 (P.1)

215

Những ngày mà bạn phải mua những cỗ máy chơi game và tiêu hàng đống tiền để có được một trải nghiệm chơi game chất lượng đã qua rồi. Nhờ vào iPhone (và iPod Touch) và App Store, bạn có thể có được một trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chỉ vài đô la (hoặc rẻ hơn) hoặc thậm chí ít hơn nữa.

Thực tế, nhiều tựa game ngoài kia đều miễn phí. Nhưng liệu bạn có thể có thể có được các trò chơi tuyệt vời mà không tốn một đồng nào không, hay mục  “miễn phí” của App Store chỉ là một cái cớ tồi tệ cho việc phục kích bạn bằng việc mua hàng trong ứng dụng?

Câu trả lời là, tất nhiên, đối với cả hai. Bí quyết ở đây là tìm ra được ra các viên ngọc quý giữa một biển game. Và sau đây sẽ là danh sách các trò chơi miễn phí hàng đầu cho iPhone, không theo một thứ tự nhất định, bao gồm các tựa  classic lâu đời cũng như các tựa hiện đại, mới ra mắt gần đây.

It’s Full of Sparks

It’s Full of Sparks sẽ đưa bạn vào một thế giới nơi các quả pháo được đưa đến sự sống bằng một cách tàn nhẫn. Nhận thức được cái kết đáng thương của mình, chúng tạo ra các đường nối để các dòng nước có thể đi qua, dập tắt các tia lửa để tránh việc bị nổ tung. Nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ chúng trong việc này.

Mỗi một trong 80 màn chơi được làm thủ công chỉ mất một vài giây để hoàn thành – ít nhất là khi đã thông thạo trò chơi. Trước lúc đó, sẽ có rất nhiều thử thách và sai lầm khi bạn bấm các nút màu để thay đổi địa hình, và lấy các cánh quạt cho phép bạn bay lên.

Mặc dù cơ chế điều khiển có thể chưa tốt, tựa game này thật sự rất hay – cực kì cá tính cùng với các thiết kế màn chơi thông minh. Nó có thể dễ dàng giúp bạn có một khoảng thời gian vui vẻ thậm chí cả khi các quả pháo của bạn nổ tung.

Tải It’s Full of Sparks miễn phí

Jump Drive

Jump Drive bắt đầu với một vài thứ vớ vẩn về việc khám phá một hệ thống đẩy trong không gian, nhưng đây chỉ là một cái cớ cho một trò chơi căng thẳng, được thiết rất khéo léo để chơi bằng một ngón tay.

Con tàu nhỏ của bạn sẽ di chuyển qua không gian một cách  rất chậm chạp trừ khi bạn chạm vào màn hình, khi đó nó sẽ sẽ phóng thẳng đển mục tiêu tiếp theo. Vấn đề ở đây là thường sẽ có một thứ gì đó rất nguy hiểm trên đường đi của bạn.

Các chướng ngại vật sẽ chặn đường của bạn bao gồm những bức tường di chuyển qua lại khá chậm chạp; nhưng Jump Drive sẽ thi thoảng thay đổi không khí một chút, trò chơi sẽ dần dần lộ ra các bánh răng chết người mà bạn phải bay vào trong và sau đó vượt ra ngoài, và các hệ thống sẽ kéo tàu của bạn sang phải và trái.

Tính chất theo trình tự của Jump Drive khiến đây là một trong các trò chơi khi bạn va phải một thứ gì đó, bạn chỉ có thể đổ lỗi cho phản xạ và khả năng canh thời gian của mình.

Tải Jump Drive miễn phí

Amazing Katamari Damacy

Amazing Katamari Damacy là một tựa game endless runner khá là kì lạ. Được dựa trên một tựa game Playstation 2, nơi một hoàng tử tí hon lăn một quả banh thần kì của mình vào các vật nhỏ hơn để khiến quả banh ngày càng to hơn.

Trên iPhone, tính chất tự do di chuyển của bản gốc đã bị bỏ đi, nhưng bản chất điên cuồng của trò chơi vẫn được giữ nguyên. Bạn bắt đầu với việc lăn quả banh của mình vào các chiếc đinh, nhưng nhanh chóng chuyển sang các món đồ chơi, xe cộ, và thậm chí cả một tòa nhà.

Cơ chế điều khiển tuy hơi khó sử dụng – cơ chế nghiêng sẽ tốt hơn cơ chế vuốt – và trò chơi có thể hơi dài, nhưng đây là một trò chơi khá là đẹp mắt, với một sự thay đổi thú vị sẽ khiến bạn phải chú ý ngay cả khi bạn đã quá mệt mỏi với thể loại endless runner.

Tải Amazing Katamari Damacy miễn phí

Rainbow Rocket

Rainbow Rocket là một tựa game hơi liên quan đến việc tung hứng – với các tên lửa được bắn vào các thiên thạch đang rơi xuống hành tinh của bạn.

Ba tên lửa có màu ở phía cuối màn hình sẽ được phóng với một cú chạm của bạn. Bạn sẽ cần phải phóng các tên lửa trùng màu với các thiên thạch, nếu không mọi thứ sẽ nổ tung.

Ban đầu, tuy có vẻ khá đơn giản và nhàm chán, nhưng trò chơi sẽ nhanh chóng trở nên cực kì thử thách khị bạn bắt đầu pha trộn các màu sắc với nhau (bằng cách vuốt một tên lửa này sang tên lửa khác), và đối phó với các thiên thạch khổng lồ với lõi và bề mặt có các màu sắc khác nhau. Khá là vui – cho tới khi bạn thử chế độ meteor.

Tải Rainbow Rocket miễn phí

Beat Street

Beat Street là một tựa game brawler được lấy cảm hứng từ nhiều tựa game khác nhau. Với phong cách đồ hòa pixel làm gợi nhớ đến các tựa game “beat ’em up” classic, và lối chơi dừng-chạy – thi thoảng trò chơi sẽ cung cấp cho bạn một cây gây bóng cháy để bạn thỏa sức đánh bay kẻ thù – của các tựa game huyền thoại như Double Dragon và Street of Rage.

Tuy nhiên đây không hẳn là một chiếc vé về tuổi thơ. Trò chơi cho ta một cảm giác quen thuộc, nhưng bối cảnh của nó khá là kì quặc (giải phóng một thành phố bị khủng bố khỏi tay lũ gặm nhắm), và bạn có thể điều khiển mọi thứ bằng ngón cái của bạn.

Cơ chế điều khiển của Beat Street rất tuyệt vời, chúng hoạt động rất hiệu quả, cho phép bạn di chuyển, đấm, đá, và tung các đòn đặc biệt một cách rất khéo léo và cho bạn nhiều cách để “tẩn” các con chuột này. Ngoại trừ việc bạn phải cày cuốc để mở khóa các màn chơi, Beat Street là một tựa game brawler hoàn hảo cho iPhone.

Tải Beat Street miễn phí

Duke Dashington Remastered

Duke Dashington Remastered là một tựa game platform một màn ảnh có nhịp độ nhanh với một nhà thám hiểm chuẩn “quý’s tộc’s ” Duke Dashington. Đương nhiên, như tên gọi của mình, quý ông này sẽ không đi bộ nhiều mà chủ yếu sẽ dash qua lại. Nhấn trái hoặc phải để anh ta phóng mình theo hướng đó tới khi anh ta đụng phải một bức tường, bấm lên sẽ khiến anh bắn mình lên phía trần nhà.

Việc sở hữu tốc độ này khá là tiện dụng, khi cuộc phiêu lưu của anh ta chỉ diễn ra trong bốn hầm ngục đang sụp đổ dần. Anh ta phải thoát khỏi mỗi căn phòng chỉ trong 10 giây ngắn ngủi, hoặc kết thúc như một kho báu bị chôn sâu dưới đất.

Với thiết kế màn chơi thông minh khiến 120 căn phòng trở thành một thứ gì đó giống như các câu đố nhỏ. Và dù trò chơi có thể được hoàn thành trong vài giờ, chế độ time-attack sẽ cho các nhà tham hiểm cứng cỏi và lanh lẹ một lý do để trở lại.

Tải Duke Dashington Remastered miễn phí

Cally’s Caves 4

Cally’s Caves 4 sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của Cally, một cô gái trẻ đã dành hết phần lớn cuộc đời của mình chu du khắc các thế giới rộng lớn và hạ gục những tên kẻ xấu.

Đây là lần duy nhất bố mẹ cô không bị bắt cóc (ngược với cốt truyện của ba phần trước trong series) – lần này cô đang tìm kiếm một huy chương có thể hóa giải một lời nguyền. Nhưng lối chơi vẫn giữ được sự được sự hấp dẫn của việc vừa chạy vừa bắn, với vô số các vũ khí để khám phá (và lên cấp bằng việc bắn phá mọi thứ).

Nhưng có lẽ phần hay nhất của trò chơi chính là sự xuất hiện của Bera, một chú gấu ninja đồng hành cùng Cally. Với các móng vuốt sắc nhọn của mình làm việc xử các tên kẻ thù trở nên dễ dàng, dẫn đến một sự thay đổi nhịp độ khá hay cho trò chơi khi người bạn lông lá của ta phá banh các khu vực trò chơi.

Tải Cally’s Caves 4 miễn phí

Infiniroom

Infiniroom là một tựa endless runner đặt trong một căn phóng kín. Nhân vật nhỏ bé của chúng ta sẽ nhảy từ bức tường này sang bức tường khác, đi vòng vòng và né các hộp điện được bật lên.

Thỉnh thoảng, sẽ có một mảng tường chuyển sang màu cam, trước khi biến mất và mở rộng không gian một chút. Nhưng đôi khi không gian trong căn phòng chuyển sang màu đỏ – cảnh báo rằng nó sẽ trở lại thành các bức tường, và bạn thật sự không nên ở đó khi nó xảy ra. Các tia laser và lưỡi cưa sẽ tăng độ phức tạp của game hơn nữa.

Mỗi nhân vật trong game đều sỡ hữu các năng lực đặc biệt khác nhau, được thiết kế để tăng thời gian sống sót cho mình. Nhưng đừng nhầm lẫn: đây là có thể được xem như một phiên bản siêu khó của Super Hexagon.

Việc có thể sống sót trong vòng một phút yêu cầu một tốc độ phản ứng siêu nhân. Infiniroom tuy có thể tàn bạo và gây ức chế, nhưng nó cũng rất hấp dẫn.

Tải Infiniroom miễn phí

Sonic Forces: Speed Battle

Sonic Forces: Speed Battle đã chuyển thể chuyến phiêu lưu của nhân vật được yêu thích nhất của Sega thành tựa một tựa game runner 3D. Phải thú nhận rằng tựa game này khá giống với Sonic Dash và Sonic Dash 2, mà bạn có thể đã từng chơi qua rồi.

Điểm khác biệt ở đây là ở hệ thống chiến đấu, trò chơi sẽ đưa bạn đối đầu với 3 người chơi khác.  Trong lúc vượt qua các đượng chạy, tránh các cạm bẫy, bạn có thể nhặt vài pick-ups – đa số sẽ là vũ khí.

Việc này đã làm biến đổi lối chơi hơi giống Sonic Dash trở thành một cuộc đua căng thẳng hơi có chút ảnh hưởng của Mario Kart.

Đương nhiên, sẽ có nhiều mục mở khóa các chức năng cao cấp hiện lên trong quá trình chơi, nhưng dù vậy đây vẫn sẽ là một trải nghiệm khá vui.

Tải Sonic Forces: Speed Battle miễn phí

BotHeads

BotHeads nhìn có vẻ khá giống một phiên bản giá rẻ của Badland, từ các background đầy màu sắc, và các màn chơi đầy các hình bóng. Nhưng BotHeads cho cảm giác chơi rất khác, mang tính chính xác hơn sự hỗn loạn có trật tự – ngay cả khi bạn bị di chuyển liên tục ngoài ý muốn.

Bothead của bạn sẽ có hai bộ đẩy để giữ mình trên không trung. Bạn sẽ liên tục đi về bên phải để đến các checkpoint cho phép bạn thư thả một vài giây. Với các màn chơi đầy rẫy những nguy hiểm, từ những quả banh bay về phía bạn cho đên các lưỡi cưa khổng lồ.

Điều đó có lẽ sẽ không tệ lắm, nhưng mục đích ở đây là vượt qua toàn bộ trò chơi chỉ với một lượt thử. Để “cổ vũ” thêm cho người chơi, dấu vết của các Bothead từ các đợt thử thất bại sẽ xuất hiện trong background ở các lần thử tiếp theo. Tất cả kết hợp lại đã tạo nên một sự pha trộn giữa phong cách và ý tưởng hoàn hảo cho iPhone.

Tải BotHeads miễn phí

Nguồn: Techradar

0 ( 0 bình chọn )

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm