- (1) Gobble Up và Spit Out của Snapfire là cách tuyệt vời để mở combat cặp cùng những hero có ultimate thay đổi thế trận, nhưng sẽ ngăn cản channelling.
- (2) Thời gian đếm ngược Reality Rift của Underlord vẫn tiếp tục khi hero bị Pudge hoặc Snapfire nuốt
- (3) Gobble Up không kết thúc Duel của Legion Commander, nhưng Dismemer thì có
- (4) Taunt của Winter’s Curse giữ nguyên trong cả hai trường hợp
- (5) Sven bay vào khi bật Storm Hammer lên đối tượng có thể bị chặn khi đối tượng bị nuốt, nhưng Storm Hammer vẫn tiếp tục và stun hero nuốt.
- (6) Đối tượng của False Promise (Oracle) sắp sửa chết khi bị Pudge nuốt sẽ sống miễn là còn trong bụng Pudge, nhưng sẽ chết khi bị nhả ra
- (7) Bất kỳ sát thương chí mạng nào khác cũng có thể được cản bởi Dismember
Dota 2 là tựa game có rất nhiều chi tiết thú vị và số lượng hero lớn với các skill riêng, dẫn đắt một số tương tác đầy thú vị. Phần này sẽ nói qua kỹ năng ‘Gobble Up’ và ‘Spit Out’ mới của Snapfire, cũng như Dismember của Pudge tương tác ra sao trong Dota 2 sau khi hero có được Aghanim’s Scepter. Chúng ta hãy cùng xem mô tả kỹ năng của những gậy xanh này:
Scapfire Scepter: Mortimer nuốt một creep hoặc hero đồng đội, để khạc về phía kẻ thù. Quân ở trong bụng Mortimer tối đa 3 giây. Mortimer khạc quân trong miệng mình ra, gây sát thương và stun trong phạm vi rộng. Vết khạc ra để lại vũng lửa làm chậm và gây sát thương theo thời gian.
Pudge Scepter: Dismember có thể cast lên hero đồng đội, bao gồm cả bóng, ngoại trừ creep của hero. Cung cấp khả năng dispel mạnh và ngăn cản các projectile đang bay vào đối tượng khi cast. Hero đồng đội này miễn nhiễm mọi thứ (invelnerable, spell immune) trong lúc bị nuốt.
(1) Gobble Up và Spit Out của Snapfire là cách tuyệt vời để mở combat cặp cùng những hero có ultimate thay đổi thế trận, nhưng sẽ ngăn cản channelling.
Khi Snapfire lên Aghanim’s Scepter, mọi người thường nghĩ nó combo tốt nhất cùng Enigma và Tidehunters. Hai hero này được khạc vào chỗ địch để tung Black Hole hoặc Ravage. Điểm lợi của Spit Out là nó có phạm vi 3000, và stun đối phương khi đồng đội đáp xuống đất, cho nên bạn có thời gian để bật BKB nhằm đảm bảo không ai có thể ngăn cản mình khi đang chanel. Tuy nhiên, Gobble Up có thể cản channel, cho nên bạn không thể có Engima đang channel Black Hole sẵn khi Snapfire nuốt và khạc hero ra.
(2) Thời gian đếm ngược Reality Rift của Underlord vẫn tiếp tục khi hero bị Pudge hoặc Snapfire nuốt
Reality Rift không phải là chiêu channelling, nó là tp trì hoãn, cho nên Reality Rift vẫn tiếp tục tục cho dù Underlord có bị ném về một vị trí khác, hoặc bị nuốt. Điều này có lợi trong nhiều tình huống. Snapfire có thể nuốt Underlord đã bật ultimate và khạc hero về phía đồng đội cần trốn thoát gấp và cũng trong trường hợp Underlord dùng ultimate nhưng sắp sửa chết. Snapfire hoặc Pudge có thể nuốt Underlord để hero sống sót, giúp cho cả đội thoát an toàn!
(3) Gobble Up không kết thúc Duel của Legion Commander, nhưng Dismemer thì có
Dual là kỹ năng có tương tác khác biệt giữa Gobble Up và Dismember. Ngay cả khi Snapfire ném hero bị duel đi, hiệu ứng ‘Taunt’ vẫn còn đó và hero cũng như Legion Commander sẽ đi về phía nhau để kết thúc Duel khi hero đáp đất. Trong khi đó, Duel kết thúc ngay lập tức khi Pudge dismember hero bị duel. Nó giúp cho gậy xanh của Pudge trở thành công cụ khắc chế Duel tuyệt vời.
(4) Taunt của Winter’s Curse giữ nguyên trong cả hai trường hợp
Đối tượng của Winter’s Curse có thể được cứu bằng cách nuốt, nhưng Taunt vẫn giữ nguyên những hero tấn công đối tượng sẽ bắt đầu đi theo Snapfire/ Pudge (do nuốt hero dính Winter’s Curse). Tuy nhiên, cách này yêu cầu bạn phải bật BKB!
(5) Sven bay vào khi bật Storm Hammer lên đối tượng có thể bị chặn khi đối tượng bị nuốt, nhưng Storm Hammer vẫn tiếp tục và stun hero nuốt.
Đây là tương tác khá lạ. Sven với Aghanim’s Scepter sẽ bay thẳng vào hero đối thủ khi dùng Storm Hammer. Theo như mô tả, thì hành trình bay của Sven sẽ ngừng khi đối tượng bị Snapfire hoặc Pudge nuốt. Nhưng Storm Hammer không dừng ở đó! Nó vẫn bay tiếp và stun vào Snapfire/Pudge. Tuy nhiên, đây có thể là cách tốt để cứu core đang bị Sven nhắm đến trong combat. Nó cũng ngăn cản Sven đến gần hero đối tượng.
(6) Đối tượng của False Promise (Oracle) sắp sửa chết khi bị Pudge nuốt sẽ sống miễn là còn trong bụng Pudge, nhưng sẽ chết khi bị nhả ra
Hero khi đã dính lượng sát thương cực kỳ nhiều trong lúc chịu hiệu ứng False Promise và chắc chắn sẽ chết, có thể được cứu tạm thời khi bị Pudge Dismember nuốt, nhưng hero này sẽ không hồi máu như bạn kỳ vọng. Hero chỉ sống trong thời gian được Dismember, nhưng sẽ chết khi được nhả ra. Nó không hữu dụng trên hầu hết các hero, nhưng có thể có ích cho Wraith King (hoặc Undying với level 25 talent) khi chiêu Resurrection còn đang cooldown. Nuốt hero cho đến khi skill hết cooldown, và khi nhảy ra, sẽ hồi sinh trở lại!
(7) Bất kỳ sát thương chí mạng nào khác cũng có thể được cản bởi Dismember
Ngoại trừ False Promise, bất kỳ sát thương nào chuẩn bị giết đồng đội có thể cản được khi nuốt hero đó. Hero dính Doom, Poison Nova hay Ice Blast có thể sống trong bụng Pudge cho đến khi hiệu ứng biến mất và máu được hồi.
Các bạn có thể đọc thêm về cái bài viết dota 2 tại đây:
- Dota 2: Hướng dẫn chơi Hard Support dành cho người chơi mới
- Dota 2: Hướng dẫn chơi Mid dành cho người chơi mới
- Dota 2: Hướng dẫn chơi Carry dành cho người chơi mới
- Dota 2: Hướng dẫn chơi Support 4 dành cho người chơi mới
Cẩm nang:
- Dota 2 đã thay đổi và phát triển như thế nào trong năm qua?
- Dota 2: Giải thích công thức Gold mới trong patch 7.25
- Dota 2: Những hero hưởng lợi nhất từ patch 7.25
Ý kiến bạn đọc (0)