25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 27 Tháng Năm, 2020
Trang chủ PC/Console 500 tựa game hay nhất mọi thời đại (100-81)

500 tựa game hay nhất mọi thời đại (100-81)

<< Phần 20

Có những trò chơi điện tử chỉ đem lại những giây phút giải trí ngắn ngủi. Thời gian qua đi, tên tuổi của chúng dần dần chìm vào quên lãng. Nhưng vẫn có những tựa game mà giá trị của nó sẽ còn tồn tại mãi mãi, luôn được thế giới biết đến là những biểu tượng, cột mốc trên chặng đường phát triển của loại hình giải trí này. Đó sẽ là những tựa game mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong series bài viết: 500 tựa game hay nhất mọi thời đại, và đây là phần nối tiếp phần trước.

100. Warlords

(1989, PC, các hệ máy khác)

Warlords đặt 4 người chơi đấu với nhau, cố gắng phá hủy tòa thành của đối phương trong khi phải bảo vệ thành của mình. Khi ra mắt, game được tán dương nhờ cải tiến gameplay từ Pong – di chuyển của đạn trong game – cùng với chế độ multiplayer gây nghiện.

99. The Sentinel

(1986, BBC Micro, các hệ máy khác)

Với hơn 10,000 ô di chuyển để giải đố, The Sentinel bao gồm góc nhìn thứ nhất và đồ họa có chiều sâu: đây được xem là một bước tiến rõ rệt – tạo cho người chơi ấn tượng rằng mình như đang ở một thế giới khác.

98. Suikoden 2

(1999, PlayStation, các hệ máy khác)

Suikoden 2 đã tạo ra làn sóng lớn. Với số lượng bí mật, minigame và các nhiệm vụ phụ khổng lồ, người chơi có thể thu nhận hơn 100 nhân vật vào nhóm. Độ quy mô trong Suikoden 2 thật sự hiếm có game nào sánh được.

97. Manic Miner

(1983, ZX Spectrum, các hệ máy khác)

Manic Miner là tựa game đầu tiên trên hệ ZX Spectrum có nhạc trong game. Lúc đầu đây có vẻ như là công việc cực kỳ khó trên hệ máy này, nhưng việc có âm nhạc trong Manic Miner đánh dấu bước ngoặt về cách mà nhà phát hành có thể đẩy giới hạn của phần cứng hơn mức mà nhà sản xuất nghĩ nó có thể.

96. Homeworld

(1999, PC)

Homeworld, theo rất nhiều phương diện, chẳng khác các game thể loại chiến thực thời gian thực khác. Nhưng đồ họa của nó lại là một bước tiến lớn. Chi tiết đến không ngờ ở thời điểm đó, sự tái tạo không gian trong Homeworld đã thu hút sự chú ý của các nhà phê bình và người chơi, giúp nâng chuẩn đồ họa của các tựa game sau này.

95. Grand Theft Auto 4

(2008, PC, PlayStation, 3, Xbox 360)

Grand Theft Auto 4 chỉ ra sự tức giận trong giấc mơ Mỹ. Kể về câu chuyện đen tối hơn so với những game Grand Theft Auto trước đó, Grand Theft Auto 4 có cái nhìn ảm đạm, bạo lực về cuộc sống đối với một người nhập cư vào “vùng đất đầy cơ hội” để tìm công lý, để rồi phải đối mặt với những nỗi đau.

94. Guitar Hero 2

(2006, PlayStation 2, Xbox 360)

Guitar Hero 2 chỉ cải thiện những gì cần thiết từ bản Guitar Hero đầu: thêm nhiều cách để chơi 3 nốt nhạc. Tuy game không thật sự đổi mới nhiều, Guitar Hero 2 đã góp phần xây dựng thương hiệu này thành một hiện tượng văn hóa, cũng như giúp ra đời rất nhiều bản mở rộng.

93. Super Mario World 2: Yoshi’s Island

(1995, Super Nintendo, các hệ máy khác)

Phong cách ‘vẽ tay’ đẹp trong Yoshi’s Island đã tạo ra một trong những game đẹp nhất của thế hệ 16-bit. Với Yoshi là một nhân vật điều khiển được, game giới thiệu rất nhiều hệ thống mà người chơi chưa từng thấy trước đó, như là khả năng biến hình.

92. Robotron: 2084

(1982, Arcade, các hệ máy khác)

Cứ mỗi lần bạn được chơi game bắn súng có 2 cần điều khiển thì hãy cảm ơn Robotron: 2084. Tuy bảng điều khiển 2 cần chưa bao giờ được áp dụng rộng rãi trong các máy thùng khác, nhưng hiện tại, chúng là sự hiện diện hiển nhiên trên các tay cầm console.

91. Dragon Warrior

(1989, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Dragon Warrior là kiểu mẫu cho tất cả các game nhập vai Nhật Bản lấy ý tưởng theo. Từ góc nhìn cho đến hệ thống chiến đấu theo lượt, cốt truyện xuất hiện ở nhiều game khác nhau, Dragon Warrior là game đi tiên phong. Tuy game chưa bao giờ trở thành hit ở phương Tây, sức ảnh hưởng của Dragon Warrior đã lan rộng đến cả những game hiện tại.

90. Eve Online

(2003, Mac, PC)

Một trong những game công phu nhất được tạo ra, Eve được miêu tả như một công việc bán thời gian – cần bạn phải liên tục làm việc và để ý đến mọi thứ về chính trị và kinh tế trong game. Nhưng với nhiều người thì công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng – trong một trận chiến, có hơn 10,000 người chơi chiến đấu cùng nhau, với lượng tiêu hao trị giá hơn $30,000.

89. Metroid

(1987, Nintendo Entertainment System, các hệ máy khác)

Metroid, khác với những game platform khác, không thưởng cho người chơi nếu họ quá vội vã – mặc dù nó trở thành một game speedrun khá nổi tiếng (đua hoàn thành game sớm). Thay vào đó, Metroid nhấn mạnh sự tìm tòi – thế giới rộng lớn là để ta khám phá, chứ không phải là một trở ngại cần vượt qua.

88. Call of Duty 4: Modern Warfare

(2007, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Tại thời điểm ra mắt, Modern Warfare miêu tả được độ khốc liệt của chiến tranh ở một mức độ mà không game nào sánh bằng. Nhưng chính chế độ multiplayer của nó lại có sức ảnh hưởng nhất. Với hệ thống killstreak, lên cấp và rất nhiều tính năng mới khác, multiplayer của Modern Warfare đã thay đổi hoàn toàn thể loại bắn súng multiplayer linh động.

87. NetHack

(1987, Mac, PC, các hệ máy khác)

Là bản nhái lại của game Rogue, NetHack có nhiều trải nghiệm hơn. Sử dụng mô hình mã nguồn mở để có thể chỉnh sửa game, NetHack trở thành “metagame trong game… nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.”

86. Doom 2

(1994, PC, các hệ máy khác)

Đại đa số đều giống Doom đầu, sự cải tiến lớn nhất trong Doom 2 chính là mặt đồ họa và độ rộng lớn của các bản đồ. Tuy nhiên, Doom 2, khác với Doom, lại được bán trong các cửa hàng, giúp game đến tay người tiêu dùng nhiều hơn. Doom 2 tuy không phải là game có sức ảnh hưởng nhất của studio Id, nhưng vẫn đóng góp phần quan trọng để giúp cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất bùng nổ trong những năm 90.

85. Katamari Damacy

(2004, PlayStation 2)

Theo báo Times, đây là một trong “những game lạ nhất và phong cách nhất có mặt trên PlayStation 2”. Katamari Damacy được phát triển để dễ chơi và giải trí. Việc tiếp cận game dễ dàng đã giúp tạo ra lượng fan cực đông và giúp Katamari Damacy xuất hiện ở viện bản tàng Nghệ thuật Hiện đại của Mỹ.

84. Portal 2

(2011, PC, PlayStation 3, Xbox 360, các hệ máy khác)

Phiên bản Portal đầu sử dụng khả năng dịch chuyển đồ vật và dịch chuyển tức thời để giúp dòng game giải đố có thêm thử thách mới. Portal 2 đã mở rộng cơ chế này ra để tạo cảm giác hoàn toàn mới. Thêm các phương pháp để điều chỉnh các tia laser và lựa chọn để tăng tốc bản thân đã tạo ra vô số cách hoàn thành nhiệm vụ, giúp cho việc giải đố trở lên linh động hơn.

83. Silent Hill 2

(2001, PlayStation 2, các hệ máy khác)

Silent Hill 2 nổi bật nhờ game không hề sợ hãi khi đụng chạm về vấn đề tình dục – nó được đưa vào rất thông minh và sắc nét, một điều mà rất ít tựa game dám làm. Nhìn bề ngoài là một game kinh dị – phải nói là cực kỳ kinh dị – chủ đề người lớn của Silent Hill đánh vào ngoại tình, tình dục, tình yêu và lạm dụng giúp cho câu chuyện của game trở nên đầy sâu sắc.

82. Adventure

(1979, Atari 2600)

Sáng tạo theo nhiều cách, Adventure thường được nhớ đến nhờ những Easter egg độc nhất vô nhị – nơi người chơi có thể tìm thấy tên của tác giả Warren Robinnet ở đâu đó trong game.

81. Star Wars: Knight of the Old Republic

(2003, PC, Xbox, các hệ máy khác)

Knights of the Old Republic để người chơi chọn bên mà họ muốn, loại bỏ tư tưởng theo phe ánh sáng như trong phim. Bối cảnh diễn ra trước 3 phần chính của phim, game đã lập ra chuẩn mực trong ngành game về hệ thống đạo đức trong game, giúp cân bằng hai bên thiện ác.

Nguồn: Polygon

Phần 22 >>

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

BlizzCon 2020 bị hủy, dự kiến tổ chức online vào đầu 2021

Như mọi người đã dự đoán trước, BlizzCon 2020 bị hủy.  Blizzard vừa chính thức đưa tin, xác nhận sự kiện thường niên này sẽ không diễn ra do dịch COVID-19.

Tin xem nhiều nhất

Đâu là những khẩu sniper tốt nhất trong Call of Duty Warzone

Warzone hiện chỉ có ba sniper, nhưng thật ra game còn nhiều hơn nếu bạn mod lại các khẩu marksman. Bài viết này sẽ chỉ ra những khẩu sniper tốt nhất.

Chọn loại bài viết bạn muốn nhận thông báo





Xác nhận