Cẩm nang

Bạn mong muốn gì trong patch 7.28 Dota 2

293

Patch kế tiếp có lẽ sẽ ra mắt sớm. Do đó, giờ là thời điểm tuyệt vời để nghĩ về những thay đổi khả năng cao sẽ xuất hiện trong patch 7.28. Tuy meta hiện tại khá cân bằng cũng như không có vấn đề gì nổi bật, nhưng game đã bắt đầu chững lại và cần làm mới.

ĐIỀU CHỈNH ITEM NEUTRAL

Sự hiện diện của các item neutral mới được thêm vào ở patch trước để làm mới meta còn gây nhiều tranh cãi vào ban đầu. Với một số game thủ, điều này vẫn chưa thay đổi, nhưng hệ thống neutral không có gì sai cả. Tất nhiên, nó giúp thêm vào yếu tố ngẫu nhiên cho game, nhưng tác động của sự ngẫu nhiên này khá giới hạn, hoặc ít nhất là trong 60 phút đầu game.

Thế nhưng, có vài item không chỉ đơn giản là buff bình thường, mà chúng còn giúp thay đổi cả meta, đặc biệt là trong đấu trường chuyên nghiệp hay rank cao. Do đó, một số item neutral cần điều chỉnh lại là rất cần thiết ở patch 7.28.

Clumsy Net, Spider Legs, Flicker và Minotaur Horn đều có thể gây vấn đề. Bài viết không nói chúng là những item mạnh nhất trong tier, nhưng khả năng của mỗi item trên khi được kích hoạt tùy thuộc vào trận đấu đôi khi là quá mạnh.

Minotaur Horn hay Flicker chống Disruptor/Riki. Clumsy Net. Clumsy Net là công cụ giúp kết liễu các hero cơ động. Game còn nhiều vấn đề khác nổi lên từ các item này. Đối với những item có thể kích hoạt được như spider legs, Minotaur thì cả khi các item này chưa được kích hoạt thì chúng vẫn mang lại nhưng lợi thế về chỉ số nhất định: Spider Legs thì cộng tốc độ duy chuyển khiến nó như giày miễn phí, Minotaur Horn cộng thêm rất nhiều Strength, trong khi Flicker cũng bonus thêm tốc độ di chuyển.

Tất nhiên chúng tỏa sáng trong rất ít game, nhưng tác động của các item này quả thật không nhỏ. Do đó, bài viết tin rằng vài điều chỉnh là cần thiết.

BỚT TẬP TRUNG VÀO GIAI ĐOẠN ĐI LANE

Thật ra các giải pháp đã được phát triển trong ba năm qua. Patch 7.07 giảm XP deny xuống 25%, nhưng giá trị này liên tục tăng và giờ là 50%. Về lý thuyết nghe có vẻ ổn, do nó cân bằng tính chiến thuật của game. Có điều, bài viết tin rằng đưa nó về lại giá trị ban đầu 70% sẽ là bước đi đúng đắn hơn.

Chơi hay hơn đối thủ trong giai đoạn đi lane và kiểm soát nó đã là một phần của game. Có điều, lượng XP nhận được khi creep bị deny đóng vai trò lớn trong vấn đề đó. Tất nhiên, cơ chế này giúp các game thủ giỏi deny có lợi hơn, nhưng đồng thời nó giảm đi lượng hero chúng ta có thể dùng trong game (vì dùng hero không có khả năng last hit tốt đồng nghĩa bạn sẽ thiệt thòi hơn rất nhiều). Người chơi cần phải ở trong lane, căng thẳng giành last hit nếu không muốn bị bỏ xa.

Trong những năm qua, lượng XP bị deny thấp buộc IceForg phải ra các buff chấp vá cho một số hero trong giai đoạn đi lane. Giáp khởi đầu tăng thêm, thêm tấn công, thêm khả năng chặn sát thương hero melee, v.v… Tất cả điều chỉnh này trong mỗi patch đều muốn giải quyết vấn đề lượng XP deny thấp gây ra giúp cải thiện chất lượng meta, có thể điều nó vẫn là chưa đủ.

Bài viết tin rằng Dota chỉ tuyệt vời nhất khi tất cả hero, dù cho khả năng đi lane của họ ra sao, đều phát huy sức mạnh của mình được. Game vẫn sẽ có các cặp hero khắc tinh, bổ trợ nhau và cách để giúp đội khai thác giai đoạn đi lane, nhưng tác động từ giai đoạn giữa game sẽ không ảnh hưởng nhiều như bây giờ. Lùi một bước ban đầu để có thể tiến thêm ba bước về sau cũng nên là lựa chọn thêm cho người chơi.

GIẢM BỚT TÁC ĐỘNG CỦA GIÁP

Giáp hiện hơi nằm ngoài tầm kiểm soát. Vấn đề chỉ hiện rõ rệt với các hero có lượng giáp cực kỳ cao, nhưng nó đang tồn tại và buộc phải có phương án xử lý. Có gì đó không đúng khi Divine Rapier hoàn toàn lép vế trước MKB ở một số trận đấu. Dù ấn tượng ban đầu của mọi người là MKB được buff quá mạnh, nhưng đó không phải là lỗi của MKB mà lỗi nằm ở ‘giảm sát thương vật lý’.

Trong khi đó, các hero gây sát thương phép liên tục được ưu ái trong những năm qua: spell amplification và “Spell Immunity không còn cộng 100% Kháng phép” đảm bảo các hero này vẫn gây sát thương ổn cho đến giai đoạn cuối game.

Có lẽ, một điều chỉnh nhỏ là những gì game cần để khắc phục vấn đề này, hy vọng là patch 7.28 sẽ làm được.

LỜI KẾT

Bài viết cố tình không nói về các thay đổi trong hero, do hầu hết meta thay đổi trong Dota không phải do một số hero quá mạnh, mà là vì các thay đổi nhỏ cùng nhau tác động đến.

Hầu hết các hệ thống Dota hiện tại đang rất ổn: kinh tế ổn, cả về gold lẫn XP. Radiant và Dire rất cân bằng, cũng như các chiến thuật mới đầy hấp dẫn. Vài điều chỉnh nhỏ, đúng đắn cho một số hệ thống của game sẽ giúp Dota 2 tuyệt vời hơn. Chúng ta hãy chờ xem Valve lần này sẽ đem đến điều gì trong patch 7.28?

Theo dotabuff

Bạn có thể xem thêm một số bài viết bên dưới:

  • Dota 2: Vici Gaming rút Eurus khỏi Elephant.4AM, đội siêu sao có thể tan rã
  • Team Adroit ngừng hoạt động, disband đội hình Dota 2
  • Dota 2: Vici Gaming chính thức từ biệt Eurus, xác nhận Elephant.4AM đã trả phí
  • Hướng dẫn chơi Juggernaut và Phantom Assassin trong 7.27 Dota 2

 

0 ( 0 bình chọn )

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm