30 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 12 Tháng Năm, 2021
Trang chủEsportsDota 2Dota 2 Update 7.28: Đâu là những Aghanim's Scepter mới mạnh nhất dành cho Support

Dota 2 Update 7.28: Đâu là những Aghanim’s Scepter mới mạnh nhất dành cho Support

Rất nhiều thay đổi được đưa vào trong Dota 2 patch 7.28, bao gồm 24 Aghanim’s Scepter được làm lại. Hôm nay, chúng ta sẽ đánh giá 8 support có gậy xanh được làm lại. Rất nhiều hero trong số này cũng có thể chơi ở vai trò core (Dazzle, Magnus và Nature’s Prophet), nhưng chúng có thể chơi khá thành công ở vị trí support.

1. Magnus (6/10)

Scepter làm lại: Thả 3 Shockwave về phía trước ở các góc 30 độ (chỉ trúng được một lần). Sau khi đến đích, các shockwave trở lại vị trí ban đầu và gây 75% sát thương, kéo đối phương điểm cast lần thứ hai.

Nếu có thể trúng một quân bằng cả ba shockwave, thì đây sẽ là Scepter mạnh, nhưng nó chỉ tính một trong ba shockwave thôi. Gậy xanh này tương tự với bản Magnus cũ trước khi giảm coolddown cho Skewer – thay vì một thì giờ là ba Shockwave. Khi Reverse Polarity được dùng, một Shockwave đã đủ để kéo tất cả kẻ thù dính vào. Nâng cấp gậy xanh có thể hữu dụng trong teamfight khi các hero đứng phân tán ra, nhưng là support Magnus thì điều này không đáng. Nâng cấp gậy xanh cũ giảm cooldown Skewer xuống còn 6 giây tốt hơn phiên bản này nhiều

Aghanim’s Shard tốt hơn không?

Aghanim’s Shard của Magnus cho hero skill Horn Toss. Nhìn chung nó không giúp ích gì nhiều ngoại trừ ngăn cản hero đối phương channel. Nếu là support Magnus thì Shard sẽ lợi hơn. Trường hợp duy nhất chúng ta lên gậy xanh là khi tội đang chống lại mega creep và creep lao vào trụ tier 4 từ cả ba lane.

2. Oracle (6.5/10)

Scepter làm lại: Khiến Fate’s Edict không còn disarm đồng đội hoặc khiến kẻ thù không còn miễn nhiễm sát thương phép (magic damage immune).

Gậy xanh cũ của Oracle không được sử dụng nhiều và xu hướng này chắc còn tiếp tục. Về lý thuyết, hiệu ứng này tốt nhưng giá 4200 gold phải nói quá đắt cho support. Khả năng hồi máu đồng đội trong combat (đặc biệt khi False Promise đang cooldown) hay disarm đối thủ mà không thêm magic immunity chắc chắn là điểm cộng. Nhưng Oracle cần ưu tiên các item như Spirit Vessel, Glimmer Cape và Aether Lens, rồi sau đó là Aghanim’s Shard.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Có, Aghanim’s Shard đáng lên hơn gậy xanh, do nó giúp hero được False Promise tàng hình. Điều đó có thể giúp hero đang gặp khó khăn tăng cơ hội sống sót và hồi máu. Shard nên được lên thay vì gậy xanh sau khi lên các item chính.

3. Dazzzle (7/10)

Scepter làm lại: Shadow Wave dispel đồng đội, tăng hồi máu thêm +60 và tăng sát thương thêm +80

Aghanim’s Scepter mới của Dazzle đưa nó về lại thời patch 7.23 và 7.24, nhưng lần này có thêm hồi 60HP,  tức tăng 43% hồi của Shadow Wave (từ 140 lên 200). Scepter này rất tốt, do nó có thể giúp bạn thoát một số chiêu như Pit of Malice hay Overgrowth – các skill trói nhiều đối tượng cùng lúc. Có Huardian Greaves hay Eul’s, Lot Orb cũng giúp Dazzle chống lại Global Silence cho toàn đội. Nhưng bạn cần phải FARM để lên gậy xanh. Guardian Greaves, Glimmer Cape, Force Staff là những item phục vụ tốt cho support Dazzle và dễ lên hơn. Tùy thuộc vào game và đội đối phương có những gì, nhưng Dazzle vẫn có thể lên gậy xanh để nâng cấp Shadow Wave lên.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Không nếu bạn là support Dazzle. Aghanim’s Shard chỉ tốt hơn cho core Dazzle, chuyên lên đồ đánh tay.

4. Keeper of the Light (7.5/10)

Scepter làm lại: Thêm Will-O-Wisp, nhưng thay vì stun khi giật, nó chỉ kiểm soát khả năng di chuyển: kéo quân vào bên trong ở tốc độ 60 unit mỗi giây và không ngăn cản đối thủ tấn công/cast.

Will-O-Wisp hơi yếu do nó không can thiệp channel nữa. Trước đây, nó là chiêu khắc tinh cho Black Hole hay Freezing Field. Còn giờ, nó chỉ tác động vị trí hero nhưng không disable chúng. Tuy vẫn hữu dụng, nhưng nó không đủ mạnh để buộc Kotl phải lên gậy xanh thay vì item khác.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Có, nó tốt hơn gậy xanh do giúp farm dễ hơn và còn hồi 200 máu cho đội khi dùng Illuminate – skill chỉ có 11 giây cooldown (5 giây khi có giảm cooldown từ Chakra Magic). Ngoài ra, Aghanim’s Shard cũng giúp đẩy high ground vào ban ngày dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Pudge (7.5/10)

Làm lại Scepter: Tăng bán kính Rot thêm 200, sát thương thêm 80. Giảm 25% hồi máu cho kẻ thù bị ảnh hưởng.

Gậy xanh của Pudge có rất nhiều phiên bản, nhưng cái mới nhất thật sự tốt hơn rất nhiều so với cũ. Gậy xanh giờ tăng sát thương Rot lên gần 67% (từ 120 mỗi giây lên 200 mỗi giây). Nó gấp ba lần sát thương đốt của Radiance! Bán kính tăng thêm 80% (khu vực tác động tăng 324%!) đảm bảo đối phương bị chậm bởi Rot và không thể thoát được. Chưa hết, bán kính lớn hơn có thể làm chậm và gây sát thương lên nhiều kẻ thù, ngay cả khi đội hình đối thủ phân tán ra.

Vậy tại sao đây không phải là gậy xanh có điểm số cao? Bởi vì đây không phải là item dành cho support Pudge để hero bỏ ra 4200 gold. Blink, Aether Lens và Spirit Vessel hữu dụng hơn gậy xanh nhiều và Agahnim’s Shard hoàn toàn lấn lướt Aghanim’s Scepter cho support Pudge. Ở position 2 hoặc 3 Pudge thì gậy xanh có thể ưu tiên được.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Nâng cấp Aghanim’s Shard lúc đầu chưa đủ tốt nhưng nhờ buff patch 7.28a (Dismember giảm cooldown thêm 7 giây, tức 20 xuống 13 giây), nó rõ ràng là lựa chọn tốt hơn so với gậy xanh nhờ chi phí thấp. 3 giây disable (3.8 giây với talent) xuyên magic immunity là skill đáng giá để dùng mỗi 13 giây. Chưa kể hồi 18% cho đồng đội là điểm cộng thêm nữa.

6. Mirana (8/10)

Scepter làm lại: Sacred Arrow tung Starfall lên đối thủ trong 500 AoE trong quá trình tên bay (chỉ kích hoạt trên mũi tên chính). Tung Starfall thứ hai gây 50% sát thương quân trúng tên.

Gậy xanh này không chỉ tốt trong teamfight mà còn giúp dọn wave creep từ xa. Mọi người đứng trong phạm vi tên bay (500 AoE) sẽ hưởng 300 sát thương (trước khi giảm sát thương) và tên bay trúng mục tiêu còn tặng thêm một Starfall ‘nhẹ’. Đối tượng ăn tên sẽ trúng Starfall hai lần – một sát thương đầy đủ trong phạm vi tên và lần hai nếu trúng tên. Thời lượng stun đầy đủ của Sacred Arrow gây 413 sát thương lên hero có kháng phép cơ bản 25%. Với thời lượng Sacred Arrow đầy đủ của gậy xanh, nó gây 777 sát thương, đó là chưa kể sát thương gây thêm cho các đối tượng ở gần đó. Thường là support Mirana, bạn thường chọn talent -3 giây Sacred Arrow và Scepter này phối hợp tốt với skill đó. Một khi đạt level 25, talent +2 Multishot Sacred Arrow còn khiến mọi thứ mạnh hơn nữa. Eul’s Scepter of Divinity là item cần thiết cho support Mirana, nhưng sau đó, gậy xanh có thể là lựa chọn kế tiếp (hoặc sau Eul’s và Spirit Vessel).

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Không nếu là support Mirana. Aghanim’s Shard là item dành cho core Mirana nhờ 1.5x critical strike, chứ không phải support Mirana.

7. Nature’s Prophet (9/10)

Scepter làm lại: Giảm cooldown Wrath of Nature từ 85 xuống 60 giây. Trói cây (Entagle) mọi kẻ thù đánh trúng. Thời lượng trói từ 1.6 giây cho đến 3.4 ở lượt nhảy tối đa cuối.

Nature’s Prophet support là khái niệm khá lạ do hero  này được farm nhiều hơn các support khác nhờ có Wrath of Nature. Do đó, farm gậy xanh đối với NP dễ hơn nhiều so với các support khác. Wrath of Nature với gậy xanh trúng mọi hero đối phương trong teamfight tương tự Overgrowth phiên bản mini, khiến chúng bị Entagle. Thời lượng ban đầu là 1.2 cho đến 3 giây, nhưng nó được buff từ 1.6 lên 3.4 giây trong Dota 2 Update 7.28a. Tuy không nhất thiết nhưng quả thật nó giúp NP mạnh hơn. Rồi talent giảm cooldown 20% ở level 20, đưa cooldown Wrath of Nature xuống 48 giây sẽ giúp bạn dễ dàng đẩy lane hơn.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Không thật sự. Aghanim’s Shard của Nature’s Prophet không tốt hơn và thật sự không đáng để ưu tiên nó hơn gậy xannh.

8. Vengeful Spirit (10/10)

Scepter làm lại: Khi chết, tạo ra illusion của bạn, có thể cast mọi skill và gây 100% sát thương, nhận 100% sát thương. Illusion có thêm 30% bonus tốc độ di chuyển. Nếu illusion còn sống khi bạn hồi sinh, bạn sẽ thay thế vị trí hiện tại của nó. XP nhận được bởi illusion cũng được trao lại cho hero.

Món quà giáng sinh tuyệt vời dành cho Vengefful Spirit. Vengeful Spirit có gậy xanh tương tự trong patch 6.86, nhưng illusion khi đó chỉ gây 50% sát thương và nhận đến 150% sát thương. Giờ đây, illusion gây 100% sát thương và nhận lại 100% (gây nhiều sát thương hơn, và chịu đòn tốt hơn trước). Illusion này còn nhanh hơn cả hero thật, khiến cho việc rượt đuổi trở nên dễ dàng hơn. Nhưng điểm hấp dẫn nhất chính là khả năng kiếm XP cho hero. Về cơ bản, VS như có hai mạng vậy. VS cũng hồi sinh ngay tại vị trí của illusion, tức trong tình huống buộc buyback, Vengeful SPirit có thể xuất hiện ngay mà không cần teleport đến điểm gần nhất có thể và đi bộ ra. Thời gậy xanh tạo ra illusion, ArtStyle lên Scepter cho support VS ngay sau khi có hai Bracer. Bạn có thể thử qua phong cách này xem.

Lưu ý: tuy illusion không dùng được item, nhưng item aura vẫn hoạt động.

Aghanim’s Shard có đáng lên?

Với support Vengeful Spirit, câu trả lời là không. Shard chỉ là nâng cấp tốt cho core Vengeful Spirit với sát thương tay. Ngay cả khi nó hữu dụng để giảm sát thương gây ra bở icore đối thủ, Aghanim’s Shard cũng không phát huy hết tác dụng nếu bạn chơi ở vị trí support.

Theo vpesports

Các bạn có thể xem thêm một số bài viết có liên quan dưới đây:

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x