32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 28 Tháng Mười, 2021
Trang chủEsportsCS:GOHiện trạng của CSGO trong 2021

Hiện trạng của CSGO trong 2021

Với các map, chế độ cùng operation mới ra mắt trong tháng rồi, CSGO được kỳ vọng sẽ trở lại tuyệt vời trong 2021. Năm 2020 được thấy những update rõ rệt về các skin agent, hỗ trợ chế độ Retake và hệ thống giao tiếp được làm lại cho phép bạn ping các khu vực, đồ vật trong game.

Dù game liên tục phá kỷ lục lượng người chơi liên tục và miễn phí vào 2018, mọi người vẫn nghe đùa cợt rằng CS:GO là ‘dead game’. Nhưng với những gì chúng ta được thấy trong 2020, thì còn rất lâu CSGO mới thật sự ‘dead’.

Tuy Valorant có lấy đi một lượng tuyển thủ CSGO chuyên nghiệp và người chơi không nhỏ, thì lượng người chơi CSGO trung bình vẫn đang lớn mạnh đầu năm 2021. Nhưng cũng nhờ sự cạnh tranh từ Riot Games, Valve buộc phải cập nhật thường xuyên và đưa ra các thay đổi rõ rệt hơn. CSGO tuy đã 8 năm tuổi nhưng Valve vẫn tiếp tục thêm các tính năng mới, dù chúng có hơi chậm.

Chúng ta có gì mới gần đây?

Operation Broken Fang

Operation Broken Fang ra mắt vào 3 tháng 12 2020 và kéo dài cho đến 30 tháng 4 2021. Cùng các chế độ, nhiệm vụ và map mới, nó cũng mang đến chế độ Competitve riêng dành cho người mua Operation tên Broken Fang Premier. Hệ thống này cho phép người chơi ban và pick map trước khi trận đấu bắt đầu, tương tự cách thi đấu chuyên nghiệp tại giải.

Operation Pass cũng cho người chơi xem chi tiết thống kê các trận đấu của mình, bao gồm K/D, khả năng của bản thân trong từng map và bản đồ nhiệt thể hiện bạn thường bắn trúng đối thủ ở đâu.

Retake (chế độ custom nổi tiếng) chính thức trở thành chế độ chính thức của game. Nó thử thách bạn chọn sẵn một loadout đầu mỗi round để thủ, hoặc tái chiếm bombsite.

CSGO giờ có hệ thống ping mới, tương tự Apex Leggends. Game có ba chat wheel giúp giao tiếp với đồng đội dễ dàng hơn. Bạn có thể ping các vị trí nhất định trên map và vũ khí trên mặt đất.

csgo chat wheel

Những thay đổi khác bạn nên biết

Bot bị gỡ khỏi classic Competitive và Wingman. Do đó, nếu đồng đội ‘abandon’ trận đấu, hoặc bạn vote kick họ ra, đội sẽ thiếu 1 người chơi cho đến hết trận.

Đây là map pool hiện tại:

  • Competitive: Mirage, Inferno, Overpass, Vertigo, Nuke, Train, Dust II, Anubis, Cache, Agency và Office.
  • Scrimmage: Ancient, Engage và Apollo.

Người chơi hiện có hài lòng?

Với một game phổ biến như CSGO, luôn luôn có thứ cần phải sửa. Tuy không có lỗi nào phá hỏng game hiện tại, nhưng có rất nhiều phàn nàn trên diễn đàn Reddit cũng như Twitter.

Valve có thói quen đem đến những thay đổi bất ngờ – loại bỏ bot khỏi Competitive à Wingman đã diễn ra không mấy ổn thõa. Tuy không có rắc rối nhiều như khi R8 Revolver được thêm vào game, quyết định không chịu thay thế người đã bỏ trận gây ra khá nhiều tranh cãi.

Thi đấu trong hoàn cảnh 4v5 từ sớm quả thật rất khó chịu, nhưng đây được xem là bước đi tích cực đế chống lại vấn đề toxic của game. Trong quá khứ, nếu một thành viên ‘quá tạ’, đội có thể dễ dàng chọn kick họ. Cụ thể ở rank thấp, một số người thà có bot để tận dụng ‘hai mạng’, còn hơn là có đồng đội thật nhưng vô dụng. Game vẫn có sơ hở để troll và hack có thể khai thác trong update mới, gây ảnh hưởng xấu đến những người còn lại. Hy vọng, Valve sẽ có thêm các update khắc phục những vấn đề này.

Như thường lệ, matchmaking tiếp tục bị chỉ trích. Hiện tượng đội hình bao gồm: Silver, Gold Nova và Legendary trong cùng một đội không còn gì lạ. Tuy nhiên, theo tin từ Reddit, Operation Broken Fang có vẻ như làm trầm trọng vấn đề này lên. Cộng đồng đưa ra giả thuyết đây là kết quả của việc tách biệt chế độ Competitive thường và Premier, khiến cho việc tìm lobby cân bằng khó hơn nhiều.

Phàn nàn chính chủ yếu đến từ server Bắc Mỹ, nhưng người chơi bên Châu Âu cũng dần lên tiếng. Đáng tiếc, hiện game có quá nhiều yếu tố tác động tìm lobby, bao gồm hệ thống Prime, đánh giá Trust Factor,  rank decay, ping và giờ là chia ra Premier/Competitvive. Chúng đã khiến cho khoảng cách rank trong một trận trở nên mất cân bằng.

Khi nào update lớn kế tiếp có mặt?

Nói thật, mua vé số có khi còn dễ trúng hơn là đoán khi nào update lớn kế tiếp của CSGO có mặt. Chúng ta đã có Operation mới, cho nên khả năng cao các cải thiện và update map nhỏ sẽ là thứ được ưu tiên trong năm nay.

Gần như mọi patch đều có điều chỉnh map, nhưng cộng đồng có thể kỳ vọng một map mới được làm lại trong tương lai gần. Cache, Nuke, Dust II và Inferno đều được làm lại trong những năm qua. Vậy map nào sẽ ‘lên bàn mổ’ tiếp theo? Cobblestone sẽ là map phù hợp để đưa trở lại Active Duty map pool. Ngoài ra, với độ phổ biến của nó, hy vọng Mirage sẽ là map được ưu tiên kế tiếp của Valve.

Tuscan map remake (FACEIT)

Một điều chúng ta có thể chắc chắn là map Tuscan từ CS 1.6 đang trong quá trình remake. Catfood cùng Colin “Brute” Volrath đang hợp tác để đưa map này chính thức lên FACEIT. Bạn có thể xem trailer closed beta map ở trên. Hiện chưa có lịch cụ thể khi nào map ra mắt. Catfood cho biết hiện map chỉ còn phần texture là chưa hoàn tất.

Source 2

Chúng ta không thể bàn luận về CSGO mà không đề cập đến Source 2 engine. Mới đây, cựu lập trình viên của Valve là Richard Geldreich lên tiếng kể về những khó khăn trong phát triển engine trên Twitter.

Tuy vấn đề này đã tồn đọng từ một thập kỷ trước, chúng ta có thể phần nào nắm rõ hơn chuyện gì đang diễn ra bên trong studio. Tất nhiên, có rất nhiều thay đổi trong 10 năm qua, nhưng thật khó để biết khi nào CSGO được port sang Source 2 engine, hay nó sẽ được port hay không. Dota 2 được port từ 2015 và năm ngoái, mọi người được thấy Source 2 đem lại những gì trong Half Life: Alyx. Hiện tại, thứ gần Source 2 nhất mà chúng ta đang có trong CSGO chính là giao diện Panorama hiện tại của game.

Valve nói gì?

Valve nổi tiếng trong việc im lặng về các cập nhật cũng như tin game mới, và tài khoản Twitter CS:GO cũng không mấy khác biệt. Tuy vẫn hoạt động, đăng patch note và đôi khi là gif hay meme, gần như họ không giao tiếp gì về tương lai của CSGO. Chúng ta được thông báo khi có thay đổi, nhưng rất khó để biết khi nào nó sẽ xảy ra. Thay vì ra mắt lộ trình phát triển, như cách nhiều studio phát triển game đang làm, Valve tiếp tục kín tiếng trong kế hoạch phát triển CSGO.

Những thứ mọi người mong được thấy trong tương lai

Nhiều Operation hơn

Rõ ràng khoảng thời gian giữa Operation Hydra (tháng 5 2017) và Shattered Web (Tháng 11 2019) là rất lớn. Hy vọng, với Broken Fang ra mắt trong tháng 11, các operation sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Chúng ta hiện đã nắm được lịch trình Operation ra mắt vào kỳ nghỉ cuối năm trong hai năm qua, nên hy vọng operation 2021 cũng sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Còn server 128 tick?

Không có gì đảm bảo trong 2021 rằng Valve sẽ ra mắt server 128 tick, nhưng điều đó không có nghĩa là cộng đồng không được ‘mơ’ tiếp. Trong khi game có các dịch vụ trả phí như ESEA và FACEIT để chơi server 128 tick, hiện mọi thứ chỉ là tin đồn trên server matchmaking của Valve. Nhưng với việc Valorant đã có server 128 tick, khả năng Valve cũng thêm vào trong CSGO trong tương lai hoàn toàn có thể xảy ra.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan dưới đây:

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x