Bounty Hunter 7.28 rất đáng để thử qua ngay lúc này. Gã thợ săn tiền thưởng nằm trong nhóm hero thành công và phổ biến nhất, ngay cả ở mức rank cao nhất. Ban đầu, nhiều người cho rằng Shard là nguyên nhân khiến Bounty Hunter được ưa chuộng, nhưng điều đó không đơn giản như vậy. Có lẽ hero này đã mạnh từ lâu rồi. Sự hiện diện của Shard chỉ là chất xúc tác để giúp mọi người chú ý đến BH nhiều hơn thôi.
BOUNTY HUNTER KHÔNG RÕ VAI TRÒ
Kể từ khi Valve làm lại Track từ patch 7.20 hơn hai năm trước, Bounty Hunter chưa được định hình rõ vai trò của mình. Hero này mất mọi tiềm năng trong việc gia tốc kinh tế cho đội. Trong khi đó, Bounty Hunter lại không có khả năng sống sót cao như Nyx Assassin, còn cũng teamfight kém hơn Treant Protector. Hero này có khả năng do thám nhưng lại không có chiêu bổ trợ cũng như hiện diện teamfight hiệu quả. Bù lại, BH lại được IceFrog tăng sát thương đáng kể.
Đã có nhiều người thử tận dụng lượng sát thương này thêm. Bounty Hunter offlane tham lam và có khi là BH position 1 cũng được thử qua, ngay cả trong đấu trường chuyên nghiệp. Có điều, nó chưa bao giờ trở thành pick mặc định cả. Cách chơi này đôi khi tạo ra bất ngờ trong draft nhưng độ thành công thì phải nói là rất hiếm.
Giờ đây, với sự hiện diện của Aghanim’s Shard xuất hiện, Bounty Hunter 7.28 đã được sống lại thời huy hoàng trước đó, đem đến tốc độ di chuyển thêm và tầm nhìn cho đồng đội. Vậy Bounty Hunter có phù hợp ở position 3 hay 4 hơn không?
LỐI CHƠI PHỔ BIẾN CHO BOUNTY HUNTER PATCH 7.28
Tuy hero rất linh hoạt, nhưng chúng ta vẫn thấy một số lối chơi phổ biến trong Bounty Hunter. Ở game rank cao, Bounty Hunter thường chơi ở offlane, có thể là position 3 hoặc 4. Điều này hoàn toàn dễ hiểu do nó cho phép BH liên tục gây áp lực kinh tế lên carry đối phương.
Ở level 3, Bounty Hunter thường tăng Jinada level 2. Với 9 giây cooldown cùng cướp 20 gold, Jinada có thể xoay chuyển 200 GPM từ đội đối phương sang cho đội mình, miễn là bạn đánh trúng đối thủ. 5 cú đánh Jinada mỗi phút sẽ giúp bạn nhận thêm 100 gold trong khi kẻ thù mất đi 100 gold.
Dĩ nhiên, đó là tình huống quá lý tưởng khi bạn có thể liên tục đánh trúng carry. Ngay cả khi chỉ đánh trúng support, nó vẫn giúp ích cho Bounty Hunter. Cách chơi này có thể đạt được nhờ chỉ số cơ bản của Bounty Hunter: 600 HP cùng 7.5 giáp, tốc độ di chuyển 320 và sát thương trung bình 55. Những con số này có phần hơi bất công cho đội đối phương.
Sau level 2 Jinada, hầu hết mọi người chọn nâng Shuriken Toss tối đa. Điều này hợp lý, đặc biệt dành cho Bounty Hunter position 4, vai trò bạn không tham chiến trực tiếp trong combat. 375 sát thương phép không phải là con số nhỏ: nó gây 300 sát thương (sau khi trừ kháng phép). Với đầu game, con số này thường chiếm 25% lượng máu của support. Chưa kể khả năng nhảy qua lại giữa các đối tượng bị track, Shuriken Toss có thể hữu ích trong teamfight đầu game. Đó là lý do người chơi thường ưu tiên level cho nó hơn Jinada.
Cuối cùng, nếu muốn có game Bounty Hunter thành công, người chơi gần như bắt buộc phải chọn +20 MS ở level 10 talent. Bounty Hunter trong 7.28 mặc định đã nhanh nhẹn rồi, nhưng với MS thêm từ Talent, Track và có thể là Drum nữa, hero gần như không thể bị rượt đuổi.
LỐI CHƠI KHÔNG PHỔ BIẾN
Tuy cách lên skill của Bounty Hunter khá đồng nhất, nhưng với item thì không. Đây cũng được xem là một trong những điểm mạnh của hero này.
BH có thể lên hầu hết mọi item trong game và phát huy chúng tốt. Nhờ gold từ Track và Jinada, BH có thể lên được các item cần thiết kịp lúc.
Tất nhiên, hero không thể cầm Pipe hiệu quả được như Underlord, nhưng Bounty Hunter hoàn toàn có lựa chọn lên item nnày. Hãy đưa ra các quyết định thông minh và giải quyết các vấn đề bằng lựa chọn lên item hợp lý. Đó là điều mà hero utility (bổ trợ) phải đạt được.
Bạn cần bắt đối thủ sao? Rod of Atos không phải là lựa chọn tồi, đặc biệt là khi bạn cần nó để hỗ trợ set up cho đồng đội. Đối đầu với đội hình hồi máu? Lên Spirit Vessel để người đi mid trong đội ưu tiên item khác hiệu quả hơn. Cần cứu bồ? Force Staff luôn là lựa chọn tuyệt vời. Đội cần thêm tầm nhìn và tốc độ di chuyển? Tất nhiên là lên Shard rồi.
Hai điểm quan trọng nhất cần làm là suy nghĩ và giao tiếp với đồng đội. Đầu tiên, đảm bảo bạn lên các item đúng và thứ hai là đồng đội không lên item trùng để tránh dư thừa không nhất thiết.
LỐI CHƠI RẤT HIẾM GẶP
Cuối cùng, chúng ta sẽ nói về ý tưởng được xem là tồi nhất trong các game rank cao: DPS Bounty Hunter. Về lý thuyết nghe có vẻ ổn và nó có thể mạnh hơn về sau nhờ bộ kit từ BH, nhưng nhìn chung nó hoàn toàn không xứng đáng chút nào.
Bounty Hunter trong 7.28 có chỉ số ổn, nhưng chúng rõ ràng không quá tuyệt, đặc biệt là về mặt Agility: hero kém hơn khoảng 75% so với các hero Agility về khả năng phát triển AGI. Đảm bảo gây crit 200% về lý thuyết nghe cũng ổn, nhưng Track đầu có thể bị dispel bởi Manta, Track thứ hai thì bị BKB tắt, trong khi Track thứ ba bị Minotaur’s Horn hóa giải. Tất nhiên bài viết hơi phóng đại quá, nhưng chúng ta có thể thấy Track là chiêu tăng DPS không đáng tin cậy.
Aghanim’s Scepter cũng không phải là item bổ trợ. Nó cố đưa Bounty Hunter vào nhóm gây sát thương, nhưng nó không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào. Ngay cả khi BH thắng khi cầm gậy xanh, thì có lẽ trong trận đó, Bounty Hunter hoàn toàn không cần đến item đó để thắng game đó. Trừ khi đội thật sự thiếu DPS, nhưng trường hợp này phải nói rất, rất hiếm khi xảy ra.
LỜI KẾT
Bounty Hunter nằm trong nhóm hero support rất thú vị để chơi do bộ kit cho phép hero lên item đúng tiến độ, mở ra vô vàn cách lên đồ khác nhau. Hiểu được bạn cần lựa chọn item nào là điều cần thiết để Bounty Hunter thành công và điều đó đồng nghĩa đây cũng là hero tốt nhất để tìm hiểu Dota.
Bạn nghĩ như thế nào về Bounty Hunter? Bạn có đồng tình với bài viết rằng DPS Bounty Hunter thật sự không đáng chơi? Hãy comment bên dưới về cảm nghĩ của bạn nhé.
Theo dotabuff
Bạn có thể đọc thêm các bài hướng dẫn chơi Hero trong update 7.28 sau:
- Dota 2: Hướng dẫn chơi Outworld Destroyer 7.28
- Dota 2: Top carry mạnh nhất patch 7.28
- Dota 2: Top hero mid tốt nhất 7.28
- Dota 2: Top offlane mạnh nhất 7.28
Ý kiến bạn đọc (0)