32 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 28 Tháng Mười, 2021
Trang chủEsportsCS:GOTại sao Valve không bao giờ chia sẻ gì với cộng đồng CSGO

Tại sao Valve không bao giờ chia sẻ gì với cộng đồng CSGO

Valve nổi danh là nhà phát triển game rất kín tiếng. Dù cho họ có phần cởi mở hơn so với những năm trước, nhưng Valve chưa bao giờ sẵn sàng đối thoại trực tiếp với cộng đồng CSGO hay Dota 2 của mình về những update tương lai. Giờ đây, nhà phát triển đã sẵn sàng giải thích chính sách “let updates do the talking” (tạm dịch: để update game tự trả lời dùm).

“Chúng tôi nghĩ rằng CSGO sẽ tốt hơn khi đội ngũ nhận được phản hồi khách hàng không chọn lọc và rõ ràng”, nhà phát triển CSGO, Gautam Babbar, giải thích. “Chúng tôi đọc và phân tích phản hồi từ các bài viết đăng trên nhiều diễn đàn của người chơi. Như bạn biết, chúng tôi hiếm khi tham gia những cuộc hội thoại này. Khi đội ngũ tham gia, mọi người dừng trò chuyện với nhau và chuyển sang đối thoại với chúng tôi, và thế là phản hồi trở nên không rõ ràng nữa. Đôi lúc, Valve cũng nhảy vào nếu cộng đồng có vẻ như bị ứ đọng, hoặc chúng tôi cần thêm thông tin, còn không thì Valve chỉ việc ngồi ngoài hóng.”

Khi game thủ CSGO lên tiếng, đó là bởi họ không hài lòng với hiện trạng của game. Vậy nên, theo Babbar nói, cách tốt nhất để phản hồi là sửa bất kỳ lỗi hay vấn đề gì người chơi bất bình.

“Chúng tôi tránh nói về các kế hoạch tương lai của game, hay ngay cả khi cách chúng tôi dự tính sửa lỗi, bởi vì kế hoạch tương lai có thể luôn luôn đổi – một lỗi có thể tốn nhiều công sức hơn đội ngũ nghĩ hoặc sửa nó xong có thể dẫn đến những tình huống không lường trước được. Những quan tâm của cộng đồng cũng thay đổi theo thời gian. Nếu chúng tôi hứa một tính năng hay giải pháp xử lý một vấn đề, đội ngũ sẽ bị giới hạn khả năng và phản ứng chậm hơn khi những ưu tiên của game hay cộng đồng thay đổi.”

Babbar nói nếu Valve hứa, chẳng hạn như sửa lỗi game, và tốn nhiều thời gian hơn đã định hay đổi trọng tâm sang một vấn đề lớn hơn, thì việc thất hứa này “bắt đầu đánh mất niềm tin” giữa nhà phát triển và game thủ CSGO.

“Khi chúng tôi đưa ra những lời hứa như vậy về tương lại, khách hàng bắt đầu nghĩ về tương lai của game, chứ không phải hiện tại của game. Khá dễ để nói về sản phẩm của mình khi mọi thứ diễn ra ổn thõa. Nhưng với bất kỳ game dịch vụ nào, bạn phải lên kế hoạch cho vài thời điểm khó khăn và CSGO không nằm ngoại lệ.

“Do đó, chúng tôi thường nghĩ về các chiến lược cộng đồng mà Valve sẽ dùng trong những thời khắc khó khăn đó. Khi đó, chúng tôi không nghĩ mình có thể khiến khách hàng hài lòng chỉ bằng cách giao tiếp với họ. Chúng tôi phải đưa ra cập nhật và sửa lỗi. Bằng cách để cho phản hồi từ phía khách khàng rõ ràng, và tránh rơi vào bẫy ‘thất hứa thật nhiều’, chúng tôi sẽ ở vị trí tốt hơn, linh hoạt hơn và đưa ra các quyết định lâu dài tốt nhất cho sản phẩm.”

Bạn có thể đọc thêm các bài viết liên quan:

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x