27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsNhững con số ấn tượng của ngành công nghiệp Esport

Những con số ấn tượng của ngành công nghiệp Esport

Esport thế giới đăng tăng trưởng với tốc độ không tưởng, theo nhiều thông tin thì nền Esport sẽ tiếp tục tăng lên đến 41% tương đương 696 triệu vào cuối năm 2017. Vậy tại sao nó lại tặng mạnh đến thế ? hãy cùng Gameworld điểm qua những lý do tại sao như thế.

Năm 2016: tầm nhìn của các nhà đầu tư Bắc Mĩ

Hình ảnh dưới đây chính sơ đồ so sánh chi tiết về nguồn đầu tư ở ba khu vực chính gồm: Bắc Mĩ, Châu Âu và Châu Á. Từ đó ta có thấy số tiền đầu tư ở khu vực Bắc Mĩ đã đạt đến 72 triệu đô la trong năm ngoái, chủ yếu là nhắm vào các giải đấu, sự kiện và các đội tuyển thi đấu.

Những con số khổng lồ này thực tế dựa trên trực tiếp từ những người chơi hoặc gián tiếp thông qua các buổi họp báo, các nhà tổ chức, cac nhà đầu tư cũng như các đội tuyển nên tính chính xác rất cao. Ở Châu Âu, người tiêu dùng đã chi gần 18 triệu đô cho quà lưu niêm và tiền vé của các giải đấu hoặc sự kiện. Thông số này được tổng hợp từ số tiền, lượt tham dự từ 500 sự kiện hàng đầu thế giới và các quầy bán quà lưu niệm thược quyền sở hữu của các công ty cũng như của các đội tuyển.

Nguồn lực chính của ngành công nghiệp Esport

Nền công nghiệp Esport ước tính đã đạt 493 triệu đô vào cuối năm 2016. Phần lớn số tiền được tạo ra từ 2 phía trực tiếp (nhà tài trợ và quảng cáo) và gián tiếp ( truyền thông và hợp đồng ký kết) thông qua các khoản đầu tư và thương hiệu độc quyền thì số tiền đã lên tới 350 triệu đô. Trong đó doanh thu truyền thông  bao gồm các khoản thu nhập từ các kênh đăng ký bản quyền hiển thị nội dung Esport, kể cả các khoản thanh toàn của các nhà tổ chức để phát sóng nội dụng của họ, ngoài ra còn có lợi nhuận từ các kênh truyền hình nước ngoài để hiện thị nội dung, hình ảnh của các trận đấu Esport. Bên cạnh đó Quảng cáo cũng lợi nhuận rất lớn cho ngành Esport. Theo thống kê cho thấy người tiêu dùng đã chi 45 triệu đô cho quà lưu niệm và tiền vé. Số tiền này bao gồm quà lưu niệm được bán bởi các đội tuyển và các nhà tổ trức Esport, cũng như của các nhà đầu tư bán tại các sự kiện do chính họ tổ chức.

Esport mảnh đất màu mỡ của các nhà làm game

Tuy rằng hiện tai Esport không mang lại bất kì lợi nhuận nào cho các công ty làm game nhưng  khi các công ty làm game tham gia vào Esport lại khiến lợi nhuận tăng lên 116 triệu đô trong năm 2017 dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng nữa. Đầu tư của họ đã tác động đến doanh thu của trò chơi cũng như tiềm năng tương lai của các hoạt động esport. Đi kèm với đó thì quảng cáo trở thành miếng ăn màu mỡ của các nhà làm game khi mà nhờ vào quảng cáo sản phẩm của họ thu hút được những người chơi mới. Hiện nay các nhà làm game đã tự mình tổ chức những giải thi đấu mang tầm esport thế giới với mục đích là quảng cáo xoay quanh thương hiệu của họ. Nhờ các đội tuyển Esport doanh thu tăng trưởng đáng kể. Bên cạnh đó các đội tuyển Esport trẻ vẫn chưa kiếm được lợi nhuận do vẫn chưa thật sự tạo được dấu ấn cho chính mình.

Năm 2017: Khởi đầu cho những cách thức đầu tư mới

Với sự ra đời của nhiều đội tuyển Esport, cũng như các sự kiện và giải đấu đã khiến cho nền Esport vương đến tầm thế giới khiến cho doanh thu đạt đến 517 triệu đô vào năm 2017, tương đương 74% thị trường Esport toàn cầu. Các nhà tài trợ là doanh thu chính chiếm gần 38% thị trường Esport trong năm 2017. Trên hết là các đội tuyển , giải đấu, và sự kiện nhỏ đã bắt đầu quyết định lấn sân sang vùng đất mầu mỡ của nền Esport toàn cầu tạo nên khoản thu nhập lâu dài và nâng cao tiềm năng phát triển. Chính điều này đã khiến cho ngành truyền thông của Esport phát triển cho dù ở các quốc gia nhỏ. Dự kiến rằng truyền thông Esport sẽ tăng 82% lên đến 92 triệu đô vào cuối năm 2017.

Doanh thu kiếm được qua việc bán vé tại các sự kiện và quà lưu niệm vẫn còn khá là nhỏ 63,7 triệu đô bao gồm quà lưu niệm do các đội tuyển và nhà tổ chức Esport, cũng như các nhà làm game bán tại các sự kiện được tổ chức. Dưới đây là số liệu chính xác mà các nhà đầu tư, người tiêu dùng và nhà làm game đã bỏ vào thị trường Esport vào năm 2017.

Ngành Esport đang trở thành thị trường cạnh tranh đúng với những gì mà nó tổ chức

Thị trường Esport đã nhanh chóng trở thành nơi cạnh tranh đúng nghĩa khi mà các đội, các giải đấu, các nhà làm game, ban tổ chức, các nền tảng truyền thông, các đài truyền hình phát thanh, các trang mang xã hội cũng như các câu lạc bộ và cơ quan thể thao truyền thống tìm cách đầu tư vào nền Esport thế giới. Qua đó đã tạo nên sự tranh chấp lợi nhuận giữa các tổ chức khiến cho nguồn đầu tư trở thành doanh thu lớn nhất cho ngành công nghiệp này.

Các bạn hãy like fanpage của nhóm tại www.facebook.com/vngameworld để có thể cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về Game và Esport (CS:GO, Dota2, PUBG, Hearthstone v.v) trên toàn thế giới.

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x