27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/ConsoleUbisoft làm thế nào để liên tục ra mắt các tựa game Assassin's Creed?

Ubisoft làm thế nào để liên tục ra mắt các tựa game Assassin’s Creed?

Trong những năm gần đây, Ubisoft liên tục sản xuất ra các tựa game Assassin’s Creed với tốc độ chóng mặt, ít nhất là một game mỗi năm. Nhưng có vẻ như nó đã chững lại với Assassin’s Creed Origins. Giờ đây, Ubisoft đã công bố quy trình làm thế nào các tựa game Assassin’s Creed lại ra lò nhanh như vậy.

Sau khi ra mắt bản đầu tiên Assassin’s Creed vào 2007, Ubisoft sản xuất ít nhất một tựa game chính của Assissin’s Creed mỗi năm một lần từ 2009 cho đến 2015. Tại thời điểm 2015, studio bắt đầu bỏ kế hoạch ra mắt game hàng năm để tập trung thêm thời gian phát triển mỗi tựa game mới. Quyết định này đã đưa series lên một đỉnh cao mới và được khen ngợi là bước đi tích cực từ giám đốc Assassin’s Creed Origins.

Jean Guesdon, người chịu trách nhiệm cho thương hiệu Assassin’s Creed đã công bố bảng thống kê trong buổi nói chuyện thường niên Game Developers Conference, tổ chức vào tháng trước ở San Francisco.


Khi phát biểu tại GDC, Guesdon giải thích tiến độ phát hành các tựa game Assassin’s Creed sẽ không thể xảy ra nếu không có nhiều đội ngũ làm việc trong nhiều tựa game cùng lúc.

[penci_blockquote style=”style-2″ align=”none” author=”” font_style=”italic”]

“Việc này chỉ có thể hoàn thành bằng nhiều đội ngũ,” anh nói, “Tôi không nói về việc nhiều đội hợp tác làm một game. Đây là một điều hoàn toàn mới.”

[/penci_blockquote]

Bảng thống kê mà anh đưa ra cho thấy vài khía cạnh thú vị lịch sử phát triển series này, điều mà trước đây chưa ai biết. Ví dụ, bảng thống kê cho thấy Assassin’s Creed Unity thật sự đã bắt đầu từ 2011, một năm trước khi quá trình phát triển Assassin’s Creed 4: Black Flag, dù tựa game AC4 lại ra mắt trước Unity một năm vào 2013. Nhưng AC4 lại có nhiều nội dung hấp dẫn hơn dù có thời gian phát triển ít hơn.

Tất nhiên, biểu đồ này là phiên bản đơn giản hóa quá trình phát triển thật sự. Dĩ nhiên là đội ngũ trong Ubisoft phải hợp tác làm việc nhiều hơn thế. Vài studio Ubisoft phát triển một khía cạnh trong tựa game, như Ubisoft Singapore phát triển những nhiệm vụ bí mật trong các phần Assassin’s Creed trước đó, và mảng thủy chiến ở những game sau này. Ubisoft Singapore cũng là studio chính đang phát triển Skull and Bones, tựa game cướp biển mới của Ubisoft.

Guesdon sau đó hé lộ bản đồ phát triển Assassin’s Creed Origins cho thấy các studio phát triển mỗi bên và kết hợp với nhau để làm game này. Anh giải thích rằng Ubisoft muốn đặt trọng tâm vào “cùng nhau phát triển”, nhiều studio phát triển một tựa game ở cùng một thời điểm, thay vì các studio hợp tác phát triển cùng lúc nhiều tựa game.

[penci_blockquote style=”style-2″ align=”none” author=”” font_style=”italic”]

“Nếu không có Sofia và Singapore, thế giới của Assassin’s Creed Origins sẽ không còn như hiện tại. Họ chiếm một phần lớn trong thế giới, các nhiệm vụ và hệ thống lớn của game.”

[/penci_blockquote]

Chúng ta hãy chờ xem liệu phương pháp phát triển mới của Ubisoft có tiếp tục thành công sau khi ra mắt Assassin’s Creed Origins không, nhưng phần mới nhất của AC đã cho thấy đây là bước đi đúng. Sau khi thông báo kế hoạch phát hành DLC cho Origins, Ubisoft vẫn chưa công bố bất kỳ dự án tương lai nào cho Assassin’s Creed, tuy có vài tin đồn cho biết họ đã chuẩn bị xong bối cảnh cho phần tiếp theo.

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x