27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsHearthstone có được hệ thống fatigue 'mất máu khi hết bài' là nhờ Jeff Kaplan

Hearthstone có được hệ thống fatigue ‘mất máu khi hết bài’ là nhờ Jeff Kaplan

Giám đốc tựa game Hearthstone đã tiết lộ vài điều về bí ẩn của Hearthstone trong video mới từ Arts Technica. Cả video này rất đáng để xem nếu bạn muốn biết về lịch sử Hearthstone cũng như cách game được làm ra, nhưng phần thú vị nhất nằm ở khúc cuối, khi Brode giải thích Hearthstone làm thế nào có được hệ thống fatigue của game – tăng lượng sát thương mà hero nhận mỗi khi họ cố rút bài khi deck đã sạch bài. Như Brode giải thích, sát thương fatigue lúc đầu không tồn tại. Nó chỉ xảy ra khi giám đốc game Overwatch là Jeff Kaplan tự chơi Hearthstone.

“Chúng tôi đang thử nghiệm và đã hỏi Jeff Kaplan qua chơi thử,” Brode cho biết. “Và anh ấy cực kỳ thích thú, anh ấy bắt đầu điều khiển minion và tấn công, anh đang tìm hiểu mỗi lá bài chơi làm sao. Anh không bao giờ chơi game này trước đó nên rất hứng thú. Và khi anh đã gần đến chiến thắng thì máy tính đối thủ kết thúc lượt. Và nó nói “Your turn, you lose!” (lượt của bạn, bạn thua) và anh ấy nhìn như kiểu, cái gì?”

Trong phiên bản đầu của Hearthstone mà Kaplan chơi, sát thương fatigue chưa có. Thay vào đó, khi bạn hết bài, bạn tự động thua, giống những game thẻ bài khác như Magic: The Gathering và Yu-Gi-Oh. Vấn đề nằm ở hệ thống, phản hồi của Kaplan giúp đội ngũ Team 5 nhận ra điều này, và nó khiến cho trận đấu trở nên vô vị. “Nó không quan trọng Kaplan đã ra quyết định gì trong trận đấu, anh vẫn sẽ thua vì hết bài,” Brode cho biết

“cho nên chúng tôi đã thiết kế hệ thống fatigue để khiến hero bị dính sát thương mỗi khi bạn cố rút bài nhưng deck chẳng còn lá nào,” Brode cho biết. “Và những gì nó làm là điều này kết nối trận đấu. Nếu đối phương chỉ còn 1 máu để bạn kết thúc, đối phương sẽ chết nếu fatigue xảy ra. Mục đích của game là đưa đối phương đến thời điểm đó rất quan trọng.”

Sát thương fatigue không chỉ kéo dài trận đấu mà nó còn gắn liền trực tiếp với chiến thuật kéo dài trận đấu. Nếu bạn chơi control deck đối đầu một control deck và bạn biết trận đấu sẽ kéo dài, bạn sẽ nghĩ đến cách tránh rút thêm bài để trì hoãn fatigue.

Đua fatigue đã tạo nên những pha kết thúc đầy ngạc nhiên và tạo ra sự tồn tại của những deck như Fatigue Rogue, Mill Druid, và nổi tiếng hơn là Fatigue Warrior – deck có khả năng “kéo dài vô tận” và tránh bị sát thương do fatigue. Deck này suýt nữa đã dẫn đến giải đấu phải thay đổi quy định để trận đấu có thể kết thúc.

Nguồn: PCgamer

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x