Trang chủ PC/Console Những bản remaster PlayStation 1 mà game thủ mong đợi nhất – Phần 2

Những bản remaster PlayStation 1 mà game thủ mong đợi nhất – Phần 2

Xem lại Phần 1

Một trong những game độc quyền khác lạ nhất từng được ra mắt trên PS1 chính là Ape Escape. Nội dung game khá kì cục: người chơi vào vai cậu bé tên Spike, được giao nhiệm vụ bắt một con khỉ tên Specter với trí thông minh được nâng cao nhờ sử dụng một chiếc mũ đang trong quá trinh thử nghiệm, cho phép nó tạo ra một đoàn quân khỉ được cử đi xuyên suốt thời gian để viết lại lịch sử. Không những cốt truyện nói về khỉ của Ape Escape bất thường, mà trò chơi cũng có một cơ chế điều khiển không giống ai vào thời điểm đó. Sử dụng các cần analog được phát hành trên bộ điều khiển Dualshock, bạn có thể sử dụng vũ khí và trang bị bằng cách di chuyển cần bên trái về hướng bạn muốn chém.

Thoạt nhìn qua thì Ape Escape nghe có vẻ điên rồ thật, nhưng nó bằng cách nào đó đã trở thành một tựa game phiêu lưu thành công và đáng nhớ nhất trên PS1. Có rất nhiều thứ làm người chơi yêu thích trò chơi này, cũng chính là lí do tại sao nó nên xứng đáng có được một bản remaster HD. Nhiều người có thể tranh nois rằng nó đã có một bản remaster trên PSP rồi mà, nhưng bản đó không tính bởi nó đã bỏ đi cơ chế điều khiển analog độc đáo của game.

Một sự tân trang về đồ họa sẽ giúp thổi một luồng gió mới vào trò chơi này, hãy tưởng tượng được khám phá phiên bản HD của những phong cảnh phủ đầy tuyết trong Kỷ Băng Hà hay thậm chí là Vạn Lí Trường Thành trong thời kì Trung Cổ. Sẽ thật tuyệt vời phải không nào? Và nếu Sony vẫn tiếp tục kế hoạch remaster những tựa game PS1 kinh điển, thì họ không cần tìm đâu xa nữa, Ape Escape chắc chắn xứng đáng nhận được tình yêu và sự công nhận từ fan hâm mộ.

Legacy of Kain: Soul Reaver là một viên ngọc đã bị lãng quên từ lâu của thế hệ PS1. Là ví dụ đầu tiên của một tựa game thể loại Metroidvania được thực hiện đúng cách, nó mang phong cách goth ám ảnh, cơ chế chiến đấu thông minh và nội dung khác biệt. Game để lại trong người chơi một trong những trải nghiệm chơi game đáng nhớ với lối kể chuyện hắc ám cùng những nhân vật thú vị.

Trong trò chơi này, bạn sẽ vào vai Raziel, một thiếu úy ma cà rồng bị biến thành một con quỷ chuyên đi hút linh hồn sau khi bị phản bội bởi chúa tể ma cà rồng bạo ngược. Được hồi sinh bởi một vị thần bí ẩn có tên The Elder God, Raziel phải bắt tay vào cuộc hành trình để trả thù vị vua cũ của mình.

Soul Reaver xứng đáng có một bản remaster HD, và nó nên có từ lâu rồi. Vùng đất Nosgoth, một vương quốc hoang vắng và tan vỡ và là nơi sinh sống của đủ thể loại ma cà rồng đột biến, vẫn còn rất ám ảnh. Cơ chế chiến đấu tập trung vào điểm yếu của chúng là một hệ thống khá sáng tạo và thú vị. Thêm vào đó, trò chơi này cũng có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để khám phá và nhiều bí mật để giải mã. Có rất nhiều thứ để thưởng thức trong tựa game Soul Reaver gốc này, thế nên sẽ thật tuyệt vời nếu được trải nghiệm lại mọi thứ trong một phiên bản đồ họa được tân trang, hiệu ứng ánh sáng tốt hơn và các cơ chế game được cải tiến.

Đến ngày nay, vẫn không có trò chơi nào mang đến được cảm giác giống như Soul Reaver mang lại. Mặc dù đã 15 năm kể từ lần cuối chúng ta được nhìn thấy một tựa game Legacy of Kain mới, một bản remaster của cái tên mang tính biểu tượng nhất trong loạt game này sẽ hấp dẫn được nhiều fan hâm mộ. Suy cho cùng thì ngày kỉ niệm 20 năm phát hành của nó cũng sắp tới, còn dịp nào tốt hơn bây giờ nữa?

Persona 2: Eternal Punishment

Nhờ vào tựa game Persona 5 ra mắt trong năm 2017, loạt game này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và điều đó đã tạo nên một cơ hội đặc biệt để trải nghiệm lại những năm đầu tiên của seri game tuyệt vời này. Có một số yếu tố làm cho những trò chơi Persona hiện đại không thể có mặt ở thế hệ PS1, ví dụ như các hoạt động nhàn nhã bên cạnh chiến đấu, nhưng sự phát triển của nhân vật và một cốt truyện siêu nhiên đen tối được đặt trong bối cảnh trung học vẫn là thứ tuyệt nhất của Persona 2.

Câu chuyện hoàn chỉnh của Persona 2 được chia thành 2 game (Innocent SinEternal Punishment), là 2 chương riêng biệt. Eternal Punishment đưa bạn vào vai Maya Amano, một nhân vật quan trọng và là thành viên của hội nhóm trong Innocent Sin. Cô ấy là biên kịch của một tờ tạp chí và đang điều tra hội New World Order xấu xa mang trong mình mục đích là dọn sạch mọi tội lỗi trên thế giới. Bạn sẽ kết hợp với những người dùng persona khác để ngăn chặn chúng đạt được mục đích; các tông màu và bối cảnh của nó giống game Shin Megami Tensei hơn Persona ngày nay.

Innocent Sin có thể nói là đã có một bản remaster, được ra mắt trên PSP vào năm 2011. Eternal Punishment cũng vậy, với cơ chế được trau chuốt và đồ họa được cải thiện cho thị trường Nhật Bản, nhưng nó không được phát hành cho các khu vực nào khác. Hiện nay, phiên bản Eternal Punishment gốc trên PS1 vẫn còn chơi được ở các nước phương Tây trên PS3, PSP và Vita, nhưng một tựa game chưa được chỉnh sửa qua suốt 18 năm thì khó mà thu hút được người chơi.

Parasite Eve được coi là phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hideaki Sena, và tựa game này thực sự độc đáo vào thời kì trước. Squaresoft (bây giờ là SquareEnix) chưa từng ra mắt trò chơi loại M (17+) trước đó, cảnh mở màn và hình ảnh một đám đông trong nhà hát opera bị thiêu cháy khá đáng sợ nếu bạn mới chỉ là một đứa con nít. Mọi người ai cũng bị thiêu sống ngoại trừ Aya Brea (là bạn, một cảnh sát New York) và một người biểu diễn có thể biến thành một con quái vật siêu nhiên, mang đến yếu tố kinh dị huyền bí cho trò chơi. Và đây cũng là lúc bạn bắt đầu được thưởng thức một sự pha trộn độc đáo giữa hành động và RPG theo lượt.

Aya sử dụng hỏa lực truyền thống để tiêu diệt những sinh vật đáng sợ, bạn điều khiển cô ấy từ một góc nhìn toàn cảnh trong khi bạn quan sát môi trường xung quanh. Hệ thống chiến đấu sử dụng cơ chế đánh theo lượt, được kết hợp với những khả năng Parasite Energy (năng lượng kí sinh), và khám phá thế giới được gói gọn trong một kết cấu RPG. Bạn có thể coi nó như Resident Evil được trộn chung với Fianl Fantasy, và nếu bạn là fan của cả 2 loạt game này, thì Parasite Eve chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn.

Phiên bản thành phố New York tối tăm, u ám đã khiến không ít người chơi phải ớn lạnh, nhưng cách thể hiện thành công của gameplay RPG lai đã bù đắp cho nỗi sợ đó.

Với một danh sách vô cùng dài các game thể loại JRPG trong thư viện của PS1, Xenogears là cái tên gần như đứng đầu danh sách này. Ban đầu được thiết kế như là phần tiếp theo của Chrono Trigger, đạo diễn Tetsuya Takahashi đã hướng dự án này theo một hướng khác với một cốt truyện khoa học viễn tưởng người máy tích hợp với một hệ thống chiến đấu năng động và phức tạp hơn. Xenogears bao gồm chức năng Chiến đấu thời gian thực (Active Time Battle), là một hệ thống chiến đấu theo lượt với tốc độ nhanh, nhưng cũng được tích hợp các nút combo cho từng khả năng khác nhau của mỗi nhân vật. Và thêm vào những con robot khổng lồ (Gears) là bạn đã có một trong những game RPG năng động nhất vào thời điểm đó.

Ngoài việc được thiết kế theo hướng RPG, Xenogears cũng sử dụng các yếu tố tôn giáo và triết lý vào cốt truyện của mình. Trong trò chơi này, bạn vào vai Fei Fong Wong bị mất trí nhớ, phải hợp tác với những người chơi khác theo nhóm để tiêu diệt Gear hùng mạnh có tên Deus, được hồi sinh để hủy diệt toàn bộ loài người. Do có các yếu tố tôn giáo và đề cập đến sự tồn tại của con người, Xenogears đã gặp khó khăn khi đưa vào thị trường các nước phương Tây mà không mang đến cảm giác báng bổ. May thay, nó vẫn được thực hiện, nhưng nhìn chung lại không hoàn chỉnh. Đĩa game thứ hai của trò chơi này lại mang đến phong cách kể chuyện chán hơn và tiết tấu hơi quá nhanh với một cốt truyện tuyệt vời.

Đó chính là lí do tại sao Xenogears xứng đáng một bản remaster; tựa game này vẫn còn có nhiều yếu tố để phát triển, và nó vẫn là một trong những game RPG hay nhất lúc đó. Ngoài việc có thể chơi tựa game này trên một hệ thống hiện đại hơn và với đồ họa được cải thiện, đây cũng là một cơ hội để sửa lại toàn bộ phần game thứ hai.

Tương lai của Metal Gear Solid khá là vô định. Với việc nhà sáng tạo Hideo Kojima và nhà sản xuất Konami không còn hợp tác với nhau nữa, phát triển một tựa game mới mà không có tác giả của nó giống như viêc lao đầu vào chỗ nguy hiểm vậy – đặc biệt là sau sự thất bại của Metal Gear Survive. Konami cần phải xây dựng một ít thiện cảm với người hâm mộ, và có thể việc remaster Metal Gear Solid sẽ giải quyết được vấn đề này.

Người hâm mộ vẫn sẽ thấy điều này khá là khó nuốt, nhưng ít nhất thì bằng cách này Konami cũng có sẵn thiết kế để dựa vào. Và điều chúng ta muốn là phiên bản remake này được đối xử tốt giống như phần remake Shadow of the Colossus. Có nghĩa là vẫn gắn liền với bản gốc và thêm vào một số chỉnh sửa nho nhỏ để cải thiện cách chơi. Mặc dù Konami không nhận được nhiều cảm tình từ game thủ, đặc biệt là cách nhà sản xuất này đối xử với loạt game Metal Gear, người hâm mộ vẫn khó mà bỏ qua cơ hội được sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong seri game này với đồ họa và công nghệ hiện đại.

Tất nhiên, một số người có thể cho rằng Metal Gear Solid: The Twin Snakes đã phần lớn làm được điều đó, tuy nhiên số khác lại cho rằng tựa game này đã hơi quá lố với những cảnh phim, dẫn đến tông màu của game bị thay đổi trầm trọng. Người hâm mộ sẽ rất vui nếu được thưởng thức một phiên bản Metal Gear Solid cổ điển được làm với Fox Engine, và nếu thành công, họ sẽ phần nào chấp nhận ý tưởng Metal Gear mà không có Kojima.

Theo GameSpot

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất