27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsTổng hợp chi tiết update phiên bản PUBG 1.0

Tổng hợp chi tiết update phiên bản PUBG 1.0

Trong suốt quá trình 9 tháng của giai đoạn Early Access, PUBG đã đạt được lượng người chơi đồng thời cao nhất trên Steam, với con số kỷ lục 2,949,950 người chơi, theo như số liệu của Steamcharts.com. Tổng thời gian chơi của tựa game này đã vượt qua con số 1,000,000,000 giờ chơi, thậm chí cả trước khi ra phiên bản hoàn chỉnh 1.0.

Bên dưới là thông tin chi tiết chính thức của bản cập nhật mới:

Tối ưu hóa client

  • Tối ưu địa hình để giảm RAM sử dụng
  • Tối ưu kết cấu để giảm RAM sử dụng
  • Tối ưu biển bằng cách giảm hiệu ứng sóng
  • Giảm hiện tượng lag khi trên màn hình có quá nhiều người chơi
  • Tối ưu hoạt cảnh nhân vật
  • Giảm RAM sử dụng của các nhân vật
  • Thêm các LOD (level of detail – tạm dịch: các mức chi tiết) để tối ưu thêm việc render vũ khí ở khoảng cách xa
  • Tối ưu nhiều hiệu ứng môi trường
  • Tối ưu nhiều thành phần UI
  • Giảm tình trạng lag khi đang load địa hình
  • Giảm thời gian load địa hình

Tối ưu hóa server

  • Giảm hiện tượng lag của server khiến người chơi di chuyển bất thường

Phòng chờ

  • Thiết kế lại background và UI phòng chờ
  • Thêm menu Replays (Xem lại)
  • Thêm tính năng replay cho phép ghi lại tối đa 1km quanh nhân vật
  • Hãy bật tính năng lưu replay trong Options trước khi vào trận
  • Khi kết thúc trận đấu, replay sẽ được lưu lại và có thể xem lại trong menu “Lobby – Replays”
  • Có thể lưu tối đa 20 replay. Những clip replay cũ sẽ tự động bị xóa khi số replay vượt quá 20
  • Bạn không thể xem lại những replay của client phiên bản cũ hơn
  • Hướng dẫn sử dụng
  • J: BẬT / TẮT timeline (cho phép người chơi chuyển đến thời điểm bất kỳ,  tạm dừng)
  • P: Tạm dừng
  • ↑, ↓: Thay đổi tốc độ xem lại
  • B: Quay về nhân vật
  • W, A, S, D: Di chuyển camera
  • E, Q: Thay đổi độ cao camera
  • Giữ Shift, Ctrl: Thay đổi tốc độ di chuyển camera
  • TAB: Mở danh sách người chơi (nếu bạn click vào tên người chơi nào đó, camera di chuyển đến người chơi đó)
  • V hoặc Chuột trái: Camera quay góc nhìn của người chơi
  • C hoặc Chuột phải: Camera theo sau người chơi và bạn có thể quay camera và zoom ra vào
  • F hoặc SPACE: Camera di chuyển tự do trên map
  • L: Mở danh sách giao tranh (bạn có thể xem các tình huống đụng độ của một người chơi và xung quanh người chơi đó)
  • M: Bản đồ (nếu bạn bấm Chuột trái vào biểu tượng của một người chơi trên map, bạn có thể chuyển camera đến góc nhìn của người đó. Nếu bạn bấm Chuột phải vào chỗ trống trên map, bạn có thể chuyển camera tự do đến vị trí đó)
  • Thêm một tính năng điều khiển nhân vật. Giờ đây bạn có thể gán số cho một nhân vật đang theo dõi bằng tổ hợp Ctrl+0~9, và di chuyển camera tới nhân vật đã được đánh số bằng cách bấm 0~9.
  • Tính năng này không khả dụng nếu nhân vật được đánh số cách người người chơi hơn 1km.
  • Thêm một tính năng điều khiển vị trí. Giờ đây bạn có thể gán số cho một khu vực của map mà bạn đang quan sát bằng tổ hợp Ctrl+0~9 (Numpad), và chuyển đến khu vực đã được đánh số bằng cách bấm 0~9 (Numpad)
  • Nếu số chưa gán thì camera sẽ mặc định chuyển đến những địa điểm bên dưới
  • Phím 0: Novorepnoye / Prison
  • Phím 1: Severny / La Cobreria
  • Phím 2: Georgopol / Torre Ahumada
  • Phím 3: Rozhok / Campo Militar
  • Phím 4: Yasnaya Polyana / El Pozo
  • Phím 5: Pochinki / San Martin
  • Phím 6: Lipovka / El Azahar
  • Phím 7: Mylta / Valle del Mar
  • Phím 8: Primorsk / Los Leones
  • Phím 9: Military Base / Puerto Paraiso

Thế giới

  • Thêm map mới – Miramar
  • Tạm thời Miramar có tỉ lệ xuất hiện cao hơn
  • Miramar có 2 kiểu thời tiết:
  • Trời trong
  • Bình minh
  • Miramar xây dựng và tinh chỉnh trải nghiệm Battle Royale cốt lõi với những hình ảnh và gameplay có phần khác biệt:
  • Leo trèo, vượt chướng ngại vật trở nên càng hữu ích hơn với địa hình đặc trưng của Miramar
  • Người chơi sẽ được trải nghiệm những trận chiến mang tính chiến thuật cao khi ép buộc họ phải tận dụng tốt kỹ năng che chắn và ẩn nấp của mình
  • Việc chọn loại phương tiện di chuyển trở nên quan trọng hơn trước khi mà chạy xe trên địa hình đã được làm khác biệt so với chạy trên đường nhựa
  • Việc chọn map diễn ra ngẫu nhiên khi trận đấu bắt đầu
  • Loại bỏ thời tiết mưa và sương mù khỏi Erangel

Vật phẩm

  • Thêm 5 vũ khí mới:
  • Thêm DP-28, vũ khí độc quyền chỉ Erangel mới có. DP-28 sẽ xuất hiện trên map. Khẩu súng này có băng đạn 47 viên và dùng đạn 7.62mm, có thể lắp được ống ngắm tối đa là 4x. Tốc độ ra đạn của súng khá chậm nhưng tầm bắn hiệu quả xa và sát thương lớn
  • Thêm AUG A3. Khẩu súng này chỉ nhặt được trong drop. Nó là một dạng súng trường tấn công bull-pup (băng đạn gắn phía sau) sử dụng đạn 5.56mm, băng đạn chuẩn 30 viên, khi mở rộng thì lên 40 viên. Khẩu này có sơ tốc đầu nòng cao, tốc độ ra đạn nhanh và độ giật dọc thấp
  • Thêm R45, súng độc quyền của Miramar. Khẩu R45 sẽ xuất hiện trên map, sử dụng đạn .45 và băng đạn chứa được 6 viên, có thể gắn được red dot. Khẩu lục này có độ chính xác và tốc độ nạp đạn nhanh hơn so với R1895
  • Thêm Win94, súng độc quyền của Miramar. Win94 sẽ xuất hiện trên map. Đây là một khẩu súng trường dùng đạn .45 với băng đạn 8 viên. Khẩu súng này dành cho những người chơi “tay to” vì không gắn được bất cứ phụ kiện nào (trừ bullet loop), sử dụng hiệu quả ở tầm trung với tốc độ nạp đạn chậm nhưng sát thương lớn
  • Thêm Sawed-Off, súng độc quyền của Miramar. Sawed-Off sẽ xuất hiện trên map. Khẩu này dùng đạn 12 gauge và mỗi lần nạp được 2 viên, không gắn được phụ kiện. Sawed-Off có tầm bắn ngắn, độ phân tán cao, sát thương thấp hơn những khẩu shotgun khác nhưng có thể bắn liên tục
  • Thêm bộ Ghillie suit (đồ cỏ) mới vào drop
  • R1895 sẽ không xuất hiện trong map Miramar
  • Kar98k sẽ không xuất hiện trong drop nữa. Tỉ lệ xuất hiện trên map của Kar98k thì vẫn được giữ nguyên

Phương tiện di chuyển

  • Thêm 3 phương tiện mới:
  • Thêm Van (xe “bánh mì”). Van là một chiếc xe 6 chỗ ngồi độc quyền của map Miramar. Xe có tốc độ tối đa thấp và khá yếu nhưng là chiếc xe có lượng máu nhiều nhất game. Do đó chiếc Van cũng có thể hữu ích về mặt chiến thuật trong một vài tình huống nhất định
  • Thêm Pickup (xe bán tải). Pickup là một chiếc xe địa hình 4 chỗ ngồi độc quyền của Miramar. Xe được thiết kế để phù hợp với địa hình gồ ghề của Miramar. Pickup là phương tiện toàn diện nhất trong game và phù hợp với nhiều lối chơi khác nhau
  • Thêm Aquarail. Aquarail là phương tiện đi trên nước với 2 chỗ ngồi. Người ngồi ghế sau có thể sử dụng vũ khí. Chiếc cano này bẻ cua tốt và độ cơ động cao nên sẽ khá phù hợp với các chiến thuật du kích
    Xe máy và Buggy cũng có trong Miramar nhưng có ngoại hình khác biệt so với phiên bản Erangel

Hoạt cảnh

  • Thêm hành động leo trèo và vượt chướng ngại vật
  • Thêm hoạt cảnh nhảy qua với những vật thể có chiều cao khoảng 60cm trở xuống (khi giữ phím Shift)
  • Giảm vấn đề với áo khoác/áo choàng khi vừa nghiêng người bật scope vừa di chuyển
  • Thêm hoạt cảnh (và âm thanh) chuyển chế độ bắn còn thiếu cho Uzi
  • Hiệu ứng chuyển giữa đi bình thường và chạy được chỉnh mượt hơn
  • Hoạt cảnh nghiêng người được cải thiện để đảm bảo sự thống nhất giữa lúc bật scope / FPP so với TPP
  • Vị trí súng trong chế độ FPP sẽ được hạ thấp tùy thuộc vào scope hoặc phụ kiện khác gắn trên súng
  • Tinh chỉnh lại các hoạt cảnh và giới hạn FPP để giảm tình trạng nhìn thấy phía trong (nội tạng) nhân vật
  • Di chuyển camera đến vị trí phù hợp khi lái xe trong chế độ FPP
  • Vị trí của hầu hết các súng trong FPP đã được thay đổi để đảm bảo giảm tiếp tục giảm thiểu vấn đề liên quan đến quần áo

Gameplay

  • Làm lại hệ thống đạn đạo
  • Các viên đạn bắn ra từ súng giờ đây bị ảnh hưởng bởi lực cản không khí, nghĩa là đạn sẽ mất dần vận tốc theo thời gian và rơi nhiều hơn và bay lâu hơn mới tới đích
  • Các hitbox đã được chỉnh lại
  • Mũ bảo vệ cả phần cổ
  • Sát thương lên vùng ngực tăng lên
  • Sát thương cơ bản giờ đây thay đổi tùy theo loại súng
  • Sát thương thực sự giờ đây phụ thuộc vào các hệ số sau đây
  • Sát thương cơ bản của vũ khí
  • Khoảng cách đạn bay (sát thương giảm theo thời gian)
  • Hệ số sát thương vào bộ phận trúng đạn
  • Hệ số của loại vũ khí
  • Đạn giờ đây đã có thể xuyên qua nước, tùy thuộc vào vận tốc của viên đạn (vận tốc càng lớn thì khả năng đâm xuyên càng thấp)
  • Cải thiện hiệu ứng khi đạn bắn xuyên nước

  • Cân bằng lại vũ khí
  • SR
  • Giảm tốc độ ra đạn của SKS và Mini-14
  • Tăng sát thương của Kar98k và M24, giảm sát thương của AWM
  • Tăng nhẹ độ rơi đạn của M24
  • Tăng độ rơi đạn của Kar98k
  • Win94
  • Thêm chấm đỏ vào đầu ruồi của Win94 để dễ ngắm hơn
  • Tăng độ phóng đại của Win94 khi nín thở
  • Tăng độ giật
  • Phụ kiện
  • Thêm các vạch căn khoảng cách cho scope x15
  • 4x mới cho sniper, SMG, các vũ khí đạn 5.56mm và 7.62mm
  • Những scope lớn (8x, 15x) giờ đây có thể thay đổi độ phóng đại bằng cách cuộn chuột (mặc định)
  • Ống ngắm red dot, holo và 2x có thể thay đổi độ sáng bằng cách cuộn chuột
  • Xóa tên M16A4 khỏi phần thông tin của scope 8x và 15x
  • Thêm hiệu ứng làm mờ ở phần ngoài scope
  • Tăng tốc độ chạy khi cầm DMR (nhanh ngang với khi cầm AR)
  • Giảm độ giật của Mk14
  • Giảm thời gian rung màn hình khi bắn Vector (giờ đây Vector sẽ dễ bắn hơn đôi chút)
  • Phương tiện
  • Cơ chế cân bằng khi lái của phương tiện đã được chỉnh lại
  • Trải nghiệm điều khiển phương tiện được điều chỉnh lại để thực tế hơn
  • Cải thiện hiệu ứng của phương tiện và hành khách trên phương tiện
  • Thêm khả năng sử dụng bandage và nước khi ngồi trong xe (chỉ dành cho hành khách chứ không dành cho người lái)
  • Thống nhất kích cỡ của các mẫu UAZ, số ghế giảm xuống 4
  • Khác
  • Sửa lại hiệu ứng aim-punch (tâm ngắm bị lệch đi khi bị bắn) quá mạnh khi nghiêng người và bật scope
  • Bỏ hiệu ứng làm mờ vũ khí và các vật thể gần camera khi không bật scope
  • Thời gian hồi máu của bandage giảm từ 8.5 giây xuống 4.5 giây. Thời gian băng bó và lượng máu hồi vẫn giữ nguyên
  • Người chơi giờ đây có thể nhảy dù và đáp lên những khu vực mà trước đây không lên được, bao gồm phần rìa của đảo
  • Hạ thấp vị trí camera khi nằm xuống trong chế độ TPP
  • Tăng tầm ngắm dọc khi ở tư thế nằm (ngắm được lên cao hơn so với trước)

Âm thanh

  • Đổi nhạc nền ở phòng chờ
  • Cải thiện tiếng động cơ
  • Thêm hiệu ứng âm thanh quanh rìa bo
  • Thêm 3 hiệu ứng âm thanh khác nhau cho red zone
  • Tiếng thả bom
  • Tiếng bom rơi
  • Tiếng bom nổ
  • Thêm âm thanh khi người chơi nhảy xuống nước. Âm thanh sẽ khác nhau phụ thuộc vào tốc độ
  • Cải thiện hiệu ứng âm thanh của lựu đạn frag:
  • Âm thanh thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách đến vụ nổ
  • Ví dụ, ở khoảng cách xa thì người chơi chỉ nghe được tiếng vụ nổ, nhưng khi ở trong khoảng 20m trở xuống, người chơi có thể nghe cả tiếng vụ nổ lẫn tiếng vỡ vụn do vụ nổ gây ra
  • Giảm độ vang vọng trong nhà của tiếng nhân vật la lên lúc bị mất máu

UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng)

  • Cải thiện UI hiển thị sức chứa balo khi mở túi lên
  • Chuyển bảng hiển thị mạng giết được từ góc dưới bên trái lên góc trên bên phải
  • Áp dụng font mới cho ngôn ngữ tiếng Anh
  • Thiết kế lại màu sắc thanh máu
  • Thanh máu màu vàng khi máu dưới 50%
  • Thanh máu màu đỏ khi máu dưới 25%
  • Thanh máu màu đỏ và nháy liên tục khi máu dưới 10%
  • Giờ đây HUD mũ, giáp và balo sẽ được mặc định bật
  • Cải thiện UI Solo/Team
  • Chuyển thanh máu của các thành viên team từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên trái
  • Thay đổi màu sắc và các điểm đánh dấu trên mini map, map lớn và giao diện danh sách team
  • Thêm các ký hiệu để các thành viên team dễ biết tình trạng nhau hơn (đang trên phương tiện, đang nhảy dù, còn sống/đã chết, bị knockout, tình trạng kết nối, v.v)
  • Cải thiện HUD tương tác
  • Nếu không còn chỗ trống trong balo, font chữ sẽ đổi sang màu đỏ để thể hiện rằng không nhặt được vật phẩm đó
  • Cải thiện mini map và map lớn
  • Giảm độ bão hòa của mini map để làm nổi bật hơn thông tin về các thành viên team
  • Điều chỉnh màu sắc của map lớn để các marker cùng các thông tin các dễ nhìn hơn
  • Người chơi có thể xem hướng nhìn của đồng đội qua map lớn lẫn mini map
  • Khi cả đội lên chung một phương tiện thì chỉ có một ký hiệu được hiển thị
  • Thêm tính năng xem lại người giết mình, có thể chỉnh trong Settings
  • Áp dụng hiệu ứng làm mờ phông nền khi hiện kết quả trận đấu
  • Có thể gán 2 phím riêng biệt để bật scope theo cơ chế bật tắt hoặc nhấn giữ
  • Thêm tùy chọn để gán lại các phím điều khiển replay (bật/tắt timeline, play/pause, tốc độ xem lại)

Ngôn ngữ

  • Thêm 4 ngôn ngữ: tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Tây Ban Nha (Mexico) và tiếng Trung (phồn thể), Việt Nam.
Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x