26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Hai, 23 Tháng Năm, 2022
Trang chủPC/ConsoleThị trường game bùng nổ, dự đoán sẽ vượt mặt thể thao truyền thống trong 3-4 năm tiếp theo

Thị trường game bùng nổ, dự đoán sẽ vượt mặt thể thao truyền thống trong 3-4 năm tiếp theo

Năm nay, thị trường game toàn cầu đã tạo ra $116 tỉ lợi nhuận từ phần mềm game, tăng 10.7% so với 2016. Con số này cao hơn $7.1 tỉ so với dự đoán lúc đầu trên Newzoo vào đầu năm nay ($108.9 tỉ).

Thu nhập game di động của 2017 cũng tăng hơn dự đoán, từ $46.1 lên $50.4 tỉ. Thị trường game PC cũng thay đổi theo, từ $29.4 lên $32.3 tỉ. Tuy nhiên, game console lại thấp hơn so với dự đoán lúc đầu là $33.3 tỉ, nhưng thị trường vẫn phát triển đều hàng năm với tỉ lệ 3.7%. Nếu nhìn theo khu vực, sự thay đổi này chủ yếu là do nguồn thu nhập đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. Thị trường game Trung Quốc được cho sẽ đạt $32.5 tỉ vào cuối năm, còn Nhật bản sẽ đạt $14 tỉ

Việc tăng lên trong đại đa số các thị trường là kết quả theo dõi cũng như phân tích thu nhập game được tạo ra và báo cáo bởi hơn 100 công ty đại chúng. Phân tích cũng cho thấy sự ổn định trong thị trường, với những công ty đạt mức doanh thu cao nhất vẫn chiếm số đông thị phần game toàn cầu. Các công ty đại chúng đại diện cho hơn 80% thu nhập toàn cầu trong năm nay, tăng khoảng 75% so với năm 2016.

10 năm trước, sự ra đời của iPhone tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp. Giờ đây, chúng ta đang chứng kiến sự tăng trưởng mới tạo ra bởi game và ảnh hưởng của game lên mảng truyền thông cũng như giải trí.

Newzoo dự đoán thị trường game toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển hàng năm trong giai đoạn 2016-2020 là +8.2% để đạt thu nhập $143.5 tỉ tại năm 2020. Ngoài ra, hơn một nửa thu nhập sẽ đến từ các thiết bị di động.

Thị trường game thi đấu chuyên nghiệp đang đẩy lên một tầm cao mới

Nhìn vào các tựa game trên console, PC và di động, rõ ràng là các game thi đấu chuyên nghiệp bao gồm thi đấu nhóm, xếp hạng, và stream đang ngày càng lớn hơn. Tại di động, điều này không chỉ đúng ở Trung Quốc và những nước còn lại ở Châu Á, mà còn ở phương Tây, nơi thị trường thi đấu chuyên nghiệp trên di động đang dẫn đầu bảng thu nhập. Điều này giúp các nhà phát hành Trung Quốc thêm tự tin để đưa game họ sang các nước phương Tây. Arena of Valor của Tencent là một ví dụ điển hình. Sự xuất hiện dồi dào của các tựa game battle royale tăng mạnh nhờ sự thành công của game PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUND trên PC cũng giúp thị trường game di động tại phương Tây phát triển. Cùng lúc, esport cũng bước vào giai đoạn trưởng thành. 2 năm tiếp theo cực kỳ quan trong để biết thị trường esport sẽ phát triển thành ngành công nghiệp tỉ đô như thế nào. Những yếu tố chính là sự thành công của các giải đấu trong khu vực và cách mà các thương hiệu tiếp đến người chơi, chính sách quả lý, thể thức thi đấu và canh tranh mới, nguồn thu từ nội dung bán ra từ game, lợi nhuận của các đội và ảnh hưởng của ngành lân cận bao gồm truyền thông truyền thống, giải trí, viễn thông và các công ty thể thao. Tùy vào độ quan trọng của các yếu tố này trong 1 hoặc 2 năm tiếp theo, esports có thể phát triển vượt bậc và đạt $2.4 tỉ vào năm 2020 nếu tình hình khả quan, cao hơn gần $1 tỉ so với giá trị hiện tại là $1.5 tỉ.

Game cũng là ngành kinh doanh lớn chẳng khác gì thể thao chuyên nghiệp

 Trong quá khứ, thu nhập thị trường game toàn cầu (phần mềm) thường được so với thu nhập vé bán ra tại các rạp trên toàn cầu. Nhưng năm nay, game đã tạo ra gấp 3 lần lợi nhuận của $38.6 tỉ tiền vé bán được của năm 2016, theo hãng Motion Picture Association of America (hiệp hội phim của Mĩ). Khi mà game tiếp tục kết hợp với truyền thông truyền thống và giải trí, bảng so sánh mới có thể được tạo ra. Thị trường game có thể được so sánh với ngành thể thao toàn cầu, được dự đoán nằm trong tầm $130 đến $150 tỉ. Con số này bao gồm tiền bản quyền, tài trợ, bán phụ kiện và tiền vé. Với tốc độ tăng trưởng ở 2 thị trường này, thu nhập từ game sẽ vượt mặt ngành thể thao chỉ trong 3 hoặc 4 năm sắp đến. Nếu chúng ta tính cả thu nhập từ bán phần cứng của console (khoảng $10 tỉ trong năm nay) và phần cứng PC cũng như linh kiện (khoảng $23 tỉ tổng cộng), thì thị trường game đã lớn hơn hẳn thể thao. Nhìn về tương lai, game cũng được coi là thể thao rồi, hay esports, và nó sẽ tiếp tục tăng thêm lợi nhuận vào kinh tế ngành game đang bùng phát.

Nguồn: Newzoo

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x