Đã hơn 4 năm kể từ khi chiếc Xbox One được ra mắt, cũng có nghĩa là thiết bị này đã có được một kho game rộng lớn, khiến việc lựa chọn khá khó khăn. Những tựa game trải dài từ độc quyền đến đa nền tảng, đến Indie, có rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng – và mặc dù nhiều người đùa rằng Xbox One chẳng có game nào đáng chơi cả, điều đó hoàn toàn không đúng! Và danh sách này sẽ mang đến cho bạn những tựa game trên Xbox One hay nhất tới nay, bao gồm những game đạt 8/10 trên GameSpot.
Monster Hunter: World — 8/10
“Kể từ khi cái tên này được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, Capcom rõ ràng đã lên kế hoạch cho một thứ gì hoành tráng hơn Monster Hunter Generations. Họ đã thành công, và Monster Hunter: World có thể là phần game lớn nhất và hay nhất trong cả loạt game. Điều này không chỉ nhờ vào cốt truyện sâu sắc của nó, mà còn do sự kết hợp mềm mại giữa các hệ thống chiến đấu mà trước đây đã gây khó khăn cho người mới bắt đầu. Monster Hunter cuối cùng đã chứng tỏ được bản thân, và những yếu tố trên đều góp phần khiến Monster Hunter World trở thành một sự trưởng thành nói chung cho cả loạt game.”
Celeste — 9/10
“Chính cốt truyện đầy thuyết phục và thiết kế khéo léo đã khiến người chơi thực sự cảm thấy mình đang trên cùng một chuyến phiêu lưu với Madeline. Khán giả dễ dàng đồng cảm với hoàn cảnh của cô ấy, cảm thấy được nỗi buồn của cô trước những nốt trầm, và phấn khởi trước những nốt thăng. Câu chuyện của Madeline được kể và minh họa một cách tinh tế, kết hợp một cách tự nhiên với trò chơi đầy giải trí và truyền đầy sức mạnh. Không hề tệ cho một tựa game về leo núi.”
What Remains of Edith Finch — 9/10
“Nhà phát triển Giant Sparrow đã tạo ra được sự cân bằng tinh tế giữa niềm vui và nỗi buồn trong tựa game The Unfinished Swan vào năm 2012, nhưng What Remains of Edith Finch đã bỏ qua nỗi buồn ẩn sâu của trò chơi trước và tìm thấy vẻ đẹp – vả cả một chút hài hước – trong một câu chuyện về cơ bản là một bi kịch. Chúng ta không thường xuyên thấy cốt truyện của các trò chơi vượt qua được sự cay đắng để cuối cùng tìm thấy được bình yên, nhưng đó là thứ What Remains of Edith Finch đạt được. Suy cho cùng thì, nếu trò chơi này có dạy chúng ta bài học nào, thì đó chính là điều tuyệt vời nhất và dũng cảm nhất mà chúng ta từng làm là chọn cách tiếp tục đi tiếp, mặc dù bản thân biết điều gì đang chờ đợi phía trước.”
Wolfenstein II: The New Colossus — 9/10
“The New Colossus không hề để bạn quên mất mình và ai và bạn đang đấu tranh cho điều gì. Sự độc ác của phát xít Đức được thể hiện chân thật, từ sự hoang tàng của những gì còn lại của thành phố Manhattan đến từng thành viên của cuộc kháng chiến, những người mang trong mình nhiều vết sẹo tinh thần và cả trên cơ thể. Bạn sẽ được chứng kiến sự tàn bạo của bọn Đức quốc xã qua những cutscene, nhiệm vụ và cả những giây phút yên bình trên chiếc tàu ngầm U-boat. Và gameplay đầy căng thẳng của Wolfenstein nâng cao thêm yếu tố này bằng cách cho phép bạn dừng lại hoặc sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp.”
Sonic Mania — 9/10
“Sonic Mania đã sử dụng triệt để và có phương pháp những tình cảm mà fan dành cho loạt game này, với thiết kế thông minh, nó đã chữa lành vết thương gây ra bởi những người tiền nhiệm đầy thất vọng. Bản thân là một trò chơi platformer 2D, Sonic Mania đã vượt qua tất cả những kì vọng, không những là một sự tiến triển trong công thức cổ điển của loạt game này mà còn trở thành tựa game Sonic hay nhất từ trước đến nay.”
Cuphead — 8/10
“Tất cả những gì bạn đã được nghe về Cuphead đều đúng. Nó là một trò chơi bắn súng platformer khá là khó với các trận đánh boss liên tục yêu cầu phản xả và tấn công nhanh nhẹn. Suy nghĩ lâu quá thì bạn sẽ không thể nào đánh bại được kẻ thù. Mỗi trận chỉ kéo dài cùng lắm là ba phút, nhưng nó lại có cảm giác lâu hơn rất nhiều khi bạn biết rằng mình chỉ được dính ba hit nếu không muốn phải chơi lại từ đầu. Trong khi bạn di chuyển và tránh né đạn từ kẻ thù, những tên địch nhỏ hơn, và những cái hố, bạn cũng phải cố gắng bắn trúng mục tiêu chính. Tất cả những điều này làm cho việc tiêu diệt được boss là giây phút vừa tự hào vừa đáng công sức.”
Assassin’s Creed Origins — 7/10
“Assassin’s Creed đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt chiều dài lịch sử, và phần game Origins như là bước đầu tiên cho một chặng đường mới. Mặc dù nó có nhiều vấn đề, nhưng viễn cảnh về tương lai của tựa game này vẫn đáng để mong đợi.”
Stardew Valley — 9/10
Resident Evil 7: Biohazard — 8/10
Night in the Woods — 9/10
“Vừa mang đầy tính cá nhân vừa dễ dàng cảm thông, Night in the Woods không chỉ là kể một câu chuyện, nó còn nắm bắt được những trải nghiệm và cảm xúc phức tạp một cách tinh tế. Từ cảm giác u sầu của việc không làm gì vào một ngày mưa tới những cảm xúc nặng nề của sự trầm cảm, tất cả được đều khiến người chơi trải nghiệm mọi thứ một cách sâu sắc, trong khi lang thang trong phiên bản hoạt hình động vật của thị trấn Midwestern. Chính cách viết cốt truyện dí dỏm và sự phát triển của nhân vật đã làm Night in the Woods trở thành một trong những tựa game hấp dẫn nhất trong một thời gian dài.”
Overwatch — 9/10
“Overwatch mang đến sự hỗn loạn nhưng lại tinh tế. Có rất nhiều tầng lớp khác nhau ẩn sâu dưới bề mặt rối rít này, và bạn càng chơi nhiều thì chúng càng nhôi lên dần dần, hết lớp này đến lớp khác. Đây là một game bắn súng biết làm thế nào để làm người chơi ngạc nhiên, kết hợp một nhịp độ điên cuồng và rất nhiều ý tưởng tuyệt vời, tất cả tạo nên một thứ gì đó thật ngoạn mục.”
Battlefield 1 — 9/10
Titanfall 2 — 9/10
Dishonored 2 — 8/10
“Nếu dược chọn giữa hành động và lén lút, chắc chắn nhiều người sẽ chọn lén lút. Để trải nghiệm được cảm giác căng thẳng hy vọng rằng lính gác sẽ không nhìn thấy mình và sự vui mừng khi thực hiện thành công một kế hoạch hoàn hảo. Dishonored 2 mang yếu tố lén lút đầy tinh tế, trang bị cho bạn những kĩ năng ám sát cần thiết như giấu xác, nhìn qua lỗ khóa, và hạ gục trong im lặng. Nhưng nó cũng có cơ chế Hỗn loạn (Chaos), rất hấp dẫn và thú vị cho phép bạn trải nghiệm trò chơi bằng cách lên kế hoạch hài hước và tỉ mỉ để diết sạch mọi kẻ thù.”