27 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, 25 Tháng Năm, 2022
Trang chủEsportsPlayerUnknown nêu cảm nghĩ về Vaping, Anime, và tương lai của PUBG

PlayerUnknown nêu cảm nghĩ về Vaping, Anime, và tương lai của PUBG

Brendan “PlayerUnknown” Greene đã có một năm tuyệt vời. Ông phát hành tựa game bắn súng sinh tồn của mình, Battlegrounds, ở giai đoạn Early Access trên nền tảng Steam, và tựa game trở nên rất thành công trong suốt năm 2017, đạt kỉ lục người chơi đồng thời cao nhất trên Steam, chiếm phần đại đa số trên nền tảng stream Twitch, và luôn là đề tài bàn tán sôi nổi trong làng game.

Ở E3, Greene đã thông báo rằng game của ông sẽ sang hệ máy Xbox One. Và để quảng bá cho game của mình, ông đã bay khắp thế giới tới rất nhiều sự kiện. Chúng tôi đã gặp mặt Brendan ở Paris Games Week và quyết định hỏi vài câu về trải nghiệm năm nay của ông, và một số câu hỏi ngoài lề mà sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về ông ở các khía cạnh khác.

Gamespot: Xin chào, Brendan. Dạo này ông cảm thấy thế nào?

PlayerUnknown: Khá tuyệt! Mấy ngày vừa qua khá bận rộn, chúng tôi cuối cùng cũng định được ngày phát hành cho Xbox One và chúng tôi rất hào hứng về việc đó.

Tuyệt, vậy là anh sẽ có một phiên bản dành cho console sắp tới và tháng trước anh vừa phá kỉ lục trên Steam. Xin anh cho biết cảm nghĩ của mình?

Cảm giác thật kì diệu. Số lượng người chơi vượt mức tưởng tượng, tôi chưa bao giờ dám mơ tới con số đó. Mọi chuyện đã diễn ra thật suôn sẻ. Mọi thứ đang dần ổn định, khi chúng tôi sẽ ra mắt phiên bản Steam 1.0 vào cuối năm và phiên bản Xbox Preview Program. Mọi chuyện thực sự đang tiến triển sau một năm rưỡi qua.

Với hơn một triệu người chơi, Brendan, tới khi nào anh mới hết tự gọi mình là PlayerUnknown?

[Cười] Tôi sẽ sớm đổi thành PlayerLeaveMeTheF**kAlone (Tạm dịch: Người chơi để tôi yên) thôi. Tôi không đùa đâu, tôi làm thật đấy. Khá là mỉa mai khi game lại thành công đến thế nhưng mà…

Tôi nghĩ Brendan’s Battlegrounds là một cái tên mà anh nên xem xét. Nó nghe khá trẻ con và thân thiện.

Ồ khônggggg. Nếu tôi đổi tên game thì bây giờ không có cái tên viết tắt hay ho như PUBG đâu.

Anh sắp giới thiệu rất nhiều tính năng mới, nổi bật nhất là vượt hướng ngại vật. Thật khó để thay đổi một tựa game nổi tiếng như PUBG ngay vào lúc này.

Việc này rất căng thẳng. Chúng tôi muốn cải thiện cách vòng bo hoạt động, chúng tôi muốn thêm tính năng leo vượt và cân bằng các yếu tố trong game cũng như cơ chế của các khẩu súng. Tất nhiên, với một lượng người chơi khổng lồ, điều đó rất mạo hiểm và chúng tôi phải thực hiện rất cẩn thận – từng bước nhỏ – để bảo đảm rằng người chơi họ được thông báo về những thay đổi và chúng tôi đang đưa ra. Đối với chúng tôi đó là việc tạo ra một trò chơi hay và thú vị,  bạn phải thay đổi gì đó để làm nó tốt hơn. Một số người không thích sự thay đổi – Thật ra là rất nhiều người – nhưng đôi khi để làm cho một trò chơi thực sự tốt hơn bạn phải bắt buộc chỉnh sửa một vài điều gì đó. Chúng tôi luôn lắng nghe những gì cộng đồng đang nói, và nếu họ thật sự không thích những thay đổi mới, chúng tôi sẽ rút chúng lại và thực hiện điều đó vào tương lai. Đây là thành quả của một cộng đồng và mặc dù chúng tôi đã hình dung rõ những gì mình muốn làm, chúng tôi vẫn muốn người chơi cảm thấy hài lòng với những gì đang diễn ra.

Anh có lo rằng PUBG sẽ mất đi sự nổi tiếng nhanh như cách mà nó nhận được không?

Tất nhiên điều đó có thể xảy ra. Nhưng chúng tôi thật sự không quá chú trọng bởi vì chúng tôi từ trước tới giờ không thật sự nhìn vào lượng người chơi. Chúng tôi lo chú tâm vào việc làm cho game tốt lên nhiều hơn. Đó đã là tư tưởng của tôi kể từ khi tôi còn làm mod cho Arma 2, đó là danh vọng hay lượng người chơi cùng lúc không phải là điều để hướng tới, tôi chỉ tập trung hoàn thiện trò chơi, và điều đó cũng tương tự với PUBG bởi vì chúng tôi muốn tiếp tục hỗ trợ game trong 10, 20 năm nữa. Chúng tôi thật sự muốn sự lâu bền và cải thiện.

Vậy anh sẽ làm gì tiếp theo?

Làm một tựa game khác. Nếu như tựa game này chết đi, thì chúng tôi còn có thể làm gì được? Nhưng tôi vẫn mong với sự ra mắt sắp tới của các bản đồ mới, môi trường mới, chúng tôi sẽ tạo được nhiều đấu trường thú vị và hào hứng cho người chơi tiếp tục chiến đấu và tận hưởng.

Anh đã chơi Super Mario Odyssey chưa?

Chưa.

Anh có muốn chơi game đó không?

Không. Nó không phải loại game tôi thích…

Bởi vì anh không thích vui đùa sao?

[Cười] Tôi thích thể loại bắn súng giống ngoài đời thực. Tôi cũng không phải là không thích vui đùa, nhưng bắn súng mới thật sự làm tôi hứng thú. Thật buồn là tôi không có thời gian để chơi nữa. Tôi cũng muốn chơi chung với các người bạn của tôi và tôi không có thì giờ rảnh để làm việc đó. Có lẽ tôi sẽ được chơi sau vài năm nữa…

Nghe buồn quá Brendan à.

Đừng lo, tôi đang được làm việc với giấc mơ của chính mình. Tôi làm việc trong nhiều giờ liền và tôi phải di chuyển rất nhiều, tôi không thường có cơ hội gặp gỡ bạn bè nữa, tôi có một đứa con gái ở Ireland mà giờ tôi cũng không được gặp nó thường xuyên – Tôi Facetime với nó rất nhiều – nhưng tất cả đều ổn vì tôi đang làm một thứ sẽ tồn tại khá lâu và bây giờ nó đáng để tôi dành thời gian vào đó. Tôi chấp nhận hi sinh một số thứ vì tôi đang được sống giấc mơ của chính mình.

Anh có chơi thứ gì khác dạo gần đây không?

Battlefield 1, một chút Civilization, và Cities: Skylines khi tôi trên máy bay. Game này làm cho 8 tiếng trôi qua nhanh như thế này này [Búng tay].

Anh thực sự nên thử Mario. Trò đó vui lắm.

Có lẽ tôi nên thử nhỉ. Tôi sẽ mua một cái tay cầm và chơi thử xem sao.

PUBG hiện đang đối mặt với các vấn đề lag và gian lận. Anh đang làm gì để đối phó với chuyện này và anh muốn nói gì tới những người đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trên? Ví dụ là các streamer, đang bắt đầu tìm những trò khác để chơi vào thời điểm hiện tại.

Chúng tôi luôn dự đoán trước điều đó. Đó là tính chất tự nhiên của việc stream. Nhưng về phía nhà phát hành, chúng tôi cam kết sẽ sửa các lỗi này. Lỗi server là do sự phát triển vượt ngoài dự định – Chúng tôi đã viết ra hệ thống có sức chứa 1 triệu người chơi cùng lúc. Chúng tôi nghĩ sẽ không bao giờ vượt mức, nên đó sẽ là một mức an toàn để đặt giới hạn. Giờ chúng tôi đang tiến gần tới con số 2,3 triệu.. Chúng tôi hết sạch server đám mây ở châu Á vì không còn server vật lý nào cả. Đây là những đánh đổi cho sự phát triển mà chúng tôi đang có được.

Điều tương tự đối với nạn gian lận. Chúng tôi đang đi lên rất nhanh ở Trung Quốc và có một phần lớn những người cung cấp phần mềm gian lận rất thông minh ở nước đó. Ý tôi khi tôi nói vậy nghĩa là, họ vào bằng cách thông qua kernel của Window để tấn công trò chơi. Nhưng chúng tôi đang tung ra hệ thống mới và cập nhật game với nhiều bản sửa lỗi về phía server. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ, nhưng chỉ mới 7 tháng kể từ khi bước vào giai đoạn hỗ trợ trực tiếp, và cần thời gian để viết ra các hệ thống này. Chúng tôi đang ban tới 20,000 người gian lận mỗi ngày và giờ đây đã có thể nhận dạng được một kẻ gian lận sẽ như thế nào trong game. Chúng tôi sẽ sử dụng cách nhận dạng đó rất nhiều – nhiều hơn cả các chỉ số thống kê – để ngày một cải tiến hệ thống chống gian lận và bắt được những người vượt qua được hệ thống đó.

Như tôi đã nói, đây sẽ là một dự án dài hơi đối với chúng tôi. Nó là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Nên lời nhắn của tôi tới những người chơi bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trên là “Hãy kiên nhẫn với chúng tôi, chúng tôi sẽ không bỏ rơi tựa game này.” Chúng tôi có một kế hoạch để tiếp tục cho tới khi trò chơi trở thành phiên bản tốt nhất có thể.

Anh có thử dùng tiền để giải quyết vấn đề bao giờ chưa?

[Cười] Như một số người đã đề xuất, chúng tôi đã thử dùng tiền để cải thiện các máy chủ nhưng có vẻ không hiệu quả.

Sao anh không nói về phiên bản di động của trò chơi này? Có vẻ như những người chơi trên nền tảng đó không nhận được nhiều sự quan tâm lắm.

Phiên bản di động? Chúng tôi không có phiên bản di động nào cả.

Sao cơ? Nhưng tôi có tải cái trò Ultimate Fornite Battle Royale – Grand Battleground trên Play Store và…

[Cười] Đó không phải là chúng tôi đâu.

Vậy còn Players Unknown Battle Grand?

[Cười] Cũng không.

Grand Battle Royale?

Xin lỗi nhưng không phải.

Battle Game Royale?

Không nốt.

Tôi cảm thấy khó hiểu quá.

Chúng tôi vẫn chưa tạo ra một phiên bản di động cho trò chơi. Chà, có nhiều clone thật đấy. Các bạn của tôi nói rằng “Tôi có game của anh trên điện thoại này”, Và tôi kiểu, “Chúng tôi vẫn chưa có game này trên điện thoại…”

Anh cảm thấy thế nào về việc thấy hàng đống game nhái theo và đồng thời không thể làm gì được để ngăn chặn điều đó xảy ra? Chúng có thể ảnh hưởng tới danh tiếng của anh phải không?

Điều này đã được dự đoán từ trước. Khi có bất kì bộ phim nào ra mắt, ngay lập tức sẽ có hàng tá game ăn theo được tung ra. Tôi muốn thể loại game này phát triển. Điều duy nhất tôi yêu cầu các nhà phát triển khác là hãy đưa một nét riêng của họ vào đó. Điều đó sẽ làm cho trò chơi thêm thú vị, đa dạng, và thể loại này sẽ phát triển. Nếu ai cũng chỉ copy những gì đã có sẵn, thì trước sau cũng sẽ chỉ có một thứ nhàm chán lặp đi lặp lại. Điều đó khá nhàm chán và khá lười nhác. Tôi muốn thấy nhiều tựa game Battle Royale hơn, nhưng hãy thử và thêm vào những điều độc đáo khác mà không phải là những điều y hệt lặp đi lặp lại nữa.

Fornite theo anh đã làm được điều mà anh nói chưa?

Tôi nghĩ là chưa. Có rất nhiều cơ chế trong game đó tương tự như những gì tôi lập ý tưởng từ hồi thời Arma 3. Ngay cả UI còn nhìn khá giống của chúng tôi. Và đó không phải vì chúng tôi cảm thấy khó chịu với Fortnite, mà là do bất đồng quan điểm với Epic và đó là những gì chúng tôi muốn truyền tải tới báo chí, là do việc không giao tiếp rõ ràng. Tôi chỉ cảm thấy Fornite Battle Royale khá là lười biếng. Họ đã có thể làm một game tuyệt vời hơn bởi vì Fortnite bản chất đã khá hay ho và họ đã có thể tạo ra một trò chơi Battle Royale với hệ thống xây dựng trong đó, gần giống như một trò chơi thủ thành Battle Royale, nhưng họ đơn giản là đã không làm như vậy.

Nhưng bạn có thể làm gì được? Điều đó sẽ xảy ra mà thôi. Đó là tính chất của kinh doanh, theo tôi là như thế.

Liệu vòng bo màu xanh có phải là một phép ẩn dụ cho cuộc sống không? Thất bại luôn dồn ép và bạn chỉ có thể hi vọng nó đến những người khác trước khi tới bạn?

[Cười] Tôi xem thể loại Battle Royale như là một phép ẩn dụ cho cuộc sống: Nó rất là gian khổ và bạn sẽ bị hành tơi tả 9 trong 10 lần, nên đúng vậy, đó là một cái nhìn khá tốt.

Đối với nhiều người, kiến thức của họ về súng đến từ các trò chơi. Tôi đã được biết về M4s và P90s qua Counter-Strike. Vậy anh nghĩ anh có đang đặt ra những kì vọng không thực tế cho một cái chảo?

Ôi trời ơi. [Cười] Có, tôi nghĩ tôi đang làm điều đó thật.

 

Anh có cảm thấy mình có trách nhiệm với việc đó không?

Không, cái chảo rán sẽ luôn là cái chảo rán.

Chúng tôi cũng muốn thêm vào những tính chất mới cho nó như việc đạn có thể xuyên thủng chảo, ví dụ vậy, nên bạn sẽ có thể thấy lỗ hổng trên những chiếc chảo một ngày nào đó. Một vài video có cảnh 50 người chơi bắn một cái chảo và nó bảo vệ họ thật là… [Cười].

Anh có muốn nhân cơ hội này để thông báo sự thật về chảo ngoài đời thật không?

Có chứ. Chảo chỉ được dùng để tự vệ bản thân thôi.

Cám ơn anh. Anh đã bao giờ nghĩ về giải pháp “chay” nào thay thế cho “Winner, Winner, Chicken Dinner” chưa?

Tôi có thể bảo đảm với anh rằng món gà ảo của chúng ta không hề có tí thịt nào trong đó hết.

Có vẻ như sẽ dễ dàng hơn cho một số người nếu như có tùy chọn cho “Winner, Winner, Salad Spinner” (Tạm dịch Salad Spinner là một món chay)

[Cười] Đó là một ý tưởng hay đấy. Có thể rất tốt cho những người chơi ăn chay.

Tôi nghĩ họ sẽ rất thích nó.

Anh nói đúng.

Ban nãy anh ra có ra ngoài để làm một điếu…

Yeah.

Anh có vape không?

Có.

Thật chứ?

Tất nhiên là thật rồi.

Hiện tại gì anh đang dùng hương gì?

Vào thời điểm hiện tại thì nó là Lemon Frosted Doughnut. (Tạm dịch: bánh donut chanh)

Nghe thật tuyệt.

Nó đúng là tuyệt thật.

Chúng ta đang nói tới tỉ lệ PG/VG như thế nào nhỉ?

Bình thường thì VG nhiều hơn, nên 60/40

Nicotine thì sao?

Tôi đang cố để tới mức zero. Bản thân tôi đang cố cai thuốc lá, nên tôi vape và thi thoảng có hút xì gà.

Vậy việc bỏ thuốc lá ra sao rồi?

Anh biết đấy, nó vẫn đang tiến triển đều đặn.

Tuyệt đấy. Người tạo ra một trong những trò chơi nổi tiếng nhất hành tinh vape. Vậy thì mọi người có lẽ nên để yên những người vape chứ nhỉ?

Vape Naysh.

Vape Naysh, Brendan. (Dịch giả: Vape Nation – chỉ những người vape mà thích tạo ra càng nhiều khói càng tốt)

Nói nghiêm túc thì, là một vaper, tôi cực kì ghét mấy thằng ngu thích nhả khói đầy phòng. Kiểu, “Bình tĩnh nào anh bạn”.

Tôi đồng ý. Lúc nào tôi đi tới cửa hàng ở gần nhà để mua chút “đồ”, sẽ luôn có một tên mà đang cố tạo hình một lốc xoáy khói và anh ta trông đáng ghét cực kì.

[Cười]

Anh đã bao giờ thực sự xem Battle Royale chưa?

Tất nhiên rồi! Đó là một trong những bộ phim yêu thích của tôi. Tôi rất thích ý tưởng khởi đầu với không có gì trong người và phải chiến đấu để sinh tồn. Nó tạo nên một câu chuyện rất thú vị về con người, một cái nhìn vào cách mà con người phản ứng và hành xử trong các tình huống bất thường.

Anh có thích anime không?

Thôi thích Akira.

Tôi thích anh đấy.

[Cười]

Anh nên xem Hunter X Hunter. Tôi nghĩ anh sẽ thích nó, với tình yêu thể loại sinh tồn của anh. Nó có nhiều điểm giống về chủ đề như PUBG.

Tôi sẽ xem thử xem sao. Tôi cũng đã đọc Lone Wolf and Cub, và thực sự nó rất hay. Phải nói là nó hay tuyệt vời.

Bộ truyện đang được chuyển thể thành phim đó.

Thật á? Tuyệt thật. Tôi rất thích câu chuyện đó.

Cảm ơn nhé, Brendan.

Cảm ơn.

Nguồn: Gamespot

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận

Tin hot trong tuần

Tin xem nhiều nhất

0
Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bằng cách bình luậnx
()
x