26 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 27 Tháng Mười, 2020
Trang chủ Esports CS:GO Phân tích chuyện sâu về những thay đổi của Glock và P250

Phân tích chuyện sâu về những thay đổi của Glock và P250

[GAMEPLAY]

  • Giảm đáng kể aimpunch khi không mang giáp

  • Thêm những thay đổi dành cho các khẩu lục với mục tiêu tập trung vào kĩ năng sử dụng của các loại vũ khí.

  • Glock: Thay đổi nhỏ ưu ái dành cho những người chơi đấu súng ở khoảng cách gần.

    • Tăng sát thương gốc

    • Giảm sát thương ở khoảng cách xa hơn

    • Tăng nhẹ độ chính xác khi bắn liên tục

    • Tăng nhẹ độ chính xác khi di chuyển

  • P250: P250 được điều chỉnh để khuyến khích bắn ở khoảng cách xa hơn, đặc biệt là trước các đổi thủ không mang giáp.

    • Tăng sát thương gốc

    • Giảm độ xuyên giáp

    • Cải thiện sát thương ở khoảng cách xa hơn

    • Giảm độ chính xác khi di chuyển

Raw Data – Thông tin gốc

Glock

“damage” 28 -> 30 (Sát thương)
“range modifier” 0.90 -> 0.85 (Khoảng cách)
“inaccuracy move” 12.00 -> 10.00 (Độ không chính xác khi di chuyển)
“recovery time crouch” 0.276310 -> 0.200000 (Thời gian phục hồi khi ngồi)
“recovery time stand” 0.331572 -> 0.200000 (Thời gian phục hồi khi đứng)
“recovery time crouch final”  Không có -> 0.330000 (Thời gian phục hồi cuối cùng khi ngồi)
“recovery time stand final” Không có -> 0.330000 (Thời gian phục hồi cuối cùng khi đứng)
“recovery transition start bullet” Không có -> 0 (phục hồi khi viên đạn đầu được bắn ra)
“recovery transition end bullet” Không có -> 5 (phục hồi khi viên đạn cuối được bắn ra)

P250

“armor ratio” 1.553 -> 1.28 (tỉ lệ xuyên giáp)
“damage” 35 -> 38 (sát thương)
“range modifier” 0.85 -> 0.90 (khoảng cách)
“inaccuracy move” 13.41 -> 20.00 (độ không chính xác khi di chuyển)

CZ-75 Auto (Bản nerf lỡ tay!)

“armor ratio” 1.553 -> 1.28 (tỉ lệ xuyên giáp)
“range modifier” 0.85 -> 0.90 (khoảng cách)
“inaccuracy move” 13.41 -> 20.00 (độ không chính xác khi di chuyển)

Aimpunch (độ giật khi bị bắn)

Rất tiếc là hiện tại chưa có thông tin về aimpunch.

Phân tích

Glock

Sát thương

600 Units và gần hơn, Glock gây nhiều sát thương so với trước. Trên 600 units, Glock sẽ gây sát thương ít hơn.

Khoảng cách 1 viên headshot với đối thủ không mũ đầu đã tăng từ 538 units lên 561 units.

Khoảng cách Glock có thể bắn 2 viên headshot với đối thủ có mũ đã tăng từ 244 units lên 371 units.

Độ chính xác khi di chuyển

Độ chính xác khi di chuyển đã được cải thiện tí xíu như đã đề cập trong bản cập nhật. Đây là so sánh độ không chính xác khi bắn viên đầu tiên trong lúc di chuyển ở tốc độ cao nhất:

Trước cập nhật: 2.00 +5.60 +12.00 = 19.60

Sau cập nhật: 2.00 + 5.60 +10.00 =17.60

So sánh ở trong game (vuông càng lớn độ chính xác viên đạn càng thấp)

Độ chính xác khi bắn

Độ chính xác của Glock đã được cải thiện ngoại trừ việc spam đạn liên tục khi ngồi. Giống với Five-Seven, việc ngồi xuống không cải thiện độ chính xác khi bắn, do đó ngồi xuống không giúp ích gì cho việc tăng độ chính xác khi bắn viên đầu tiên. Độ chính xác khi bắn liên tục đã được cải thiện đôi chút trong khi đang đứng, nhưng lợi thế thật sự của thay đổi là độ chính xác khi bắn liên tục lúc chỉ bắn vài viên. Tapping đã được cải thiện rất nhiều với độ không chính xác trở về ban đầu nhanh hơn.

Độ không chính xác khi đứng spam đạn hết cỡ

Độ không chính xác khi ngồi spam đạn hết cỡ

Độ chính xác khi tap khó tính toán hơn trong bản cập nhật này vì giá trị thời gian phục hồi luôn luôn thay đổi sau mỗi lần bắn. Trước đó, các giá trị được tính bằng công thức, bản cập nhật này được thử nghiệm bằng chế độ bắn tự động, đó là lí do tại sao dữ liệu không chính xác.

Độ không chính xác khi tap 0.22s mỗi viên

P250

Sát thương

Với những thay đổi này, P250 KHÔNG THỂ 1 viên headshot vào đối thủ có mũ đầu nữa. Khoảng cách 1 viên headshot trước cập nhật là 257 units.

Khoảng cách 1 viên headshot P250 vào đầu không mũ đã tăng từ 1035 units lên 1987 units.

Sát thương với không giáp luôn cao hơn so với có giáp trong bản cập nhật nào, sát thương chỉ cao hơn khi khoảng cách là trên 1000 units, khoảng cách đó khá là xa.

Độ chính xác khi di chuyển

Độ chính xác khi di chuyển đã giảm trong bản cập nhật này. Dưới đây là so sánh độ không chính xác khi bắn viên đầu tiên ở trong lúc di chuyển ở tốc độ cao nhất:

Trước cập nhật: 2.00 + 9.10 + 13.41 = 24.51

Sau cập nhật: 2.00 + 9.1 + 20.00 = 31.10

So sánh ở trong game (vuông càng lớn độ chính xác viên đạn càng thấp)

CZ75-Auto

Thay đổi này là vô ý khi mà chỉ số của CZ75-Auto lại được mượn từ vài thông số của P250. Trong khi sát thương vẫn như cũ, thỉ tỉ lệ xuyên giáp, khoảng cách và độ không chính xác khi di chuyển không có, nên CZ75-Auto đã tự mượn các giá trị từ P250 sang. Khi mà P250 thay đổi, thì CZ75-Auto cũng bị ảnh hưởng theo. Valve chỉ việc đơn giản thêm các tính năng để CZ không tự lấy thông số khác để tránh điều này tái diễn.

Tôi sẽ không đi sâu vào những thông số CZ trong bản Beta này vì nó sẽ được sửa khi bản chính thức ra mắt, miễn là Valve biết về vấn đề này.

Cảm nghĩ của tác giả

Khác với thay đổi của Tec-9 và Five-Seven khi chúng là bản “làm lại”, trong khi đó bản cập nhật này thì Glock là cải thiện trong khi đó vai trò của P250 đã được thay đổi.

Glock trở nên có ích hơn nhiều so với trước khi nói về spam đạn và tapping, và tăng sát thương khiến cho việc giết người bằng 1 viên ở những round pistol dễ hơn tí xíu. Kể cả khi full-save, khẩu Glock thật sự có ích hơn khi bắn 2 viên vào đầu đối thủ mang mũ đầu. Bất lợi thật sự là sát thương ở khoảng cách xa đã bị giảm một chút, nhưng với cải thiện trong độ chính xác, khả năng là bạn sẽ bắn trúng nhiều hơn khi ở khoảng cách xa khi mà tap nhanh hơn. Và điều này đối với tôi là một cải thiện lớn.

P250 thì lại được thay đổi vai trò hoàn toàn. Nó không còn là khẩu 1 viên vào mũ đầu nữa, khiến cho sự có ích trong những round eco giảm đi đáng kể. Độ chính xác khi di chuyển cũng trở nên tệ hơn. Thay vào đó, Valve muốn P250 được dùng để đấu với đối thủ không mang giáp vì sát thương với không giáp đã được tăng lên. Điều này có nghĩa là buy P250 ở round pistol sẽ được thấy nhiều hơn, khi mà kết hợp với aimpunch đã được giảm trong bản này, và giáp cũng không được lên hết trong các round pistol (khi buộc phải mua súng/nade/kit thì người đó sẽ không đủ tiền mua giáp ở round pistol). Vấn đề duy nhất trong bản chỉnh sửa này là những gì Valve nói trong bản cập nhật:

P250 được điều chỉnh để khuyến khích bắn ở khoảng cách xa hơn, đặc biệt là trước các đổi thủ không mang giáp.

P250 có độ chính tồi tệ khi bắn viên đầu (11.10), đặc biệt là khi so sánh với Glock (7.60), P2000 (6.90), và USP-S (6.40). Trong khi nó gây sát thương nhiều hơn các khẩu trên, tôi sẽ không nghĩ người chơi sẽ sử dụng khẩu súng này ở khoảng cách xa bởi vì độ chính xác thấp. Có lẽ Valve nên tăng độ chính xác ở viên đầu tiên và giảm lượng sát thương đôi chút, khi mà bản cập nhật và thông số trong game không thật sự ăn khớp với nhau.

Tác giả: SlothSquadron (Chịu trách nhiệm thiết kế gameplay cho Classic Offensive)

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Hearthstone: Hướng dẫn nhận Transfer Student Golden miễn phí từ Quest bí ẩn

Sự kiện tuần thứ 2 của Masquerade Ball (Hallow's End) đã có mặt! Ngoài chương hai của Book of Heroes (Rexxar), Legendary Quest hay Tavern Brawl mới, giờ đây chúng ta còn được biết thêm cách để mở khóa lá Golden Transfer Student. Transfer St...

Dota 2: Giải thích hệ thống rank và MMR toàn tập 2020

 Dota 2 là một trong những game MOBA cạnh tranh nhất trên thị trường. Dota 2 không chỉ yêu cầu người chơi nắm rõ cơ chế mà game còn đặt nặng tính chiến thuật. Với một số game thủ, casual (chơi không đặt nặng tính ăn thua) cũng đủ g...

Blizzard xác nhận StarCraft II không còn được phát triển nội dung mới

Blizzard bất ngờ thông báo StarCraft 2 sẽ ngừng phát triển, tức tựa game này sẽ không còn thêm nội dung mới.StarCraft 2 ra mắt vào tháng 7 2010. Kể từ đó, game tiếp tục di sản của người tiền nhiệm, mang trọng trách trở thành một trong n...

Layers of Fear 2 và Costume Quest 2 miễn phí trên Epic Games dịp Halloween

Để đón chào dịp Halloween 2020, Layers of Fear 2 và Costume Quest 2 đang được miễn phí trên Epic Games Store.Như thường lệ, bạn có thể lấy hai game này trên trang Epic Store từ nay cho đến ngày 29 tháng 10. Người dùng sẽ thêm được hai g...

Hearthstone: Hệ thống thưởng theo mùa và Tavern Pass mới sẽ hoạt động ra sao

Như đã được thông báo từ trước, Blizzard đang thay đổi lớn trong hệ thống nhận thưởng của Hearthstone... Điều đó đồng nghĩa game sẽ có hệ thống theo dõi phần thưởng có thể mở khóa thêm nhiều phần quà khi người chơi mua Tavern Pass. Có lẽ do...

Europa Universalis 2 miễn phí trên GOG kỷ niệm 20 năm series

Europa Universalis, thương hiệu game chiến thuật chuyên sâu của Paradox vừa bước sang 20 tuổi. Để kỷ niệm, bạn có thể nhận Europ Universalis 2 miễn phí trên GOG.com và chơi Europa Universalis IV miễn phí cả tuần trên Steam.Giống với các...

Tin xem nhiều nhất

Dota 2: Những item bi lạm dụng quá nhiều dù không mạnh như bạn nghĩ

Việc buff và nerf ở các hero thường là điểm đáng lưu ý nhất mỗi khi patch mới ra mắt. Lối chơi cũng từ đó được định hình dựa theo những thay đổi này. Hero được buff quá mạnh thường bị ban trước, nhưng người chơi không có cách nào ban item c...

Dota 2: Hướng dẫn pull creep nghệ thuật 2020

Pull creep là một trong những cách tốt nhất để giành lợi thế trong việc đi lane, hiểu được cách điều khiển wave creep thông qua pull creep sẽ mang lại không ít lợi ích. TẠI SAO CHÚNG TA CẦN PULL CREEP? Một trong những lý do để pull creep ...