Quy mô biến việc thi đấu esports của PUBG trở nên quá khó

7657

Quy mô quá lớn của PlayerUnknown khiến cho việc thi đấu esports PUBG trở nên quá khó khăn .Vài thông tin mới được hé lộ trong mục Hỏi Đáp của PUBG

Brendan “PlayerUnknown” Greene tham gia mục hỏi đáp trên Reddit AMA vào sáng nay. Buổi nói chuyện đầy những thông tin và hé lộ về tương lai của PUBG.

Greene được hỏi rằng nếu anh nghĩ quy mô của PUBG, về việc phải chạy từ 80 máy tính trở lên ở các giải LAN: đảm bảo mọi người vào được game ổn định, sẽ tạo ra những khó khăn mới khi tổ chức thi đấu và esports.

“Nói đơn giản, thì là có!” Greene cho hay. “Nhưng, chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời ở đây để làm việc với các tổ chức esports, các đội và các tổ chức khác để tìm cách tốt nhất để triển khai esports Battle Royale. Giải đầu tiên tại gamescom đã dạy chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục học hỏi và cải thiện qua những sự kiện thành công tiếp nối.”

Giải đấu PUBG tại gamescom chắc chắn gặp rất nhiều trục trặc. Đầu tiên là những vấn đề về các camera điều khiển trong game, hệ thống bảng điểm, và vài quy định về xếp hạng. Nhưng đó là giải đấu LAN đầu tiên, nó đã cho thấy rất nhiều tiềm năng.

Một trong những câu hỏi được chú ý nhất là về độ tối ưu hóa của netcode PUBG, đôi lúc vẫn là vấn đề trong game. Lag và không đồng đều thông tin vẫn diễn ra thường xuyên, đây không phải là điều ngoại lệ so với những game online khác.

“Tôi thông cảm cho nỗi bực tức của các bạn. Tôi không thể nói chi tiết về những gì và làm thế nào chúng tôi có thể tối ưu hóa netcode (phần này nằm ngoài lĩnh vực của tôi), chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa và làm việc để cải thiện những thứ mà các bạn đã đề cập,” anh nói. “Chúng tôi cũng đang mở thêm server ở những khu vực mới để đảm bảo tất cả người chơi sẽ có thể chơi ở khu vực bằng server riêng của họ. Điều này chỉ cần thêm thời gian.”

Xác nhận có thêm server mới mang đến sự phấn khích cho nhiều người, vì những chế độ như Squad ở góc nhìn người thứ nhất hiện chỉ có ở server North America, Europe và Asia.

“Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng chúng tôi mới chỉ trong giai đạon Early Access 6 tháng vừa qua và chúng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thành công như thế này, do đó chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ để có thể rượt kịp tiến độ,” Greene nói. “Nhưng như tôi đã nói, đây là cuộc đua marathon, chứ không phải chạy nước rút, những cải thiện sẽ được ra mắt.”

Trong nhưng vấn đề khác được bàn luận trong AMA lần này, Greene cho rằng anh muốn thấy chế độ chơi đơn (single player campaign) được thêm vào trong PUBG, và xác nhân rằng vòng tròn tử thần đang được làm lại để thay đổi cách hoạt động của nó.

“Chúng tôi đang bàn luận về cách hoạt động của Vòng Tròn Xanh trong những tuần qua và mong rằng có thể thử nghiệm những thay đổi này sớm,” anh nói. “Hiện vẫn chưa có thời gian chính xác khi nào điều này sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của các bạn về điều này.”

Greene sau đó nói thêm việc anh và đội ngũ của Bluehole ngạc nhiên với những con số mà PUBG đạt được từng ngày qua: như là bán được 10 triệu bản chỉ trong 5 tháng, hoặc trở thành top game có lượng người chơi liên tục nhiều nhất trên Steam. Khi được hỏi nếu anh lo lắng về những nhà phát hành tên tuổi lớn sẽ bắt chước thành công của PUBG để làm ra dòng game riêng của họ, Greene khẳng định sự tập trung của mình là về PUBG.

“Tất nhiên những công ty khác sẽ nhúng tay vào thị trường này, nhưng tôi mong rằng họ tự làm ra phiên bản của riêng mình chứ không chỉ copy y chang chúng tôi!” Anh cho hay. “Tôi cố gắng không lo lắng quá nhiều về các đối thủ, thay vào đó là tập trung hoàn thiện hướng đi battle royale mà tôi thật sự mong đến.”

Subscribe
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi trong bài
Xem tất cả bình luận