25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Sáu, 03 Tháng Bảy, 2020
Trang chủ Esports CS:GO Phân tích chuyên sâu về bản cập nhật cho Five-SeveN (Tec-9 buff nhẹ)

Phân tích chuyên sâu về bản cập nhật cho Five-SeveN (Tec-9 buff nhẹ)

Cập nhật lại từ Valve là Tec-9 không được buff và trở lại như trước (tức không thay đổi so với hiện tại)

Lưu ý: bài viết nói về ‘độ không chính xác’ “inaccuracy”, tức khi số này càng tăng thì đạn sẽ càng bay lệch tâm càng nhiều.

Thông tin chính thức trong bản cập nhật

  • Thêm nhiều thay đổi cho các khẩu lục với mục tiêu tập trung vào kĩ năng sử dụng của các loại vũ khí.

  • Five-SeveN: khẩu Five-SeveN được chỉnh sửa để khuyến khích lối chơi chiến thuật và cách chơi phòng thủ.

    • Cải thiện độ chính xác một tí khi bắn nhiều viên liên tục

    • Giảm độ chính xác đáng kể khi di chuyển

Raw Data (Thông tin gốc):

“inaccuracy move”  13.41 -> 40  (độ không chính xác khi di chuyển)
“inaccuracy fire”  32.45 -> 25 (độ không chính xác khi bắn liên tục)
“recovery time stand” 0.332613 -> 0.2 (thời gian phục hồi khi đứng)
“recovery time crouch” 0.273844 -> 0.2 (thời gian phục hồi khi ngồi)
“recovery time stand final” N/A (không có) -> 0.5 (thời gian phục hồi cuối cùng khi đứng)
“recovery time crouch final” N/A (không có) -> 0.5 (thời gian phục hồi cuối cùng khi ngồi)
“recovery transition start bullet” N/A (không có) -> 0  (phục hồi khi viên đạn đầu được bắn ra)
“recovery transition end bullet” N/A (không có -> 5  (phục hồi khi viên đạn cuối được bắn ra)

Phân tích

Độ chính xác khi di chuyển

Độ chính xác khi di chuyển đã bị giảm đáng kể như trong bản cập nhật đã nói. Dưới đây là so sánh độ chính xác của viên đạn đầu tiên khi di chuyển hết tốc độ:

Trước update: 2.00 + 9.10 + 13.41 = 24.41

Sau Update: 2.00 + 9.40 + 40 = 51.40

So sánh hình ảnh từ tweet của adreN (diện tích bên trong hình vuông là nơi mà viên đạn đầu tiên có thể trúng khi di chuyển, ảnh có hình vuông lớn hơn là bản beta)

Độ chính xác khi bắn

Như trong bản cập nhật đã nói, những viên đạn đầu tiên khi bắn liên tục giờ đây sẽ chính xác hơn, nhưng nếu cứ tiếp tục bắn liên tục sau đó sẽ trở nên tệ hơn (ngang ngửa với hầu hết các khẩu lục khi spam liên tục hiện nay). Tapping giờ đây hiệu quả hơn. Ngồi xuống cũng không giúp ích gì nhiều khi bắn.

Độ không chính xác khi bắn liên tục

Độ không chính xác khi ngồi bắn

Độ không chính xác khi khoảng cách bắn mỗi viên là 0.39 giây

Do cách mà Valve thiết lập model độ chính xác, khó để có thể làm đồ thị so sánh độ chính xác khi tap vì thời gian phục hồi liên tục thay đổi giá trị, tùy thuộc vào bạn tap nhanh như thế nào với khẩu Five-SeveN.

Những cảm nghĩ của tôi

Tôi rất là mừng khi Valve quyết định dùng các giá trị thời gian phục hồi giữa các viên đạn (recovery time transition variables) một lần nữa, điều mà họ rất ít khi áp dụng ngoại trừ hai khẩu AK và M4 ! Điều này cho phép sự thuận tiện hơn trong các model độ chính xác, và trong trường hợp này thì những ai thích xả cả băng đạn sẽ bị bất lợi rất nhiều, trong khi đó, bản cập nhật này khuyến khích cách bắn những viên đạn đầu tiên và Tapping. Tôi có đề cập vấn đề này trong mục “Cảm nghĩ của tôi” ở bài Phân tích Tec-9 trước, và rất mừng khi Valve quyết định đi theo hướng này.

Tôi nghĩ sự thay đổi này sẽ khuyến khích sử dụng khẩu Five-SeveN một cách có kĩ năng hơn (thay vì bắn lung tung), tuy nhiên việc ‘nerf’ độ chính xác khi di chuyển là rất lớn, đủ lớn đề làm cho bản cập nhật này là ‘nerf’ chứ không phải là ‘làm lại’ (rework). Chỉ có thời gian mới có câu trả lời, chúng ta không thể nói gì nhiều khi mới chỉ nhìn vào các số liệu.

Tôi rất lấy làm lạ khi mà giờ đây ‘ngồi’ – crouch không còn cải thiện thời gian phục hồi. Tôi không hiểu tại sao họ lại thay đổi điều này, vì đó là tính năng cơ bản của các loại súng, và ‘thật ngược đời’ khi mà Five-SeveN lại thiếu điều này. Tính năng đó và bao gồm cái cách mà họ thiết lập độ chính xác khi di chuyển cho các khẩu lục cũng thật là ‘ngược đời’ khi mà chúng ta nhìn lướt sơ qua, thật sự không có cách nào để biết được rằng khẩu nào cực kì chính xác khi vừa bắn vừa chạy (Tec-9) và khẩu nào tệ hơn khẩu SMG (Five-SeveN). Nếu Valve thật sự muốn theo đuổi cách cân bằng này, thì ở bảng Buy Menu (mua súng) nên hiện thêm thông tin để những người mới chơi biết các khẩu súng vận hành như thế nào. (Có lẽ Valve sẽ làm điều này khi mà bản cập nhật Panorama UI được ra mắt, điều mà rất nhiều người đang mong chờ)

Sửa lại cách thể hiện thông tin bên trong vũ khí?

Có một vài người hỏi tôi điều dưới đây có nghĩa gì:

Sửa lại cách thể hiện thông tin bên trong vũ khí. Tất cả các vũ khí sẽ hoạt động giống với 1.35.9.7 , ngoài trừ Five-SeveN và những lỗi đã sửa dưới dây.

Cơ bản là những scripts về vũ khi (như weapon_ak47.txt) giờ đây sẽ bị xóa, và các thông tin vũ khí có thể được tìm thấy trong items_game.txt. Điều này có thể dẫn đến những thay đổi không muốn có, nếu như dữ liệu không được copy sang chính xác, nhưng nhìn sơ qua thì mọi thứ đều chính xác.

 Cập nhật lại từ Valve là Tec-9 không được buff và trở lại như trước (tức không thay đổi so với hiện tại). Thông tin dưới đây bạn có thể bỏ qua

Tec-9 vừa được buff trong bản cập nhật beta này so với bản đang chạy hiện tại. Điều này không được nói trong bản thông báo cập nhật của Valve.

Raw Data (Thông tin gốc)

“Spread” 2.00 -> 1.8 (độ lan rộng)
“Recovery time stand” 0.386834 -> 0.376834 (thời gian phục hồi khi đứng)

Phân tích

Độ không chính xác của viên đạn đầu tiên

Trước khi chỉnh sửa   

Trong game hiện tại    

Bản cập nhật Beta mới

Độ không chính xác khi đứng bắn viên đầu tiên

11.43

6.90

6.70

Độ không chính xác khi ngồi bắn viên đầu tiên

9.57

5.68

5.48

Độ không chính xác khi di chuyển vừa bắn viên đầu tiên       

15.24

10.71

10.51

(Standing Inaccuracy = InaccuracyStand + Spread) (Crouching Inaccuracy = InaccuracyCrouch + Spread) (Moving Inaccuracy = InaccuracyStand + Spread + InaccuracyMove)

Độ không chính xác khi bắn

Các hình về độ không chính xác khi bắn:

Chú ý: những đồ thị này chỉ lấy “độ không chính xác”, bất kì recoil (giật lên khi bắn) không được bao gồm.

Tổng kết

Viên đạn đầu tiên được cải thiện một tí, và thời gian phục hồi độ chính xác sau khi đứng bắn đã được cải thiện một tí. Nhìn chung là một ‘buff’ nhẹ

Tác giả: SlothSquadron (Chịu trách nhiệm thiết kế gameplay cho Classic Offensive)

Nguồn: Reddit

BÌNH LUẬN

Bình lậun
Nhập tên của bạn

Tin hot trong tuần

Tiểu sử Dr Disrespect và bí ẩn đằng sau lệnh ban dành cho streamer

Với gần 4.5 triệu người theo dõi, Dr Disrepect hiện ... hay chính xác hơn, đã từng là một trong những streamer lớn nhất của Twitch. Dù không theo dõi streamer này, có lẽ bạn đã biết được tin về Dr Disrespect bị ban trên Twitch. Còn lý do tạ...

Divinity: Original Sin 2, siêu phẩm RPG di động sắp sửa ra mắt

Apple vừa chia sẻ về tựa game RPG siêu nổi tiếng, Divinity: Original Sin 2 - Definitive Edition sẽ sớm có mặt trên iPad trong tương lai gần. Apple chính thức công bố game tại stream về app Xcode 12 và Metal ở WWDC, hội nghị phát triển toàn ...

Tin xem nhiều nhất

Tip prefire mọi game thủ CSGO nên biết

Tỉ lệ thắng của bạn cũng tăng nếu mình có lợi thế hơn người và kỹ thuật prefire trong CSGO là một trong những cách tốt nhất và đáng tin cậy để làm điều đó.